Dự án - quy hoạch
250 triệu USD phát triển bất động sản công nghiệp bởi Frasers Property và Gelex Group
P.V - 02/03/2023 09:48
Ngày 1/3, Frasers Property Vietnam (FPV) hợp tác cùng Gelex Group triển khai các khu công nghiệp tại miền Bắc Việt Nam với tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu khoảng 6.000 tỷ đồng, tương đương 250 triệu USD.

Lần hợp tác này sẽ phát triển giai đoạn đầu, bao gồm 80 ha trong số quỹ đất công nghiệp ở các vị trí đắc địa cung cấp hơn 500.000 m2 các loại hình sản phẩm như nhà xưởng xây sẵn (RBF), nhà kho xây sẵn (RBW), nhà xưởng (BTS) và nhà kho xây theo yêu cầu.

Với sự hiện diện toàn cầu trên 8 thị trường khắp châu Á, Úc và châu Âu, mảng công nghiệp và hậu cần đại diện cho nhóm tài sản lớn nhất của Frasers Property, vì thế, kế hoạch “Bắc tiến” lần này của Frasers Property ở thị trường Việt Nam được xem là mang tính bước ngoặt và rất được chú trọng.

Việc mở rộng danh mục đầu tư này cũng là minh chứng cho cam kết lâu dài của Frasers Property đối với sự phát triển và tăng trưởng kinh tế của Việt Nam.

Frasers Property Vietnam và Gelex Group trong buổi ký kết hợp đồng hợp tác phát triển các khu công nghiệp miền Bắc Việt Nam.

Vào đầu tháng 2 năm nay, FPV đã thành lập văn phòng đại diện ở Hà Nội là một phần trong kế hoạch tăng trưởng tổng thể mà FPV đang xây dựng nhằm triển khai các danh mục đầu tư tiềm năng trong mảng bất động sản công nghiệp, thương mại và nhà ở tại thị trường miền bắc.

Ông Lim Hua Tiong, tổng giám đốc FPV cho biết: “Chúng tôi vinh dự được xúc tiến các dự án tầm cỡ với một đối tác cùng chí hướng như Gelex Group để phát triển hơn nữa lĩnh vực công nghiệp đầy nội lực của mình. Với sự dày dạn kinh nghiệm và những thành tích đáng kể trong kinh doanh toàn cầu, Frasers Property hoàn toàn tự tin về sự hợp tác lần này sẽ khai thác được tiềm năng của các khu công nghiệp, đặc biệt nâng tầm cao mới cho các khu công nghiệp thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Bắc Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn Gelex cũng chia sẻ: “Tôi tin tưởng thông qua sự hợp tác giữa Gelex - đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, cùng Frasers Property Vietnam - một đối tác bất động sản quốc tế giàu kinh nghiệm, sẽ tạo ra những sự phát triển công nghiệp bền vững lâu dài. Mối quan hệ đối tác sâu rộng giữa Gelex và Frasers Property Vietnam hiện tại và trong tương lai sẽ tạo động lực để thực hiện nhiều dự án hơn nữa và cùng nhau phát triển, đặc biệt là trong việc phát triển các khu công nghiệp chất lượng tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng".

Sự hợp tác lần này là tâm huyết của hai tập đoàn cùng nhau kiến tạo các khu công nghiệp tầm cỡ thực sự tại miền bắc Việt Nam, nâng tầm những khu công nghiệp kiểu mới đầy sáng tạo và cao cấp. Các sản phẩm này sẽ được thiết lập với các tính năng đáp ứng tiêu chí chất lượng cao nhằm cải thiện năng suất, quan tâm đến sức khỏe và đời sống của người lao động, đặc biệt sẽ đạt được các chứng nhận về công trình xanh quốc tế phù hợp với các mục tiêu bền vững.

“Trong chiến lược phát triển bền vững trong lĩnh vực bất động sản mà Frasers Property hoạch định, chúng tôi sẽ kiến tạo nên các khu công nghiệp đón đầu tương lai tại Việt Nam, điều này hoàn toàn phù hợp với các mục tiêu bền vững để trở thành một tổ chức đạt mức phát thải carbon ròng bằng không (0) vào năm 2050. Trong nỗ lực giảm khí thải carbon, chúng tôi mong muốn thu hút các khoản đầu tư có giá trị cao hơn bằng cách mang lại các tiêu chuẩn cao hơn trong các khu công nghiệp ở khu vực miền bắc Việt Nam, nơi có đủ các loại hình nhà xưởng, nhà kho xây sẵn hay xây theo yêu cầu hoàn có thể đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Điều này cũng phù hợp với Nghị định số 35/2022/NĐ-CP của Chính phủ Việt Nam về quản lý các khu công nghiệp”, ông Lim chia sẻ thêm.

Khu công nghiệp đầu tiên được phát triển bởi Frasers Property tại Việt Nam là Binh Duong Industrial Park (BDIP), tọa lạc tại một trong những vùng kinh tế trọng điểm phía nam thuộc tỉnh Bình Dương.

BDIP sẽ cung cấp tổng cộng hơn 230.000 m2 nhà xưởng các loại cùng với tiện ích hoàn hảo trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 năm tới đây. Trong giai đoạn phát triển đầu tiên, khoảng 40.000 m2 nhà xưởng xây sẵn (BRF) đã được bàn giao cho khách thuê vào năm 2022. Giai đoạn 2 của BDIP đang được triển khai với các sản phẩm sẽ được cung cấp ra thị trường vào năm 2025.

BDIP đang thực hiện các tiêu chí để đạt được chứng nhận công trình xanh LEED Gold, một trong những chứng nhận công trình xanh uy tín hàng đầu được cấp bởi Hội đồng Công trình Xanh Hoa Kỳ.

Tin liên quan
Tin khác