Du lịch
81 hãng hàng không hội ngộ tại Đà Nẵng, tái thiết kết nối hàng không khu vực
Việt Hương - 04/06/2022 12:05
Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes Asia 2022) chính thức diễn ra từ ngày 4-9/6. Lãnh đạo ngành hàng không quốc tế hội ngộ tại Đà Nẵng để tái thiết kết nối đường bay châu Á.

Sự kiện này hội tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không để phác thảo các kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực.

Thông tin từ Ban tổ chức Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) 2022, đã có 550 đại biểu từ 194 tổ chức, gồm 81 hãng hàng không, 79 sân bay, 11 điểm đến và 23 đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không, trong đó 75-80% đến từ khu vực châu Á, còn lại đến từ châu Âu, Mỹ và các nước Trung Đông và 100 đại biểu trong nước đăng ký tham gia diễn đàn. 

Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á 2022 là cơ hội lớn cho ngành hàng không, du lịch phục hồi và phát triển. Sự kiện diễn ra tại TP. Đà Nẵng từ ngày 4-9/6, với 550 đại biểu về tham dự.

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra tại Đà Nẵng sẽ hội tụ các nhà hoạch định chính sách từ các hãng hàng không, sân bay, điểm đến và nhà cung ứng của ngành hàng không để phác thảo các kế hoạch hành động nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi của khu vực.

Theo đó, trong lần thứ 18 được tổ chức,  Routes Asia 2022 sẽ chào đón các Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các lãnh đạo hoạch định mạng lưới đường bay từ hơn 81 hãng hàng không hàng đầu khu vực. Tại sự kiện sẽ diễn ra hơn 1.500 cuộc họp giữa các bên liên quan, gồm hãng hàng không, sân bay và điểm đến.

Các cuộc thảo luận sẽ tập trung vào phương thức các bên có thể phối hợp để khôi phục mạng lưới đường bay, tạo ra lợi ích kinh tế lâu dài cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Các chủ đề được chia sẻ tại sự kiện gồm: tác động của Covid-19 đối với hành vi của người tiêu dùng và xu hướng du lịch; các chiến lược hiệu quả nhất để khôi phục nhu cầu thị trường...

Riêng đại diện của hơn 20 hãng hàng không hàng đầu của Trung Quốc sẽ tham gia các cuộc họp trực tuyến do hạn chế đi lại.

Được biết, sự kiện quy tụ hơn 25 diễn giả đến từ các hiệp hội thương mại, ban giám đốc hãng hàng không, sân bay và các bộ, ngành của Chính phủ trong ba ngày (từ ngày 6 đến ngày 8/6), nhằm đề ra kế hoạch hành động cho các đại biểu. 

Ban tổ chức cho biết, mặc dù việc đi lại bị hạn chế do dịch bệnh, song triển vọng giao thông của ngành hàng không trong khu vực vẫn phát triển mạnh mẽ. Điều này đã tạo động lực để Đà Nẵng tự tin thúc đẩy các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng sân bay nhằm tăng công suất lên 28 triệu hành khách vào năm 2030 và mỗi năm tăng 200.000 tấn hàng hóa.  

Qua việc đăng cai sự kiện Routes Asia 2022, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đang từng bước kích hoạt ngành du lịch địa phương và định vị thành phố biển như một trung tâm kinh doanh, đổi mới, logistics, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới. 

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng (Trưởng Ban tổ chức sự kiện Diễn đàn Routes Asia 2022) Trần Phước Sơn cho hay: “Đà Nẵng là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022. Từ sự kiện này, Thành phố sẽ tiếp tục khẳng định với các đại biểu quốc tế là một điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực. Chúng tôi đã sẵn sàng mọi công tác chuẩn bị chào đón diễn đàn đến với Đà Nẵng”. 

Giám đốc thương hiệu Informa Routes, ông Steven Small cũng bày tỏ, mặc cho sự hạn chế đi lại, nhưng chúng tôi tự hào đã có thể tập hợp rất nhiều thành viên của cộng đồng hàng không, du lịch. Routes cũng ứng dụng các giải pháp kỹ thuật số vào sự kiện để phục vụ các đối tác không thể tham dự trực tiếp và sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, với tư cách là một doanh nghiệp để hỗ trợ khu vực này trong quá trình phục hồi".

Theo Ban tổ chức, ngoài sự kiện chính còn có một số sự kiện bên lề được TP. Đà Nẵng triển khai nhằm chào mừng Routes Asia 2022, như: Triển lãm 50 ảnh đẹp của Đà Nẵng; 2 dãy gian hàng triển lãm sản phẩm đặc trưng của Thành phố (trưng bày khu vực phía ngoài Trung tâm Hội chợ triển lãm); từ 18 giờ 30 đến 21 giờ các ngày từ ngày 5 đến 8/6, dự kiến có 15 thuyền tham gia diễu hành thuyền hoa trên sông Hàn theo lộ trình: cảng Sông Hàn - cầu Sông Hàn - cầu Rồng - cầu Trần Thị Lý - cầu Nguyễn Văn Trỗi - quay lại cảng sông Hàn;

Thành phố cũng tổ chức tụ điểm âm nhạc tại các tuyến đường chính tại bờ đông và bờ tây cầu Rồng, khu vực vòng bán nguyệt tuyến đường Bạch Đằng và công viên phía bắc, bờ đông cầu Trần Thị Lý)… Trong khuôn khổ các sự kiện, Đà Nẵng cũng chuẩn bị quà tặng lưu niệm cho các đại biểu là nón lá vẽ mô hình điểm đến Đà Nẵng và gấu bông chatbot. Đặc biệt, Thành phố có 70 tình nguyện viên được bố trí tại các điểm diễn ra sự kiện..

Tin liên quan
Tin khác