Doanh nghiệp
Ảnh hưởng dịch Covid-19, TTC Land giảm kỳ vọng lợi nhuận trước thuế
Trọng Tín - 29/06/2020 13:11
Năm 2020, Công ty TTC Land đặt kế hoạch doanh thu thuần là 2.056 tỷ đồng, tăng 99,5% so với năm 2019, song lợi nhuận trước thuế chỉ bằng 34,6% so với năm 2019 là là 120 tỷ đồng.
ảnh hưởng dịch bệnh, năm 2020, TTC Land kỳ vọng lợi nhuận trước thuế chỉ bằng 34,6% so với năm 2019

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm tài chính 2019 của Công ty Cổ phần Địa ốc Sài gòn Thương Tín (TTC Land, SCR - HoSE) diễn ra vào ngày 29/6, ông Vũ Quốc Thái, Tổng giám đốc TTC Land giải thích trước cổ đông về việc giảm kỳ vọng lợi nhuận chỉ bằng 34,6% so với năm 2019 là vì câu chuyện liên quan đến hạch toán.

“Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, TTC Land phải tạm dừng xây dựng một tháng, ảnh hưởng đến trực tiếp đến ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vì một số dự án dự kiến hoàn thành vào cuối quý IV/2020. Bên cạnh đó, câu chuyện pháp lí cũng tiếp tục xảy ra trong 2020”, ông Thái nói và nhấn mạnh thêm, TTC Land đặt kế hoạch kinh doanh tương đối thận trọng vì lo ngại dịch Covid-19 có thể quay lại.

Trong định hướng phát triển, ông Nguyễn Đăng Thanh, Chủ tịch HĐQT TTC Land cho biết, Trong năm 2020 doanh nghiệp thực hiện theo định hướng “Vừa củng cố, vừa phát triển”. Vì vậy, năm nay TTC Land đặt mục tiêu bán trên 1.121 sản phẩm bất động sản dân dụng tại các dự án: Panomax, Jamona Heights, Belleza (tầng 1 – 6), Charmington Tân Sơn Nhất, Charmington IRIS, The West Bình Chánh và kinh doanh cho thuê mới trên 6.799m2 sàn thương mại.

“TTC Land sẽ xây dựng các chương trình bán hàng cho các sản phẩm linh hoạt, phù hợp với tiến độ pháp lý của từng dự án, sử dụng các chiến thuật, chiến lược bán hàng thông minh, giảm thiểu tối đa chi phí bán hàng”, ông Thanh cho biết.

Ngoài ra, trong năm nay, TTC Land cũng tăng cường công tác bán hơn 14 sản phẩm hàng tồn, bao gồm các dự án nhà phố, nhà liền kề, căn hộ chung cư… tại các dự án Carillon 1, Carillon 3 và Carillon 7, Jamona Heights, Jamona Golden Silk…

“Các hoạt động kinh doanh trên cần kết hợp chặt chẽ với chương trình marketing thiết thực trên cơ sở tích hợp các thông tin khách hàng, thông tin về sản phẩm, tiến độ hợp đồng…, nhằm cung cấp thông tin kịp thời đến Ban điều hành để định hướng và đưa ra các giải pháp đảm bảo tiến độ bán hàng hiệu quả”, ông Thanh nói.

Năm 2020, TTC Land kỳ vọng bán hơn 1000 sản phẩm

Trả lời cổ đông về chủ trương mua lại cổ phiếu làm cổ phiếu quỹ với tối đa 73.271.260 cổ phiếu, tương ứng 20% vốn điều lệ, đại diện Ban chủ tọa cho biết, việc xin chủ trương mua cổ phiếu quỹ cũng là mục tiêu nhằm gia tăng giá trị lâu dài cho cổ đông, bao gồm việc cô đọng lại cổ đông nhỏ lẻ cũng như tăng thêm sự tập trung của nhà đầu tư lâu dài.

“Để tìm kiếm đối tác nhà đầu tư lâu dài của TTC Land thì việc mua cổ phiếu quỹ là bước đầu tiên. Sau đó, Công ty sẽ tiến hành tìm kiếm cổ đông chiến lược cho mục tiêu phát triển tương lai”, đại diện ban chủ tọa nói và cho biết, về nguồn vốn mua vào, hiện thị giá cổ phiếu SCR so với giá trị sổ sách theo ban lãnh đạo là thấp, như vậy việc thông qua mua cổ phiếu quỹ để tìm kiếm đối tác cũng là cách để tạo thặng dư cho Công ty.

Đại diện ban chủ tọa cho biết thêm, nguồn vốn thực hiện cụ thể thì Công ty sẽ linh hoạt, từ lợi nhuận giữ lại, từ việc cơ cấu các khoản đầu tư khác để thu hồi tiền mua cổ phiếu quỹ… thậm chí Công ty cũng tính đến việc thương lượng với đối tác để huy động vốn thông qua cho vay, phát hành trái phiếu. Về giá thực hiện sẽ biến đổi theo từng giai đoạn, và quyết định mua vào thì phía nhà đầu tư sẽ có đánh giá để chọn thời điểm thích hợp.

ĐHĐCĐ lần này cũng thông qua tờ trình ông Nguyễn Đăng Thanh, Chủ tịch HĐQT TTC Land từ nhiệm với lý do cá nhân và 2 thành viên khác cũng xin từ nhiệm khỏi vị trí thành viên HĐQT là ông Lâm Minh Châu và bà Trần Yến Duyên.

ĐHĐCĐ cũng tiến hành bầu cử  Thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới. Trong đó, 4 ứng viên thành viên HĐQT công ty được trúng cử là Ông Vũ Quốc Thái, hiện là Tổng Giám đốc Công ty TTC Land; Ông Nguyễn Thành Chương, hiện là Thành viên HĐQT Công ty Thành Thành Công; Ông Phạm Phú Tuấn, hiện là Phó Tổng Giám đốc tại Đầu tư Thành Thành Công; Bà Nguyễn Thùy Vân, hiện đang là Thành viên HĐQT của Điện Gia Lai (GEC).

Năm 2019, TTC Land ghi nhận doanh thu đạt 1.030 tỷ đồng, bằng 35,2% so với năm 2018, lợi nhuận trước thuế đạt 347 tỷ đồng, tăng 12,1% so với năm 2018. Trong năm 2019, đã bán hàng & huy động vốn được tổng cộng 634 sản phẩm chủ yếu từ các dự án Jamona Heights, Carillon 7, Charmington La Pointe, Panomax, Charmington Iris, Charmington Dragonic & The West City.

Tính đến cuối 2019, nợ vay ngắn hạn và dại hạn lần lượt giảm 4% và 11%. Tỉ lệ nợ/vốn chủ sở hữu, nợ/tổng tài sản giảm và thấp hơn bình quân ngành. Đại diện HĐQT cho biết, hiện nay, cơ cấu vốn dự án có 30% vốn tự có, vốn huy động từ khách hàng 40% và vốn vay 30%. Đây là cơ cấu vốn tương đối an toàn và công ty vẫn đảm bảo an toàn liên quan đến nợ vay.
Tin liên quan
Tin khác