Y tế - Sức khỏe
Bắc Giang điều chỉnh cách ly cho trẻ dưới 15 tuổi
D.Ngân - 06/06/2021 23:17
UBND tỉnh Bắc Giang đã ra công văn số 2662/UBND-KTTH về một số điều chỉnh trong việc cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi.

Thực hiện đề xuất của Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 tại Bắc Giang, UBND tỉnh Bắc Giang đã ra công văn số 2662/UBND-KTTH về một số điều chỉnh trong việc cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi.

Theo điều chỉnh này, thời gian cách ly y tế đối với trẻ em dưới 15 tuổi là 21 ngày. Tuy nhiên, đối với trẻ em dưới năm tuổi thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh Bắc Giang đã ra công văn số 2662/UBND-KTTH về một số điều chỉnh trong việc cách ly y tế cho trẻ em dưới 15 tuổi.

Đối với trẻ em từ 5 tuổi đến 15 tuổi thực hiện cách ly y tế tập trung trong bảy ngày, sau khi có kết quả xét nghiệm ba lần âm tính với SARS-CoV-2 (lần 1 khi bắt đầu thực hiện cách ly, lần 2 vào ngày thứ 3 và lần 3 vào ngày thứ 7), cho phép thực hiện cách ly y tế tại nhà riêng khi bảo đảm đủ các yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19. Việc di chuyển từ cơ sở cách ly y tế tập trung về nhà phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Ngày 6/6, Tổ giám sát cách ly Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế cùng ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo huyện Việt Yên đi kiểm tra các khu cách ly đồng thời đôn đốc việc thực hiện công văn này.

Đoàn làm việc ở ba điểm cách ly là trường THCS Quảng Minh, trường mầm non Hoa Sen và ký túc xá trường ĐH Nông Lâm Bắc Giang.

Ban quản lý khu cách ly tại trường ĐH Nông Lâm Bắc Giang báo cáo cho biết, tại đây có 29 trẻ dưới 15 tuổi, 14 trẻ dưới 5 tuổi. Trung tâm đang rà soát điều kiện gia đình để đưa về cách ly tại nhà. Tuy nhiên, có một bé 8 tuổi bố mẹ đều là F0 ở Sơn La, không có nơi về nên Trung tâm bố trí người hỗ trợ tại chỗ.

Tại các khu cách ly, Phó Chủ tịch tỉnh Phan Thế Tuấn đã chỉ đạo rà soát toàn bộ đối tượng người cách ly là trẻ em dưới 15 tuổi để thực hiện đúng theo tinh thần công văn 2662 UBND-KTTH.

Đồng thời rà soát và thực hiện việc đưa công dân hết thời gian cách ly để về cách ly tại địa phương. Đặc biệt, với nhóm công dân có tiếp xúc với F0 do phát sinh trong khu, thì cần lên phương án cách ly thêm những người cùng tầng, cùng dãy nhà nếu dùng chung nhà vệ sinh.

Tối 6/6, Bộ Y tế công bố 60 ca Covid-19 ghi nhận tại Bắc Giang (31), Bắc Ninh (18), TP.HCM (11). Trong đó, 59 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc phong tỏa.

Bắc Giang vẫn có số ca mắc mới cao nhất. Các bệnh nhân tại địa phương này đều được phát hiện trong khu cách ly và vùng đã được phong tỏa, liên quan công nhân làm tại khu công nghiệp.

Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 11 ca liên quan ổ dịch khu công nghiệp Quế Võ, 3 người thuộc ổ dịch Đại Phúc, 2 trường hợp liên quan khu công nghiệp Khắc Niệm. Hai ca mới còn lại liên quan đến ổ dịch Thuận Thành.

Các bệnh nhân tại TP.HCM bao gồm 10 ca liên quan điểm nhóm hội thánh Truyền giáo Phục Hưng, một trường hợp đang điều tra dịch tễ.

Như vậy, trong ngày 6/6, Việt Nam ghi nhận thêm 201 ca mắc tại Bắc Giang (121), Bắc Ninh (40), TP.HCM (31), Hà Tĩnh (5), Hà Nội (2), Bình Dương (2). Trong đó, 198 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc phong tỏa.

Việt Nam có tổng cộng 7.131 ca ghi nhận trong nước và 1.551 trường hợp nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 5.561.

15 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Bắc Giang vẫn là tỉnh có số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 cao nhất cả nước. Hầu hết ca mắc mới đều ghi nhận trong khu công nghiệp, đã được cách ly.

Tin liên quan
Tin khác