Doanh nghiệp
Bán hơn 10 triệu sản phẩm gia dụng, Thế giới di động thu hơn 1.700 tỷ đồng
Hồng Phúc - 01/05/2019 10:06
Trong quý I/2019, đã có hơn 10 triệu sản phẩm trong nhóm hàng gia dụng/dụng cụ nhà bếp, được Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG) bán ra tại các cửa hàng Điện máy Xanh và mang về doanh thu hơn 1.700 tỷ đồng.

Theo kết quả kinh doanh 3 tháng đầu năm 2019 của Thế giới di động, kết quả trên tương đương với mức tăng trưởng 130% về sản lượng và 50% về giá trị so với cùng kỳ năm 2018.

Cũng nằm trong chiến lược tăng doanh thu thông qua việc “bán những sản phẩm chưa từng bán” tại chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh, Thế giới di động đã triển khai mô hình shop-in-shop kinh doanh đồng hồ được đưa vào thử nghiệm tại cửa hàng Thế giới di động tại TP.HCM từ 08/03/2019.

Theo đó, hiện có 2 cửa hàng đang bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang của hơn 20 thương hiệu. Mục tiêu của ngành hàng có sản phẩm được đảm bảo chính hãng 100% và cam kết bảo hành đến 1 năm này hướng đến nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá một sản phẩm chủ yếu dao động từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Khác với các năm trước, năm 2019, Thế giới di động chủ yếu tập trung bán hàng phục vụ mùa cao điểm trong quý 1 và sẽ triển khai mạnh mẽ việc mở rộng/chuyển đổi chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh bắt đầu từ tháng 4 để khai thác hiệu quả doanh số của các cửa hàng mới trong mùa cao điểm nắng nóng và 6 tháng cuối năm. 

Cụ thể, Thế giới di động cho biết đã chuẩn bị hơn 100 mặt bằng để mở mới và sẽ thay đổi cách sắp xếp tại hơn 200 siêu thị Điện máy xanh mini để tối ưu hoá số lượng và diện tích trưng bày sản phẩm, dự kiến hoàn tất trước ngày 30/06/2019.

Trong 469 cửa hàng tính đến ngày 31/03/2019, Bách hoá xanh có 95 cửa hàng tại 12 tỉnh miền Tây và Đông Nam Bộ (tương đương với 20% tổng số cửa hàng của toàn chuỗi). 

Trong cơ cấu chia theo loại cửa hàng, chuỗi Bách hoá xanh có 52 cửa hàng lớn 300m2, chiếm khoảng 11% tổng số cửa hàng toàn chuỗi.

Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước ngày 01/03/2019 vượt mức 1,25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Tuỳ theo loại cửa hàng chuẩn hoặc lớn 300m2, sức bán của các cửa hàng ở tỉnh vào khoảng 85%-90% so với các cửa hàng ở TP.HCM.

Tại các cửa hàng lớn đang bày bán khoảng 500 mặt hàng tươi sống và 3.000 mặt hàng FMCGs, cửa hàng chuẩn cung cấp khoảng 350 mặt hàng tươi sống và hơn 2.000 mặt hàng FMCGs.

Trong tháng 3/2019, tổng sản lượng tiêu thụ toàn chuỗi Bách hoá xanh khoảng 6.000 tấn hàng tươi sống, trong đó, sản phẩm tươi sống đóng góp khoảng 40% trong tổng doanh thu chuỗi trong quý I/2019.

Được biết,  Bách hoá xanh sẽ tiếp tục tiếp cận trực tiếp nguồn cung tại các vùng nuôi trồng, đánh bắt nhằm rút ngắn thời gian trung chuyển, nâng cao chất lượng và độ tươi của hàng hoá khi đến tay người tiêu dùng. Đặc biệt đối với mặt hàng thịt-cá, cách thức mua hàng “tại nguồn” này đã giúp sản lượng và doanh số bán ra trong tháng 3 của nhóm sản phẩm này tăng hơn 50% so với trung bình 2 tháng đầu năm.

Trong quý II/2019, việc mua hàng trực tiếp cho nhóm trái cây và bánh kẹo nhập khẩu sẽ được triển khai vào kế hoạch kinh doanh của Bách hoá xanh. 

Tin liên quan
Tin khác