Du lịch
Báo Đầu tư tổ chức Giao lưu trực tuyến: Mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả
Hồ Hạ - 11/10/2021 09:17
Chương trình Giao lưu trực tuyến trên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn với chủ đề “Mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả”, diễn ra từ 8h30 đến 10h ngày 14/10/2021.
Chương trình Giao lưu trực tuyến trên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn với chủ đề “Mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả”, diễn ra từ 8h30 đến 10h ngày 14/10/2021.

Việt Nam là quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Năm 2019, Việt Nam đã phục vụ hàng trăm triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, đóng góp trực tiếp 9,2% GDP, đóng góp gián tiếp và lan tỏa khoảng 18% vào tổng GDP.

Song, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến du lịch Việt Nam trong năm 2020 và phần lớn năm 2021. Đại dịch Covid-19 được ví như “cơn đại hồng thủy” khiến ngành kinh tế xanh toàn cầu, trong đó có Việt Nam bị bao phủ bởi màu xám xịt và lâm vào khủng hoảng chưa từng có.

Các vị khách mời tham gia Chương trình Giao lưu trực tuyến từ trái sang: Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch; Bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Khối Sun World  (Tập đoàn Sun Group); Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám Đốc Flamingo Holding Group, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, Trưởng Ban truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng giám đốc Vietsense Travel.

Sau hơn 5 tháng kéo dài, làn sóng bùng phát Covid-19 thứ 4 tại Việt Nam đang từng bước được kiểm soát. Chính phủ và các địa phương đang nỗ lực xây dựng các giải pháp để vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, vừa đưa hoạt động sản xuất kinh doanh thích nghi với điều kiện bình thường mới.

Hiện nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục kiểm soát tốt tình hình, các điểm nóng như tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Hà Nội… đang dần có những chuyển biến trong kết quả phòng chống dịch. Song song với đó, độ phủ vaccine ngừa Covid-19 đã và đang được mở rộng, là một trong những cơ sở, điều kiện để các địa phương bắt đầu thực hiện mở cửa trở lại và từng bước phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh. TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… đã lần lượt thiết lập điều kiện “Thẻ xanh, Thẻ vàng Covid” chuẩn bị cho sự trở lại này.

Hiện, Chính phủ đã và đang xem xét dự thảo kế hoạch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19 để phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có ngành du lịch.

Chính phủ đã cho phép Quảng Ninh, Phú Quốc (Kiên Giang) được thí điểm đón khách có hộ chiếu vaccine. Những chuyến bay đầu tiên thí điểm giải pháp hộ chiếu vaccine đón du khách quốc tế đã được triển khai. Đây là những thực tiễn điển hình cho nỗ lực mở cửa trở lại thị trường và hoạt động du lịch, hàng không và các ngành dịch vụ liên quan.

Vấn đề được đặt ra là cần làm gì để mở cửa ngành du lịch an toàn, hợp lý, hiệu quả? Đâu là những nút thắt chính sách cần được cơ quan quản lý tháo gỡ? Doanh nghiệp du lịch cần chuẩn bị những gì để mở cửa, vận hành trở lại trong điều kiện bình thường mới, phục vụ gần 100 triệu dân trong nước cũng như đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”…

Tất cả sẽ được giải đáp trong Chương trình Giao lưu trực tuyến trên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn với chủ đề “Mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả”, diễn ra từ 8h30 đến 10h ngày 14/10/2021.

Khách mời tham dự buổi Giao lưu trực tuyến gồm:

* Ông Hoàng Nhân Chính, Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn du lịch

* Bà Trần Nguyện, Trưởng Ban Kinh doanh Khối Sun World  (Tập đoàn Sun Group)

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám Đốc Flamingo Holding Group, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours, Trưởng Ban truyền thông Hiệp hội Du lịch Việt Nam

* Ông Nguyễn Văn Tài, Tổng giám đốc Vietsense Travel

Các vị khách mời sẽ giải đáp các câu hỏi từ quý độc giả, nhà đầu tư, cùng thông tin, trao đổi những đề xuất, góp ý về mở cửa an toàn, hiệu quả; góp phần phục hồi của ngành du lịch nói riêng, của nền kinh tế nói chung.

Nội dung thảo luận dự kiến tập trung vào 3 nhóm chủ đề chính:

* Những đề xuất, kiến nghị để mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả.

* Phân tích, đánh giá, gợi mở những loại hình du lịch nào, địa bàn nào có thể hoặc nên sớm triển khai mở của du lịch.

* Doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị gì để mở cửa du lịch an toàn, hiệu quả.

Từ sáng nay, ngày 11/10, quý độc giả, nhà đầu tư, doanh nghiệp du lịch quan tâm, vui lòng gửi câu hỏi liên quan đến các chủ đề nói trên về cho Tòa soạn theo mẫu dưới đây.

Tin liên quan
Tin khác