Doanh nhân
Bảo Hưng sản xuất những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất
Nhân Tháng hành động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, phóng viên Báo Đầu tư có cuộc trao đổi với ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Thái Bình về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc chung tay bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Ông Đào Đức Hưng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng

Thưa ông, ông nhận thức thế nào về ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam và trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng?

Ngày 15/3 hàng năm được chọn là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, không chỉ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, mà còn để doanh nghiệp nhận thức rõ trách nhiệm bảo vệ khách hàng, để khách hàng được sử dụng sản phẩm an toàn, chất lượng và đúng giá trị.

Người tiêu dùng không chỉ là người mua sản phẩm, mà còn là trọng tâm phát triển của doanh nghiệp cũng như nền kinh tế. Một doanh nghiệp muốn phát triển bền vững không chỉ chạy theo lợi nhuận, mà cần xây dựng niềm tin, sự hài lòng và sự trung thành của khách hàng.

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nghĩa vụ cốt lõi của doanh nghiệp, nên phải minh bạch thông tin sản phẩm, nhãn mác rõ ràng cùng nguồn gốc, thành phần, giá trị dinh dưỡng. Đồng thời, kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, lắng nghe người tiêu dùng, xây dựng cơ chế tiếp nhận phản hồi, xử lý khiếu nại kịp thời. Một môi trường tiêu dùng văn minh, công bằng và bền vững là khi có sự hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp, cơ quan quản lý và người tiêu dùng.

Là một thương hiệu bánh kẹo lớn, Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã làm gì để thiết thực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng?

Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng là một trong những thương hiệu bánh kẹo hàng đầu Việt Nam, đã khẳng định được vị thế trong nước và quốc tế, với các sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu tới hơn 30 quốc gia, nhất là những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Đài Loan, Canada, Hàn Quốc, Trung Đông…

Công ty không ngừng đổi mới, mang đến những sản phẩm tốt nhất, an toàn nhất và minh bạch nhất đến tay người tiêu dùng, tiên phong trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua các chính sách thực tiễn.

Trước hết, bánh kẹo Bảo Hưng được kiểm soát chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Nhà máy sản xuất bánh kẹo Bảo Hưng có công nghệ hàng đầu thế giới, đạt các tiêu chuẩn ISO 22000, HACCP, HALAL, FDA, FSSC22000.

Cùng với đó, 100% nguyên liệu để sản xuất bánh kẹo Bảo Hưng có nguồn gốc rõ ràng, không chứa chất độc hại. Bảo Hưng thực hiện quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm tuyệt đối. Công ty thực hiện công khai, minh bạch thông tin sản phẩm. Tất cả sản phẩm đều có tem truy xuất nguồn gốc, giúp khách hàng dễ dàng kiểm tra; thông tin dinh dưỡng rõ ràng trên bao bì, giúp người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Bảo Hưng duy trì hệ thống tiếp nhận và xử lý phản hồi khách hàng qua hotline chăm sóc khách hàng 24/7, hỗ trợ đổi trả sản phẩm lỗi, cùng chính sách bảo hành chất lượng, đảm bảo khách hàng luôn hài lòng khi sử dụng sản phẩm.

Đồng thời, Công ty luôn tiên phong trong thực hiện trách nhiệm xã hội, vì cộng đồng bằng các hoạt động tài trợ quỹ hỗ trợ trẻ em, tặng quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn, cung cấp bánh kẹo miễn phí trong các chương trình thiện nguyện; tham gia chương trình bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, hướng đến dòng sản phẩm giảm đường, giảm chất béo, tốt cho sức khỏe.

Trong thời gian tới, Bảo Hưng sẽ tiếp tục hành động như thế nào để cùng cộng đồng doanh nghiệp tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tốt hơn?

Công ty tiếp tục đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, cải tiến sản phẩm; mở rộng hệ thống kiểm soát chất lượng, nâng cao tiêu chuẩn sản phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm theo chuẩn quốc tế.

Đồng thời, tăng cường kiểm soát thị trường, phối hợp thông tin với cơ quan chức năng ngăn chặn hàng giả, hàng nhái. Đẩy mạnh truyền thông, giúp người tiêu dùng hiểu rõ quyền lợi của mình, có kiến thức để lựa chọn sản phẩm an toàn, chất lượng.

Ngoài ra, phát triển các dòng sản phẩm thân thiện với sức khỏe, phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới. Tích cực tham gia các hoạt động của Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và của cộng đồng doanh nghiệp.

Tin liên quan
Tin khác