Đầu tư
Bình Định xúc tiến đầu tư, hợp tác với Tập đoàn Ghassan About tại UAE
Nguyễn Toàn - 07/12/2023 18:16
Đoàn công tác tỉnh Bình Định vừa làm việc với Tập đoàn Ghassan About về xúc tiến hợp tác đầu tư. Lĩnh vực được hai bên xúc tiến đầu tư trong thời gian tới là về sản phẩm nông nghiệp.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Ghassan About. Nguồn: Trung tâm xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định.

Trong chuyến thăm và làm việc tại Các Tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), ngày 7/12/2023, Đoàn công tác tỉnh Bình Định do ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định có buổi làm việc với Tập đoàn Ghassan About tại Trung tâm Abu Dhabi Food Hub (Xuất nhập khẩu thực phẩm, nông sản).

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã giới thiệu về các lợi thế của địa phương về hạ tầng đường giao thông, sân bay, hạ tầng các khu công nghiệp, năm lĩnh vực dự án mà địa phương đang kêu gọi đầu tư (gồm nông lâm thủy sản, công nghiệp, dịch vụ cảng và logistics, du lịch, kinh tế đô thị).

Đặc biệt, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, Cảng hàng không Phù Cát sau khi được nâng cấp thì hoàn toàn có khả năng bay thẳng đến Dubai.

Chủ tịch tỉnh Bình Định bày tỏ rất ấn tượng về Tập đoàn Ghassan About khi là tập đoàn đang kinh doanh vào nhiều lĩnh vực như ô tô, bán lẻ, truyền thông, khách sạn, hậu cần, chăm sóc sức khỏe, quản lý cơ sở vật chất, dịch vụ ăn uống và thị trường kỹ thuật số.

Chủ tịch tỉnh Bình Định cho hay, đây là các lĩnh vực mà tỉnh Bình Định rất cần Tập đoàn xúc tiến đầu tư; việc hợp tác giữa tập đoàn và Bình Định là khả thi.  Do vậy, Chủ tịch tỉnh Bình Định đề nghị 2 bên sớm cử bộ phận liên quan tìm hiểu sâu hơn và đưa ra nội dung hợp tác cụ thể.

“Chúng tôi cam kết, khi Quý Tập đoàn đầu tư tại Bình Định sẽ được tạo mọi thuận lợi để thực hiện dự án thành công và phát triển bền vững», Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết.

Chủ tịch tỉnh Bình Định cũng khẳng định các mặt hàng của tỉnh đủ khả năng vào hệ thống bán hàng của Tập đoàn Ghassan About. Một khả năng khác là tỉnh Bình Định mời Tập đoàn về địa phương đầu tư hoặc đặt hàng cho các doanh nghiệp của tỉnh sản xuất theo tiêu chuẩn của Tập đoàn. Khi mà hiện nay, tỉnh Bình Định có nhiều doanh nghiệp rất lớn về gà, bò; đây là sản phẩm mà Tập đoàn cũng đang rất quan tâm để tạo thành thương hiệu riêng.

Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã trao tận tay đại diện Tập đoàn thư mời đến địa phương để tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quốc tế tỉnh Bình Định năm 2024 cũng như theo dõi Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và Aquabike.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng đây là mốc quan trọng để 2 bên bắt đầu hợp tác chính thức.

Tại buổi làm việc, ông Maher Aboud, CEO Tập đoàn Ghassan About đánh giá cao về tiềm năng hợp tác của tỉnh Bình Định. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ đến tỉnh Bình Định để tìm hiểu thêm nhiều mặt hàng để đưa vào hệ thống bán hàng của Tập đoàn.

Ông Maher Aboud cho rằng không phải chờ đến năm 2024 mà ngay từ bây giờ, tỉnh Bình Định cũng có thể hợp tác xuất nhập khẩu trước các mặt hàng hoa quả, rau, thủy sản, hàng đông lạnh…

Đại diện Tập đoàn Ghassan About cũng đề nghị ngay khi đoàn công tác về nước cung cấp ngay cho Tập đoàn thông tin các doanh nghiệp, mặt hàng mà tỉnh Bình Định có thể hợp tác. Mục tiêu năm 2025, 2 bên phấn đấu có gian hàng Bình Định tại trung tâm bán hàng của Ghassan About.

Ngoài hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, CEO của Tập đoàn Ghassan About đề xuất việc xuất nhập khẩu mặt hàng phụ tùng ô tô của nhiều hãng xe trên thế giới cũng cần bàn tính nhanh trong năm 2024. Đặc biệt, 2 bên có thể ký ghi nhớ ngay dự án đầu tư và vận hành khai thác về phát triển du lịch, lưu trú

Ông Maher Aboud cũng khẳng định ngay tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Quốc tế tỉnh Bình Định năm 2024, Tập đoàn sẽ ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp của tỉnh Bình Đinh trên nhiều lĩnh vực.

Được biết, từ ngày 7 đến 11/12/2023, Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Ghassan About; một số doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng, cảng biển, logistics; làm việc với Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE, chính quyền Sharjah và Công ty F1 H2O về việc tổ chức Giải đua thuyền máy Nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và Aquabike.

Tin liên quan
Tin khác