Đầu tư Phát triển bền vững
BSR tài trợ 5 tỷ đồng xây dựng Trạm Y tế tại Quảng Ngãi
Như Loan - 20/06/2024 15:53
Ngày 17/6, Công ty cổ phần Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) phối hợp cùng Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường Nguyễn Nghiêm (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức Lễ khánh thành Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm.

Tham dự lễ khánh thành, có ông Nguyễn Kiên, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi, ông Nguyễn Văn Hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT BSR, ông Phạm Minh Nghĩa, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó tổng giám đốc BSR, đại diện lãnh đạo thị xã Đức Phổ, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Đức Phổ, lãnh đạo phường Nguyễn Nghiêm và đội ngũ y bác sỹ của Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Minh Nghĩa, Phó tổng giám đốc BSR chia sẻ: “BSR là đơn vị lớn đóng chân trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đi đôi với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh và với tinh thần, trách nhiệm của mình, trong thời gian qua và thời gian tới, BSR sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình an sinh xã hội tại tỉnh Quảng Ngãi một cách thiết thực, hiệu quả; trong đó tập trung chính vào tài trợ cho lĩnh vực giáo dục, y tế và xây dựng nhà đại đoàn kết.

Đối với công trình Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm, BSR mong muốn đóng góp một phần nhỏ để cùng với địa phương, nâng cao điều kiện, chất lượng khám chữa bệnh cho bà con nhân dân thị xã Đức Phổ nói chung, phường Nguyễn Nghiêm nói riêng. Thay mặt tập thể người lao động BSR, xin gửi lời chúc mừng đến Ban lãnh đạo thị xã Đức Phổ, phường Nguyễn Nghiêm, các y bác sĩ Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm có thêm cơ sở khám chữa bệnh mới, khang trang, sạch sẽ để phục vụ tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh ban đầu cho người dân”.

Ông Nguyễn Văn Hội, Chủ tịch HĐQT BSR (thứ hai từ phải sang) trao biển tài trợ 5 tỷ đồng cho UBND phường Nguyễn Nghiêm.

Công trình Trạm y tế phường Nguyễn Nghiêm do BSR tài trợ, có quy mô phòng khám là nhà cấp 3, diện tích xây dựng 261,73 m2 và tổng diện tích sàn là 483,62 m2. Công trình được thiết kế với móng, cột, dầm, sàn bằng bê tông và hệ thống các cửa dùng cửa nhôm xingfa. Các bậc cấp cầu thang, lan can của Trạm được ốp đá granite và được thiết kế, lắp đặt hệ thống chống sấm sét… Phần tường rào, cổng ngõ Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm được xây mới với tổng chiều dài là 141m trên tổng diện tích san nền hơn 1.000 m2 của Trạm.

Công trình được BSR tài trợ 5 tỷ đồng để thực hiện xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm các trang thiết bị, dụng cụ y tế.

Phát biểu cảm ơn, bà Nguyễn Thị Thảo, đại diện Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm cho biết: “Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm tiền thân là Trạm Y tế thị trấn Đức Phổ. Qua nhiều năm xây dựng, trạm y tế đã cũ kỹ và xuống cấp, không đảm bảo đáp ứng được công tác khám chữa bệnh cho bà con người dân. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự hỗ trợ đặc biệt của BSR đã tài trợ 5 tỷ đồng để xây dựng mới trạm y tế. Công trình đã hoàn thành và đáp ứng các yêu cầu về công tác khám chữa bệnh.

Chúng tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến các cấp chính quyền và sự tài trợ hết sức to lớn của BSR. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp quản, sử dụng đúng mục đích để công trình được sử dụng đạt hiệu quả trong công tác khám sức khoẻ cho bà con nhân dân”.

Các đại biểu cùng nhau cắt băng khánh thành công trình Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm do BSR tài trợ.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Ngãi, lãnh đạo thị xã Đức Phổ, lãnh đạo phường Nguyễn Nghiêm và lãnh đạo BSR đã cắt băng khánh thành và gắn biển công trình Trạm Y tế phường Nguyễn Nghiêm do BSR tài trợ.

Kể từ khi xây dựng và vận hành NMLD Dung Quất đến nay, BSR đã tài trợ gần 900 tỷ đồng để thực hiện các chương trình An sinh xã hội trên cả nước, trong đó, tài trợ cho tỉnh Quảng Ngãi hơn 315 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác