Không gian khởi nghiệp
“Cá mập” cần điều gì ở các Start-up trong Shark Tank mùa 5?
Việt Dũng - 18/05/2022 20:13
Chương trình Shark Tank - Thương Vụ Bạc Tỷ tại Việt Nam chính thức khởi động Mùa 5. "Bể cá mập" đã có những chia sẻ về khẩu vị đầu tư trong mùa này.

Ngày 18/5, chương trình Shark Tank – Thương Vụ Bạc Tỷ vừa chính thức khởi động Mùa 5 với sự kiện Công bố đối tác chiến lược và ra mắt Hội đồng đầu tư.

Theo đó, Hội đồng đầu tư của Shark Tank mùa 5 gồm có: ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn; bà Đỗ Liên, Nhà sáng lập Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN; ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn SUNHOUSE; ông Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ NextTech,; ông Lê Hùng Anh, Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành BIN Corporation Group.

Chia sẻ về “khẩu vị” để đưa ra quyết định “xuống tiền”, Shark Phạm Thanh Hưng cho biết, ông vẫn muốn tìm kiếm các start-up có nền tảng công nghệ, có ứng dụng tốt đến lĩnh vực của ông là bất động sảntài chính

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn chia sẻ về "khẩu vị" đầu tư với các star-tup


Shark Hưng cũng tiết lộ thêm, ông sẽ còn tiếp tục đồng hành lâu dài với Shark Tank Việt Nam ở những mùa sau. Vì ông muốn thực hiện những cam kết với chương trình cũng như muốn đồng hành cùng các nhà khởi nghiệp Việt.

Trong khi đó, Shark Đỗ Liên tiếp tục sứ mệnh là “bà đỡ” của khởi nghiệp Việt và giới trẻ Việt. Bà tập trung đầu tư, tư vấn cho các start-up Việt có tiềm năng vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. 

Còn đối với Shark Nguyễn Xuân Phú, ông mong muốn tìm kiếm các start-up chung lý tưởng về việc đem đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm chất lượng, phục vụ đời sống của mọi người. Đồng thời, ông muốn tìm kiếm những start-up có điểm chung với doanh nghiệp về sản phẩm, hệ thống sản xuất, phân phối và kinh doanh. 

Với Shark Nguyễn Hòa Bình, ông đến Thương vụ bạc tỷ mùa 5 với định hướng giúp đỡ start-up Việt né tránh thất bại và rút ngắn con đường tiến đến thành công. 

Cụ thể, ở mùa này, Shark Bình sẽ hóa thân một “thầy giáo khởi nghiệp” - người hướng dẫn startup các chiến thuật khởi nghiệp thành công bằng “giáo án” được minh họa bằng các bài học thực chiến, nhằm phát triển doanh trí cho giới trẻ.

Khẩu vị đầu tư của Shark Bình mùa này vẫn là những start-up có tiềm năng tăng trưởng cao, bao gồm các nền tảng công nghệ chuyển đổi số, hoặc các doanh nghiệp truyền thống biết tận dụng công nghệ để nhân chuỗi hoặc tăng trưởng nhanh về quy mô.

Dàn cá mập Shark Tank mùa 5


Chia sẻ về khẩu vị đầu tư của mình ở mùa thứ 5 này, Shark Thái Vân Linh cho biết bà hướng đến các start-up trong ngành giáo dục, đào tạo và công ty có nữ là nhà sáng lập. Tuy nhiên, bà vẫn sẽ “xuống tiền” cho một start-up không nằm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo nếu start-up đó có một đội ngũ giỏi. Bà quan niệm, đội ngũ giỏi là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong công ty khởi nghiệp.

Tiếp tục đồng hành với “bể cá mập” mùa này, Shark Louis Nguyễn sẽ tập trung đầu tư vào các startup trong ngành công nghệ có tác động tích cực đến môi trường và xã hội. Ông cho biết mình sẽ tập trung vào thị trường công nghệ nhiều hơn. Đặc biệt là các loại hình công nghệ có tác động tích cực cho môi trường và xã hội như công nghệ liên quan đến giáo dục, nông nghiệp và y tế.

“Tôi sẽ khắt khe hơn các dự án, sản phẩm, dịch vụ mà start-up mang đến. Vì vậy, start-up phải đạt tiêu chí tích cực với môi trường, có yếu tố phát triển bền vững và lâu dài cho nông dân, cho thị trường tiêu dùng. Ngoài ra, còn cần phải đảm bảo an toàn thực phẩm, an ninh lương thực cho Việt Nam và người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm có thể xuất khẩu ra quốc tế”, Shark Louis Nguyễn chia sẻ.

Với vai trò là “cá mập mới”, Shark Lê Hùng Anh, CEO BIN Corporation cho biết, ông muốn tìm kiếm các start-up có tính toàn cầu hóa và tập trung vào công nghệ và chuyển đổi số. Ông cũng cho biết mình sẽ không khống chế số tiền đầu tư vào một start-up, thay vào đó vị cá mập sẽ rót vốn theo khả năng của start-up.

Tin liên quan
Tin khác