Tàu có trọng tải tải 35.000 tấn, làm hàng tại Cảng Hải Phòng khoảng 2.200 Teus (khoảng 1.600 container). Tàu làm hàng trong vòng 40 giờ và sẽ rời Cảng Hải Phòng vào chiều 12/4/2015. Theo kế hoạch, tàu Nicolai Maersk sẽ vào làm hàng định kỳ tại Cảng Hải Phòng với tần suất 2 tuần/chuyến.
Cuối tháng 3, đầu tháng 4/2015, nhiều hãng tàu container đã liên tục đưa các tàu mới vào khai thác tại Cảng Hải Phòng |
Theo ông Nguyễn Hùng Việt, Tổng Giám đốc CTCP cảng Hải Phòng: “đây là sự khằng định năng lực của Cảng Hải Phòng đã có những bước tiến vượt bậc trong việc hiện đại hóa. Đặc biệt là việc chú trọng đầu tư công nghệ, trang thiết bị cho chi nhánh Cảng Tân Vũ để trở thành Cảng container hiện đại và có năng lực lớn nhất tại miền Bắc Việt Nam. Đồng thời cũng đánh dấu sự hợp tác giữa Cảng Hải Phòng với hãng Maersk Line trong việc hợp tác phát triển đội tàu vận tải có trọng tải và năng lực vượt trội”.
Việc tàu lớn nhất từ trước đến nay cập cảng thành công sẽ là tiền đề để những con tàu lớn dài trên 190 m tiếp tục vào làm hàng tại Cảng Hải Phòng trong những thời gian tiếp theo.
Lãnh đạo Cảng Hải Phòng cũng cho biết, dịp cuối tháng 3, đầu tháng 4/2015, nhiều hãng tàu container đã liên tục đưa các tàu mới vào khai thác tại Cảng Hải Phòng. Tàu SINOKOR TOKYO thuộc hãng tàu Sinokor Marchant Marine Co., Ltd (Hàn Quốc) lần đầu tiên cập Cảng Chùa Vẽ(Cảng Hải Phòng) và được làm hàng ngay sau đó. Tàu SINOKOR TOKYO có chiều dài 136m, 23m chở 834 Teus trong đó có 90 container lạnh. Dự kiến với tần suất 2 tuần một chuyến, tàu sẽ cập Cảng Chùa Vẽ vào thứ 4 hàng tuần để làm hàng( 25/3/2015). Ngày 01/4/2015, hãng tàu Samudera đưa tàu ITALIAN EXPRESS vào khai thác làm hàng chuyên tuyến Hải Phòng - Singapore. Chuyến đầu tiên cập Cảng Tân Vũ, Tàu ITALIAN EXPRESS chở 1.085 Teu container và sẽ thường xuyên làm hàng tại Cảng Tân Vũ với tần suất 2 tuần/chuyến.
Tập đoàn A.P. Moller-Maersk (tiếng Đan Mạch: A.P. Møller-Mærsk Gruppen) là một tập đoàn kinh doanh quốc tế do người Đan Mạch làm chủ, thường được biết dưới tên đơn giản Maersk. Maersk hoạt động trong nhiều lãnh vực, chủ yếu là vận tải hàng hải (Maersk là nhà vận tải lớn thất thế giới), khoan và khai thác dầu khí ngoài khơi, kinh doanh bán lẻ hàng tiêu dùng. Maersk có trụ sở chính ở Copenhagen và các trụ sở chi nhánh ở trên 130 nước. Tập đoàn hiện sử dụng hơn 110.000 nhân viên.
Maersk Line thành lập văn phòng đại diện đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1991, theo sau là một văn phòng đại diện chi nhánh tại Hà Nội hai năm sau đó. Kể từ đó, cùng với sự phát triển ấn tượng của thương mại ở Việt Nam, cơ quan đại diện đã mở tiếp tại Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang, Vũng Tàu và Cần Thơ.
Maersk Line tại Việt Nam cung cấp các vụ vận tải hàng tuần đến các cảng trung chuyển chính tại châu Á như Tanjung Pelepas, Singapore, và Kaohsiung để đảm bảo thời gian kết nối mạng toàn cầu các tàu Maersk Line.
Thanh Tân