Doanh nhân
Chọn thương hiệu Sao Vàng đất Việt như chọn của hiếm
Đ.T - 02/09/2013 10:39
"Là một trong số rất ít những người sáng lập phong trào, tôi coi Hội Doanh nghiệp trẻ là ngôi nhà thứ hai của mình, gắn bó như máu thịt", Ông Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch Ủy ban lâm thời Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam giai đoạn 1995-1998 (tiền thân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) chia sẻ. Sao Vàng đất Việt tỏa sáng

Hồi đầu, đa số các hội viên đều là các doanh nghiệp nhỏ và quá nhỏ. Giám đốc doanh nghiệp đi họp bằng xe đạp, xe máy, thậm chí có anh còn đi dép lê đi họp, chứ không được như bây giờ… Song, mọi người đều tự hào vì quan điểm chung là đóng góp xây dựng phong trào, người góp công, người góp của.

Ông Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch Ủy ban lâm thời Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam giai đoạn 1995-1998 (tiền thân của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam)

Đến giờ, rất mừng là trong số gần 10.000 hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, tỷ lệ hoạt động thành công chiếm đến 70%.

Trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, có đến 300 doanh nghiệp là hội viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam…

Đặc biệt, một trong những dấu ấn tạo nên sự lan tỏa, danh tiếng của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là Giải thưởng Sao Vàng đất Việt, bên cạnh Giải thưởng Sao Đỏ tôn vinh các doanh nhân.

Chính Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã tạo nên cuộc ganh đua về chất lượng, về thương hiệu, quản trị giữa các doanh nghiệp trong các lĩnh vực.

Có thể nói, hầu hết các thương hiệu lớn của Việt Nam đều có mặt trong danh sách các thương hiệu Sao Vàng đất Việt những năm đầu tiên.

Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng rất tốt cơ hội xây dựng và phát triển thương hiệu sau khi đoạt giải…

Sau 10 năm, với những giai đoạn phát triển, Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã trải qua nhiều thử thách, bộc lộ cả điểm mạnh và điểm yếu. Để vượt qua được chính mình, xây dựng sức mạnh mới cho Giải thưởng, cũng chính là sức mạnh, uy tín cho từng thương hiệu đoạt giải, cần có thay đổi mạnh về chất lượng, công tác thẩm định, bình chọn.

Quan điểm của tôi là của ít là của hiếm, mà hiếm thì mới quý, không nên mở quá rộng số lượng doanh nghiệp đoạt giải. Chọn thương hiệu đoạt Sao Vàng đất Việt phải như chọn của hiếm.

Những thay đổi này đang trông vào sự sáng tạo, năng động và nhạy bén của các doanh nhân trẻ, các hạt nhân của phong trao doanh nhân trẻ. Trước đây, một phần thành công của doanh nhân trẻ chính là sự nhiệt tình, hết mình vì phong trào, nói được, làm được. Hiện tại, muốn phong trào tốt thì phải mất công, mất sức của từng hội viên.

Tin liên quan
Tin khác