Doanh nhân
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Doanh nhân trẻ gánh trên vai trách nhiệm thực hiện khát vọng thịnh vượng của đất nước
Khánh Linh - 08/11/2022 17:51
Trước Lễ trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu 2022, đoàn đại biểu doanh nhân trẻ Việt Nam trẻ Việt Nam – doanh nhân Sao Đỏ đã có cuộc gặp mặt với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu với doanh nhân trẻ Việt Nam trong cuộc gặp ngày 8/11. Ảnh: TTXVN

“Tôi từng là doanh nhân, điều hành doanh nghiệp nên thực sự thấu hiểu các vấn đề, khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam, doanh nhân trẻ Việt Nam. Nhưng tôi đã lắng nghe, thấy khát vọng của doanh nhân trẻ Việt Nam, Tôi vui mừng khi nghe những điều đó”. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã bắt đầu phần chia sẻ với đoàn đại biểu doanh nhân trẻ Việt Nam – Top 10 doanh nhân trẻ Sao Đỏ. Cuộc gặp diễn ra vài giờ trước Lễ trao Giải Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu Việt Nam năm 2022.

Trước đó, Chủ tịch nước đã rất chăm chú lắng nghe các ý kiến của đại diện doanh nhân trẻ Việt Nam, đại diện Top 10 Sao Đỏ, sau khi đề nghị các doanh nhân trẻ chia sẻ thực sự mong muốn, nguyện vọng. Chủ tịch nước nhấn mạnh, hệ thống doanh nhân trẻ, cũng như cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, đã đóng góp rất quan trọng vào sự phát triển đất nước, không chỉ kinh tế mà cả các hoạt động xã hội, vi cộng đồng.

“Trong thời điểm dịch bệnh, chúng ta đã chứng kiến doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, trong đó có doanh nhân trẻ xả thân, lao mình vào tâm dịch để hỗ trợ cộng đồng. Tôi muốn nhắc lại để thấy, những lúc đất nước khó khăn, doanh nhân trẻ đã đóng góp trách nhiệm, hiệu quả, cùng đất nước vượt qua khó khăn. Không có doanh nghiệp, doanh nhân thì không thể có thu ngân sách, không có xuất nhập khẩu, không thể có tăng năng suất lao động và cũng không thể có phát triển đất nước. Nhấn mạnh như vậy để thấy vai trò ngày càng quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, để các doanh nhân trẻ tự hào là doanh nhân, đang phát triển doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển của đất nước”, Chủ tịch nước chia sẻ với đại diện tiêu biểu của của doanh nhân trẻ Việt Nam.

Chủ tịch nước chụp ảnh với đoàn đại biểu Doanh nhân trẻ Việt Nam 

Trước đó, trong phần phát biểu đại diện cho cộng đồng doanh nhân trẻ với Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam Đặng Hồng Anh đã nhắc đến những đóng góp của các doanh nghiệp của 86 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Doanh nghiệp của 86 doanh nhân trẻ đoạt giải năm nay đã tạo ra doanh thu 102 nghìn tỷ đồng năm 2021, đạt lợi nhuận 6.550 tỷ đồng, nộp ngân sách 3.990 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 29.300 lao động

Riêng doanh nghiệp của Top 10 doanh nhân Sao Đỏ năm 2022 đã tạo ra doanh thu 58,5 nghìn tỷ đồng năm 2021, đạt lợi nhuận 1.955 tỷ đồng, nộp ngân sách 2.050 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho 10.600 lao động;

Ông Đặng Hồng Anh nhấn mạnh: "Top 10 Sao Đỏ là những cái tên ấn tượng trong giới doanh nhân trẻ, là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân trẻ mới, năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế".

Chia sẻ với Chủ tịch nước, ông Phạm Đình Đoàn, Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái thay mặt Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ nhắc đến việc cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã hình thành, phát triển và lớn lên rất nhanh sau 30 năm Đổi mới.

Ông Phạm Đình Đoàn nói: “Chỉ cần có chính sách phù hợp, trọng dụng nhân tài, các doanh nhân sẽ đóng góp ở nhiều góc độ, cả kinh tế, xã hội, không chỉ tài sản mà cả trí tuệ. Đó là khát vọng của cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Đại diện cho Top 10 Doanh nhân Sao Đỏ, bà Nguyễn Ngọc Mỹ, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Alphanam cũng chia sẻ mong muốn có có chính sách thu hút người Việt trẻ đang làm việc ở khắp thế giới.

“Người Việt ở đâu cũng rất khát vọng, muốn cống hiến, chỉ cần một môi trường phù hợp, thuận lợi”, bà Mỹ gửi gắm tới Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Đặc biệt, bà Nguyễn Ngọc Mỹ tin rằng, sau Covid-19, sau một giai đoạn trui rèn, thử thách, doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đang bước vào một giai đoạn phát triển mới.

Chia sẻ với các ý kiến của doanh nhân trẻ, Chủ tịch nước nhấn mạnh, các doanh nhân trẻ không chỉ gánh trên vai trách nhiệm với doanh nghiệp mà còn trách nhiệm với đất nước, với lịch sử, với việc thực hiện khát vọng thịnh vượng của đất nước.

“Tôi đồng ý với các ý kiến về việc tạo môi trường thuận lợi cho kinh doanh, không để tình trạng trên trải thảm, dưới rải đinh. Chúng ta sẽ phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách thể chế, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định hệ thống tài chính, không hình sự hóa các hoạt động kinh tế... để các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cam kết với các doanh nhân trẻ.

Đặc biệt, Chủ tịch nước cũng cam kết sẽ thúc đẩy môi trường kinh doanh Việt Nam để các doanh nhân trẻ khởi nghiệp ở Việt Nam có thể trở thành các kỳ lân, không để phải sang Singapore đăng ký.

"Tôi nhấn mạnh để các doanh nghiệp yên tâm, tinh thần cải cách mạnh mẽ hơn là rõ nét dù có thể việc thực hiện ở một số nơi còn chưa như mong muốn", Chủ tịch nước chia sẻ.

Tối nay, ngày 8/11, 86 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022, trong đó có Top 10 doanh nhân Sao Đỏ sẽ được tôn vinh trong Lễ trao giải tại Hà Nội.
Tin liên quan
Tin khác