Du lịch
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 hứa hẹn "bùng nổ"
Linh Đan - 19/04/2024 16:23
Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, đã thu hút sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến từ Mỹ, Singapore và Hàn Quốc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đồng thông tin, 2 cơ quan này đang phối hợp tổ chức Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024. Đây là chương trình Jazz Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Chương trình là một chuỗi các hoạt động âm nhạc quy tụ nhiều ca sĩ, ban nhạc Jazz nổi tiếng trong nước và quốc tế, nhằm giới thiệu tới khán giả, du khách về sự phong phú, đa dạng và hấp dẫn của nhạc Jazz trên toàn thế giới và dòng chảy của Jazz tại Việt Nam.

Các hoạt động âm nhạc tại Festival nhằm hướng đến chinh phục khán giả đại chúng, đồng thời làm hài lòng giới chuyên môn bởi sự kết mới mẻ giữa nghệ sĩ trong nước và quốc tế, đa dạng về thể loại từ Classic, Bossa Nova tới Jazz Funk, World Music.

Mục tiêu hướng tới sẽ là chuỗi hoạt động biểu diễn âm nhạc quy mô quốc tế, được tổ chức thường niên tại thành phố biển Nha Trang, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, để Nha Trang trở thành điểm đến của du lịch và âm nhạc.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Nhà hát lớn Hà Nội chủ trì, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Hợp tác quốc tế phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa tổ chức. Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 100 nghệ sĩ, ban nhạc Việt Nam và các nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến từ Mỹ, Singapore và Hàn Quốc.

Chương trình sẽ kéo dài 5 đêm (từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5/2024) với chủ các chủ đề âm nhạc Jazz hấp dẫn tại của thành phố Nha Trang là Quảng trường 2/4 và sân bóng Thanh Niên.

Qua Chương trình Jazz Quốc tế lần thứ I, tỉnh Khánh Hòa mong muốn giới thiệu với nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, một vùng đất năng động, mến khách, tích cực phát triển và hộp nhập bằng chính những giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và quê hương tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Chương trình cũng hy vọng sẽ đem đến cho du khách quốc tế những trải nghiệm mới về thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa - nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm và thưởng thức.

Tin liên quan
Tin khác