Chuyển động thị trường
CLB Bất động sản TP.HCM kết nối giao dịch đầu tư 200.000 tỷ đồng
Gia Hân - 22/05/2024 08:15
Thành lập với mục đích liên kết đầu tư cho cộng đồng doanh nghiệp bất động sản TP.HCM và khu vực lân cận. Sau 6 năm Câu lạc bộ (CLB) Bất động sản TP.HCM (HREC) ghi nhận tổng giao dịch 200.000 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch HREC phát biểu tại Lễ kỷ niệm 6 năm thành lập CLB. Ảnh: GH

Ngày 21/6, HREC tổ chức kỷ niệm 6 năm thành lập, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch HREC cho biết, trong chặng đường 6 năm hình thành và phát triển, đơn vị đã kết nối giao thương liên kết hợp tác với phương châm “Kết nối đầu tư” mang lại giá trị thiết thực giữa các hội viên và đối tác với tổng giao dịch ghi nhận được đến nay lên đến 200.000 tỷ đồng.

Ngoài ra HREC còn thực hiện chương trình từ thiện xây dựng 100 cây cầu dân sinh tại TP.HCM và một số tỉnh thành lân cận đã hoàn thiện vào cuối năm 2023 với tổng vốn hơn 100 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động giao dịch hiệu quả, ông Bảo nhấn mạnh trong những năm vừa qua đối với tình hình thực tế thị trường bất động sản đầy biến động. HREC cũng đã góp phần gỡ khó cho các doanh nghiệp bằng cách đưa ra báo cáo những vấn đề tồn đọng liên quan tới việc thi hành Luật đất đai 2013 và đề xuất bổ sung luật trình cơ quan chức năng. Báo cáo chỉ rõ những hiện thực nhức nhối hiện nay như dự án treo, quy hoạch treo, khung giá đất chưa phản ánh được giá thị trường, nhà ở xã hội chưa đáp ứng được nhu cầu của người có thu nhập thấp...

Cộng đồng doanh nghiệp thành viên lớn mạnh mang về lượng giao dịch trị giá 200.000 tỷ đồng qua 6 năm hoạt động. Ảnh: GH

Ngoài ra, người đứng đầu HREC cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đã và đang trải qua nhiều biến động đồng thời vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức. Để phác hoạ bức tranh về bối cảnh thị trường bất động sản trong chu kỳ mới bên cạnh việc chia sẻ giải pháp, quan điểm từ những chuyên gia đầu ngành để giải quyết thực trạng trên, HREC sẽ tổ chức "Tọa đàm pháp lý và thị trường bất động sản trong chu kì mới" vào ngày 30/5. Đây sẽ là một sự kiện quan trọng, thu hút sự tham gia của đại diện các cơ quan, chuyên gia nhằm mang lại nhiều thông tin hữu ích về pháp lý và thị trường bất động sản cho cộng đồng doanh nhân và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực này.

Được biết HREC chính thức ra mắt vào 30/5/2018 trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA). Đây là tổ chức tự nguyện của các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực môi giới và kinh doanh bất động sản, xây dựng, nhà hàng, khách sạn...

Mục đích hoạt động nhằm giúp doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về kinh doanh, môi giới bất động sản, cập nhật kiến thức, và hỗ trợ cho các doanh nghiệp thành viên. Đồng thời kết nối, hỗ trợ các thành viên trong CLB cũng như Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM và những doanh nhân ngoài hội có nhu cầu phát huy mọi khả năng, tiềm lực nhằm ổn định và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ngoài ra, ngày 1/6 HREC sẽ tổ chức "Giải Golf HREC từ thiện kỷ niệm 6 năm thành lập", nhằm kết nối các doanh nhân và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên trong CLB nói riêng và các doanh nhân đam mê golf trên khắp cả nước.

Tin liên quan
Tin khác