Điểm nóng
Có người muốn cho bà Lan mượn thêm 130 triệu USD để khắc phục cho các trái chủ
Việt Dũng - 24/09/2024 18:43
Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang cho biết, có một người bạn của bà Lan muốn trả nợ thay bị cáo này số tiền 250 triệu USD và cho vay thêm 130 triệu USD để khắc phục hậu quả.

Chiều 24/9, Tòa án Nhân dân TP.HCM tiếp tục phần xét hỏi các bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các đơn vị liên quan.

Tại phiên tòa, luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết, thông qua luật sư Trang có một người bạn của bà Trương Mỹ Lan ở Mỹ muốn thay mặt cho 3 cổ đông của tòa nhà Capital Place (số 29 Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) trả 250 triệu USD đang vay của ngân hàng nước ngoài. 

Đồng thời, bà Trang cho biết người bạn này muốn cho bị cáo Trương Mỹ Lan vay 130 triệu USD để khắc phục hậu quả vụ án này.

Bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tại tòa.


Bên cạnh đó, đối với dự án 6A (Trung Sơn, Bình Chánh) rộng 26 ha, cũng người bạn này của bà Lan sẽ nộp một khoản tiền vào tài khoản tạm giữ của cơ quan tố tụng và bà Lan phải đồng ý giao lại dự án 6A cho họ, sau này bà và họ sẽ bàn chuyện mua bán sau.

Ban đầu, bà Lan nói việc mua bán tòa nhà trên không thể quyết định ngay tại tòa. Tuy nhiên, sau khi được nghe giải thích không phải mua bán mà cho vay mượn, bị cáo Trương Mỹ Lan liền đồng ý và gửi lời cảm ơn tới "nhân vật bí ẩn".

Còn đối với đề nghị ở dự án 6A, huyện Bình Chánh, bị cáo Trương Mỹ Lan cho rằng, bị cáo luôn mong muốn khắc phục toàn bộ thiệt hại của vụ án, chỉ cần người đó có tiền thật, muốn làm dự án thật, còn giá trị bao nhiêu thì tôi không quan tâm.

Tiếp theo đó, bà Lan nói lời cảm ơn những người bạn. Đồng thời, bà này nói người bạn "bí ẩn" cứ xem xét giá trên thị trường, nếu được thì sẽ thỏa thuận sau.

"Trong giai đoạn khó khăn này mà có những người bạn đứng ra hỗ trợ khắc phục cho các trái chủ thì đáng quý, tôi đồng ý", bà Lan nói. 

Sau khi nghe luật sư trình bày và đồng ý của bà Lan, Chủ tọa Nguyễn Thị Hoà yêu cầu các bên làm nhanh văn bản gửi cho Hội đồng xét xử để xem xét, hỗ trợ khắc phục hậu quả.

Tin liên quan
Tin khác