Thời sự
Cùng tiếp bước đồng hành trên con đường mới
Một tuổi mới lại tới. Thêm một cột mốc được để lại phía sau trên hành trình chinh phục với bao khát vọng, trăn trở và hoài bão phía trước. Thời gian đúng là thấm thoắt thoi đưa!
Tổng Biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh

Hơn 30 năm đã đi qua mà cảm xúc vẫn vẹn nguyên như của những người mới khởi nghiệp!

Cũng không sai khi nói Đầu tư vẫn đang khởi nghiệp, dù năm nay đã bước sang tuổi 31, và dù không ít thành quả đầy kiêu hãnh đã được tích tụ trong hành trang của hành trình ba thập kỷ để xây dựng nên một thương hiệu Đầu tư được yêu mến và tin cậy như hôm nay.

Song, bởi mỗi bước chân của mỗi ngày mới vẫn luôn là một bước chân khám phá, bởi những gì sẽ tới vẫn luôn được nhìn nhận như những ẩn số lớn trong bài toán phụng sự độc giả, và khi đặt cạnh những tên tuổi cả trong và ngoài nước đã được gây dựng qua rất nhiều thập kỷ, thì Đầu tư cũng chỉ như một cậu bé đầy bỡ ngỡ trên chặng đường tương lai thênh thang!

Năm thứ 31 cũng chính là năm đầu tiên của ba thập niên tiếp theo, hay nhìn gần hơn là sự khởi đầu của những quãng đường 5 năm, 10 năm, 15 năm trước mặt. Cũng đáng để đặt ra những câu hỏi như Đầu tư  sẽ định vị mình như thế nào ở những thời điểm đó? Đi đến đó như thế nào, và nhất là ai sẽ đi xa cùng với mình nhất?

Qua hoạn nạn càng hiểu lòng nhau. Trong khó khăn càng nhìn rõ những tấm lòng tri kỷ. Đầu tư bước sang tuổi 31 một cách đĩnh đạc để khởi nghiệp trong những thập niên mới dù trải qua bao nhiêu thăng trầm, thử thách, đặc biệt là những khó khăn chưa từng có tiền lệ mà hầu hết đều phải nếm trải trong hơn hai năm qua. Vì thế, không chỉ luôn là một người bạn đồng hành tin cậy, như phương châm đã luôn đeo đuổi ngay từ thuở ban đầu, mà Đầu tư còn thấm thía, hiểu rõ và tri ân những trái tim đã không bao giờ rời xa bạn bè, ngay cả lúc chính những người bạn tri kỷ đó cũng đang ở trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng!

Chỉ một lời cam kết giản dị nhưng chân thành, một cái khoác vai nhẹ nhàng nhưng tạo thêm một chỗ dựa vững chắc, những người bạn đồng hành đã cùng Đầu tư vượt qua sóng gió một cách êm ả, hóa giải khó khăn, sẵn sàng tiếp bước chinh phục những thử thách tiếp theo.

Đầu tư chân thành biết ơn những tình cảm đó, nhưng cũng ý thức được trách nhiệm đền đáp sẽ càng lớn hơn, không chỉ bằng những lời cảm ơn từ đáy lòng mình, mà phải với những hành động thiết thực, hiệu quả.

Trước hết, đó là sự hiểu thấu những kỳ vọng mà những người mến mộ - những độc giả trung thành, những đối tác gắn bó và những nhà quản lý - luôn dành cho Đầu tư. Liệu Đầu tư vẫn thực hiện tốt và hiệu quả vai trò cầu nối thông tin giữa cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân với các nhà hoạch định chính sách? Là kênh truyền tải hữu hiệu những phản hồi từ cuộc sống tới quá trình xây dựng thể chế, pháp luật về đầu tư, kinh doanh? Là phương tiện đắc lực lan tỏa những chủ trương, chính sách, hình ảnh một Việt Nam không ngừng phát triển, một điểm đến hấp dẫn tới cộng đồng kinh doanh và du khách trong, ngoài nước?

Liệu Đầu tư có kịp bắt nhịp với những hình thái kinh tế hết sức mới mẻ trong một môi trường ngày càng năng động và biến động nhanh để giúp độc giả cắt nghĩa, qua đó nắm bắt những cơ hội chưa từng xuất hiện? Hay đơn giản hơn, liệu Đầu tư có tham gia hiệu quả hơn vào các cuộc thảo luận xã hội về những vấn đề còn nhiều cách diễn giải, để công chúng độc giả thực sự có một bức tranh đa chiều và có thể rút ra những kết luận có căn cứ nhất cho mình?

Để giải đáp những kỳ vọng đó, Đầu tư sẽ phải tự đổi mới, nâng cấp chính mình như thế nào, nhất là trong bối cảnh nền báo chí cả nước và thế giới đều đang chuyển mình mạnh mẽ? Đội ngũ những người làm báo của Đầu tư có đủ trí tuệ, năng động và nhiệt huyết, sẵn sàng dấn thân phụng sự độc giả, không ngại đi sâu tìm hiểu những vấn đề mới, nóng và nhất là những tâm tư, vướng mắc trong xã hội để có những ngòi bút thực sự biết cảm thông, chia sẻ và xây dựng?...

Bước sang tuổi 31, mọi câu hỏi lại ùa về vẹn nguyên như ngày đầu khởi nghiệp, nếu có khác chăng thì đó là bối cảnh thế giới và trong nước đều đang có những thay đổi nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, Đầu tư đã có một tâm vị thế vững vàng nhờ sự tin yêu của đông đảo bạn bè, đối tác. Cùng với đó, Đầu tư cũng đã thực sự sẵn sàng đầu tư cho chính mình để hoàn thiện một hệ sinh thái hiện đại, hoàn chỉnh, đáp ứng mọi bài toán dù hóc búa đến đâu của xã hội để cho ra đời những sản phẩm báo chí phù hợp nhất, thiết thực nhất. Đầu tư đã sẵn sàng tiếp bước đồng hành trên những chặng đường mới, và Đầu tư cũng mong đợi, chào đón thêm nhiều sự ủng hộ, kề vai từ cộng đồng xã hội cùng phụng sự sự nghiệp chung của đất nước.

Cùng nhau, ta sẽ đi xa hơn!

Tin liên quan
Tin khác