Du lịch
Đà Nẵng sẵn sàng cho sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022
Việt Hương - 20/05/2022 13:40
Theo UBND TP. Đà Nẵng, sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022 (Routes 2022) dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 4 đến 9/6. Sự kiện thu hút trên 400 đại biểu về tham dự.

Theo UBND TP Đà Nẵng, hiện Thành phố đã sẵn sàng các khâu để chào đón đại biểu về tham dự sự kiện Routes 2022 sắp tới. Đây được xem là cơ hội quý để quảng bá hình ảnh và tiềm năng của Đà Nẵng về môi trường đầu tư, thương mại, hàng không, du lịch, logistics…

Routes Asia 2022 do Công ty Informa Routes chủ trì với sự đồng hành tổ chức của UBND UBND TP. Đà Nẵng và Công ty CP thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) được tổ chức trong giai đoạn phục hồi du lịch, tạo tiền đề để thành phố kêu gọi, kết nối các hãng hàng không, sân bay quốc tế nhằm sớm phục hồi mạng lưới đường bay, kết nối các đường bay quốc tế sau ảnh hưởng của Covid-19, thúc đẩy cơ hội đầu tư trong lĩnh vực hạ tầng hàng không…

Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là cơ hội lớn cho ngành hàng không, du lịch phục hồi và phát triển. Sự kiện sẽ diễn ra tại TP. Đà Nẵng  vào đầu tháng 6 tới, với hơn 400 đại biểu về tham dự

Theo đại diện Công ty Informa Routes, hiện đã ghi nhận hơn 400 đại biểu từ 155 tổ chức, đơn vị đăng ký tham gia sự kiện Routes Asia 2022.

Các sự kiện chính, gồm hoạt động triển lãm về du lịch hàng không châu Á với khoảng 43 gian hàng; Dự kiến có hơn 1.000 cuộc gặp giữa các đối tác, mỗi đơn vị có tối đa 12 cuộc gặp với các đối tác đã được hẹn trước trên hệ thống của diễn đàn.

Riêng TP. Đà Nẵng có 2 nội dung gặp gỡ kết nối gồm 12 cuộc gặp đặt hẹn trước trên hệ thống và diễn ra tại không gian kết nối giữa người mua và người bán; lãnh đạo thành phố có buổi làm việc riêng với 3-4 nhà đầu tư lớn…

Ngoài ra Công ty Informa Routes còn tổ chức các hội thảo, hội nghị với các chuyên đề như: tọa đàm của các nhà lãnh đạo hàng không chủ chốt - tăng tốc phục hồi; tọa đàm du lịch phục hồi - xu hướng du lịch trong tương lai tọa đàm chiến lược phục hồi cho các sân bay và các hãng hàng không; tọa đàm đáp ứng nhu cầu hàng không, xu hướng mới ở châu Á Thái Bình Dương là gì?...

Theo kế hoạch, sẽ có 19 hạng mục nội dung được triển khai, trong đó Công ty Informa Routes chủ trì 3 hoạt động chính, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì 11 hoạt động; các sở, ban, ngành khác chủ trì 5 hoạt động…

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, bên cạnh việc chuẩn bị chu đáo về cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú… Đơn vị tổ chức chương trình khảo sát điểm đến kết nối với các hãng hàng không quốc tế (đoàn famtrip), dự kiến có khoảng 50 người là đại diện cấp cao của các hãng hàng không quốc tế có tiềm năng khai thác chặng bay đến Đà Nẵng sẽ đi khảo sát cơ sở hạ tầng về hàng không và du lịch.

Đồng thời làm việc với các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp liên quan, trải nghiệm các dịch vụ, điểm đến, sản phẩm đặc trưng của Đà Nẵng; xây dựng, tổ chức các chương trình tour tham quan dành cho khoảng 400 - 450 đại biểu là khách mời quốc tế tham dự sự kiện.

Dự kiến sẽ có 5 tour (tour văn hóa và lịch sử; tour sinh thái, nghỉ dưỡng, tour nghỉ dưỡng, tour trải nghiệm, tour Đà Nẵng về đêm) tập trung giới thiệu các điểm đến và những nét văn hóa đặc trưng của Đà Nẵng như: Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Công viên APEC, bán đảo Sơn Trà; các khu, điểm du lịch lớn trên địa bàn thành phố… để khách tham quan, trải nghiệm.

Ông Thomas Atkinson, Công ty Informa Routes (Manchester, Vương quốc Anh) cho rằng Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 diễn ra tại Đà Nẵng là sự kiện phát triển đường bay duy nhất dành riêng cho khu vực, đóng vai trò quan trọng trong việc khôi phục và tái thiết các dịch vụ hàng không trên thế giới. Đà Nẵng có tiềm năng trở thành một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng và sản xuất toàn cầu, là trung tâm kinh tế, đổi mới, vận tải, tài chính và văn hóa trong thập kỷ tới.

"TP. Đà Nẵng với vai trò là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện sẽ chứng kiến các vị lãnh đạo của ngành hàng không và du lịch trên toàn cầu đến với nhau sau 2 năm xa cách; Thành phố luôn có những ý tưởng và chiến lược độc đáo trong việc phát triển Đà Nẵng và các thành phố lân cận, vì thế IPP Travel Retail vinh dự được trở thành một phần của chiến lược lần này, góp phần đưa Đà Nẵng trở lại với Thế giới", ông Phillip Nguyễn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn IPP, Phó Trưởng ban tổ chức Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 chia sẻ.

Theo đánh giá của Phillip Nguyễn, Đà Nẵng được biết đến là điểm đến du lịch mới nổi và hấp dẫn với nhiều danh hiệu, giải thưởng do các tổ chức có uy tín trên thế giới bình chọn. Đặc biệt với kinh nghiệm đăng cai các sự kiện tầm cỡ quốc tế như: Tuần lễ cấp cao APEC 2017 cùng cơ sở hạ tầng sân bay quốc tế hiện đại và mạng lưới đường bay rộng khắp châu Á… nên thành phố đã đáp ứng đủ các tiêu chuẩn để trở thành thành phố đầu tiên của Việt Nam tổ chức diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022.

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng khẳng định, Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 là sự kiện mang tầm khu vực, mở ra nhiều cơ hội lớn đối với ngành hàng không nói chung và ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng, góp phần khôi phục và phát triển các đường bay quốc tế, thu hút đầu tư và du lịch đến Đà Nẵng.

"Việc tổ chức thành công Diễn đàn phát triển đường bay châu Á 2022 sẽ tiếp tục khẳng định TP. Đà Nẵng là điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, là trung tâm phát triển hàng không, du lịch năng động của Việt Nam và khu vực", lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng thông tin.

Tin liên quan
Tin khác