Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Viettel Global tiếp tục đặt trọng tâm vào thị trường Đông Nam Á với việc Unitel (Lào), Metfone (Campuchia), Telemor (Đông Timor) củng cố vị trí số 1 và Mytel (Myanmar) đặt mục tiêu vươn lên vị trí số 2 về thị phần thuê bao. Theo dự kiến, các thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là Myanmar sẽ là động lực tăng trưởng chính cho Viettel Global trong năm 2020.
Tại châu Phi, Movitel (Mozambique) và Halotel (Tanzania) sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng 2 con số về doanh thu dịch vụ, và Lumitel (Burundi) trở thành nhà cung cấp hệ sinh thái dịch vụ thanh toán số 1.
Tại châu Mỹ, Natcom đặt mục tiêu khai trương dịch vụ ví điện tử, duy trì tăng trưởng tốt về doanh thu dịch vụ cũng như đảm bảo dòng tiền chuyển về Viettel Global theo kế hoạch.
Đại hội đổng cổ đông thường niên Viettel Global năm 2020 |
Trong năm 2020, Viettel Global đặt mục tiêu đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ưu tiên trong lĩnh vực công nghệ thông tin, lấy chuyển đổi số làm động lực tăng trưởng. Theo đó, công ty sẽ đẩy mạnh triển khai mạnh dịch vụ số ở các thị trường Campuchia, Haiti, Mozambique (dịch vụ xổ số trên ví, siêu ứng dụng); phát triển mạnh ví điện tử ở Campuchia, Tanzania, Đông Timor…
Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tối ưu chi phí triệt để việc vận hành và đầu tư tại tất cả các thị trường để tăng cường hiệu quả. Về nguồn nhân lực, Viettel Global sẽ chuẩn hóa nhân sự bao gồm cả người Việt Nam và người lao động nước sở tại để chuyển giao các vị trí quản lý cho người sở tại, tối ưu nhân sự người Việt Nam làm việc tại nước ngoài.
Các thị trường tiếp tục thực hiện chiến lược đã thành công trong năm 2019 là đẩy mạnh kinh doanh tại khu vực thành thị, hướng tới tập khách hàng giàu, có ARPU cao (doanh thu bình quân trên mỗi thuê bao).
Năm 2020, doanh thu của Viettel Global dự kiến tăng trưởng 10-15%, tăng trưởng mới 5 triệu thuê bao và lợi nhuận trước thuế tăng trưởng dương.
Phát biểu tại Đại hội cổ đông, ông Tào Đức Thắng, Chủ tịch HĐQT Viettel Global khẳng định: “Mặc dù, dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn về kinh doanh trên toàn cầu nhưng đến lúc này, chúng tôi tin tưởng rằng chưa phải thay đổi mục tiêu tăng trưởng. Người Viettel luôn tìm cơ hội trong khó khăn để vươn lên”.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2019, tổng doanh thu của Viettel Global tăng nhẹ 16.867 tỷ đồng lên 17.047 tỷ đồng. Dù doanh thu vẫn kém mức kỷ lục 19.000 tỷ của năm 2017 nhưng lãi gộp tăng gần 10%, tương ứng tăng hơn 500 tỷ đồng lên mức kỷ lục mới 5.800 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018. Qua đó, tỷ suất lợi nhuận gộp cả năm đạt 34,1% là mức cao nhất từ trước đến nay.
Năm 2019, Viettel Global đạt lợi nhuận trước thuế dương, tăng trưởng mạnh so với năm 2018; tỷ suất lợi nhuận gộp đạt 35,7%, tăng đáng kể so với mức 31,4% của năm 2018 và 23,6% của năm 2017.