Y tế - Sức khỏe
Dấu ấn 50 năm văn hoá doanh nghiệp làm nên thương hiệu DHG Pharma
N.L - 14/11/2024 15:10
DHG Pharma hội tụ những thế hệ “người làm thuốc” dấn thân đi qua bao thời kỳ vật đổi sao dời của đất nước, năng động trên thương trường và nhạy bén hội nhập với toàn cầu hóa, song “trở về nhà” là một lòng sắt son giữ gìn nét đẹp văn hoá truyền thống của doanh nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

50 năm bền bỉ nuôi ý chí “biến mặt đất thành đường đi”

DHG Pharma ngày nay hùng mạnh xứng danh hãng tân dược lớn nhất cả nước, song ít ai biết, cái nôi khai sinh khởi nguồn từ một xưởng thuốc dã chiến nơi rừng thiêng U Minh. Thế hệ chèo lái đời đầu là các dược sĩ Tây Nam Bộ, ngày đêm lao mình vào làn đạn cứu chiến sĩ, lội suối băng rừng mang từng viên thuốc đến đồng bào.

Mang tinh thần “chiến binh” đó đi ra thương trường, bao thế hệ tiếp nối vẫn dấn thân không quản khó, vượt qua trăm cơn gió ngược khắc nghiệt của ngành dược sơ khai. Cũng chính bởi là người tiên phong, nên DHG Pharma không có hình mẫu sẵn có nào để noi theo, song đội ngũ đi trước luôn sẵn lòng làm người mở đường để “biến mặt đất thành lối đi”. 

Những năm 1988-1992, đất nước bước qua bao cấp, đội ngũ mở đường đã mang ý chí và văn hóa hiếu khách của con người Tây Bộ, tìm lối đi đưa gần 300 sản phẩm đến mọi miền. Cho tới kỳ tích năm 1997, toàn bộ công nhân viên trắng đêm làm việc trong chiến dịch “60 ngày đêm”, đưa DHG Pharma trở thành đứa con đầu lòng ngành dược đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN. 

Nửa thế kỷ theo đuổi sứ mệnh “Vì cuộc sống khỏe đẹp hơn”, công ty lớn mạnh hơn giữa lòng tin yêu của cộng đồng. Lịch sử công ty đã chứng kiến nhiều sản phẩm đổi mới vượt ra khỏi khuôn mẫu ngành - từ gói kháng sinh không đắng, gói thuốc hạ sốt hương cam vị ngọt đầu tiên thị trường ra đời năm 2004, cho đến sản phẩm dự phòng đột quỵ kế thừa tinh hoa Nhật Bản…

Sau hợp tác chiến lược, DHG Pharma sở hữu thêm 4 dây chuyền JAPAN-GMP và 1 nhà mày EU-GMP sắp vận hành

Bước vào toàn cầu hóa, công ty năng động đi tìm đối tác chiến lược hàng đầu để cộng hưởng sức mạnh, phụng sự cho sức khỏe nhân dân. Kể từ năm 2016, gắn trên lưng người khổng lồ Taisho Nhật Bản, DHG Pharma đã sở hữu thêm 4 dây chuyền JAPAN-GMP và 1 nhà máy EU-GMP sắp vận hành, để người dân trong nước dễ dàng tiếp cận thuốc chất lượng quốc tế.

“Chính bởi liên tục ‘chọn việc khó để làm’ mà công ty vững vàng vị thế số 1 trong nước và vươn ra biển lớn. Song nhìn lại chặng đường đã đi, điều chúng tôi tự hào nhất là đã luôn đặt sức khỏe và lợi ích của người tiêu dùng vào trái tim của mọi sáng tạo”, Tổng Giám đốc DHG Pharma Toshiyuki Ishii chia sẻ.

DHG Pharma trên thương trường mang tư duy toàn cầu đến mấy, trở về đều giữ lấy “nếp nhà”, kế thừa bản sắc văn hóa tự hào của doanh nghiệp. 50 năm qua, công ty không ngừng tiếp nối môi trường làm việc hạnh phúc, lấy chế độ lương thưởng tốt làm đòn bẩy thúc đẩy sức sáng tạo, chế độ phúc lợi toàn diện cho nhân viên - gia đình làm chất keo gắn kết dài lâu. 

Những truyền thống tốt đẹp như nghi lễ chào cờ gặp gỡ ban lãnh đạo mỗi quý, trao thưởng cán bộ nhân viên có sáng kiến mới mỗi năm… được duy trì hàng thập kỷ, khắc tâm khảm về bao giá trị văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp. Nhiều năm qua, DHG Pharma cũng vận hành nhà giữ trẻ gần công ty, tổ chức trại hè, trao quà và học bổng cho con em, thăm hỏi cha mẹ mùa vu lan báo hiếu, chăm sóc sức khỏe cho vợ/chồng của nhân viên…

Không chỉ là “ngôi nhà chung” đáng mơ ước cho hơn 3.000 nhân viên, DHG Pharma còn là “gia đình” của gần 30.000 khách hàng cả nước. Công ty thường xuyên tổ chức các hội nghị khách hàng ở trong nước lẫn nước ngoài để gặp gỡ, tri ân và lắng nghe ý kiến của đối tác, nhà thuốc, dược sĩ… Chính cách đối đãi hào sảng chân tình và phẩm chất khiêm nhường của hãng dược hàng đầu, càng khắc sâu văn hóa DHG Pharma trong lòng cộng đồng khách hàng thịnh vượng.

“50 năm đầy tự hào của những viên thuốc chất lượng quốc tế “made in Vietnam”

Năm 2024, DHG Pharma đón cột mốc 50 năm tuổi - một bề dày mà tôi tin rằng, không nhiều doanh nghiệp Việt đạt được. Kỷ niệm dấu son này, chúng tôi còn tổ chức chương trình về thăm nhà cán bộ nhân viên hiện hữu và tri ân thế hệ đi đã nghỉ hưu. Điều đó nhấn mạnh hơn nữa trọng tâm của công ty vào con người - luôn là tài sản quan trọng nhất, chiếc rương báu cất giữ bản sắc trường tồn của DHG Pharma”, ông Ishii cho biết thêm.

50 năm vươn ra biển lớn nhưng chưa bao giờ quên nơi cội nguồn, tháng 8 vừa qua, DHG Pharma đã trở về U Minh để tri ân thế hệ đi trước và bồi đắp thêm quyết tâm gìn giữ văn hóa doanh nghiệp. Cùng hơn 40 y bác sĩ đến từ TP.HCM, công ty đã phát thuốc miễn phí cho 1.000 bà con thiếu điều kiện tiếp cận y tế. Ngoài ra, công ty còn thực hiện 24 chuyến khám chữa bệnh khác đến các vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Cùng với hoạt động truyền thống phát thuốc miễn phí, chương trình “Một túi thuốc - Một tấm lòng” nhiều năm qua cũng ngấm sâu vào huyết mạch của mỗi người DHG Pharma. Chỉ riêng cứu trợ bão Yagi vừa qua, 10.000 túi thuốc gia đình đã được công ty chuyển đến 4 phía Bắc, mang theo tấm lòng hậu phương của tập thể công nhân viên dành 12 ngày đêm “tăng ca” đóng gói.

Chặng đường dài nửa thế kỷ đếm không xuể bao mảnh đất, bao người dân… mà DHG Pharma đã sẻ chia khó khăn. 50 năm chưa phải điểm cuối, bởi hành trình của DHG Pharma là không có đích đến. Lấy văn hóa doanh nghiệp làm điểm tựa vững chãi, DHG Pharma vẫn sẽ tiếp tục mở đường và không ngừng ước vọng.

Tin liên quan
Tin khác