Mua bán, cho thuê
Đầu tư vào bất động sản cao cấp bậc nhất tại Hạ Long
Như Loan - 16/07/2021 10:02
Sau khi 90% giỏ hàng biệt thự nghỉ dưỡng được đăng ký giao dịch thành công, việc giới thiệu tòa biệt thự nghỉ dưỡng trên không Sky Residences tại dự án InterContinental Residences Halong Bay tiếp tục gây xôn xao.
InterContinental Halong Bay Resort & Residences sẽ tiếp tục ra mắt 60 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Vịnh Đông - Sky Residences

Bất động sản hàng hiệu – kênh đầu tư bền vững  

Bà Bùi Thu Hà hiện nay là Giám đốc Tài chính của Tập đoàn BIM Group. Bà đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực đầu tư tài chính quốc tế tại những ngân hàng và quỹ đầu tư tại London, New York, Hongkong và Singapore. Bà đã thu xếp thành công những thương vụ tài chính lớn trong và ngoài nước mà gần đây nhất là 200 triệu USD trái phiếu quốc tế mà Công ty Bất động sản BIM Land phát hành thành công tại Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore.

Phân tích về xu hướng nhà đầu tư hiện nay, bà Hà cho biết: “Tiền nhàn rỗi có thể chia ra 3 nhóm. Nhóm thứ nhất gửi tiết kiệm ngân hàng. Lợi nhuận của nhóm này ở mức thấp nhưng họ bảo toàn được vốn. Nhóm thứ hai, đầu tư mang tính đầu cơ hơn và hướng tới những loại hình như cổ phiếu hay “lướt sóng” đất nền. Loại hình này có thể đem lạ lợi nhuận tốt nhưng rủi ro thì rất cao. Nhóm thứ 3 là những nhà đầu tư bền vững. Nhóm này hướng tới trái phiếu hoặc bất động sản cho thuê hoặc sở hữu bất động sản cao cấp".

Theo bà Hà, đại dịch Covid-19 đã có những tác động đáng kể tới xu hướng đầu tư của các nhà đầu tư trong nước. Đặc biệt là sự dịch chuyển ở nhóm thứ hai và thứ ba.

“Chứng khoán diễn biến phức tạp và bất động sản đất nền trong nửa năm qua cũng nhiều biểu hiện tiêu cực. Đây là thực tế khiến rủi ro của hướng đầu tư mang tính đầu cơ càng lớn hơn. Đầu tư trái phiếu hoặc bất động sản cao cấp trở thành lựa chọn ổn định và phù hợp với những nhà đầu tư có tiềm năng cũng như kinh nghiệm".

"Cũng cần làm rõ thêm khi so sánh giữa đầu tư trái phiếu và bất động sản cao cấp. Đầu tư trái phiếu cần nhiều thời gian và kiến thức tài chính để phân tích, đánh giá và thực tế là chỉ thu về lợi nhuận cố định. Trong khi bất động sản là sản phẩm cụ thể thậm chí ngoài khai thác kinh doanh, nhà đầu tư hoàn toàn có thể thụ hưởng. Mặt khác, đầu tư bất động sản cao cấp, ngoài chuyện lợi nhuận cố định trong những năm đầu vẫn có giá trị gia tăng trong thời gian dài lâu”.

Phân tích của bà Bùi Thu Hà phù hợp với những số liệu mà Savills Việt Nam đưa ra trong báo cáo hồi đầu tháng 7 vừa qua. Theo đó, mức hấp thụ của phân khúc bất động sản cao cấp trong quý I/2021 đạt 88%. Đặc biệt, báo cáo ghi nhận dự án đang có giá bán cao nhất quý I/2021 trong phân khúc này là InterContinental Halong Bay Resort & Residences. Mức giá của dự án này là 7,700 USD/m2 (tương đương khoảng 180 triệu đồng/m2). Cơ cấu khách hàng của phân khúc này cũng phân hóa khá rõ. Theo đó, khoảng 65% người mua là nhà đầu tư dài hạn; 30% là khách thuê, trong khi các nhà đầu cơ chiếm khoảng 5%.

Khu căn hộ Vịnh Đông Sky Residences nằm tại vị trí trung tâm khu nghỉ dưỡng InterContinental Halong Bay gồm 10 tầng

Chính sách đầu tư bền vững của Sky Residences

Tại Hạ Long, thị trường du lịch có tốc độ phát triển vào bậc nhất tại phía Bắc đã chứng kiến cuộc đổ bộ của các dự án cao cấp, trong đó nổi bật nhất là dự án InterConticontal Halong Bay. Sau khi ra mắt thành công các căn biệt thự siêu sang có vị trí sát mặt Vịnh vào cuối tháng 5/2021, InterContinental Halong Bay Resort & Residences sẽ tiếp tục ra mắt 60 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp Vịnh Đông – Sky Residences.

Khu căn hộ Vịnh Đông Sky Residences nằm tại vị trí trung tâm khu nghỉ dưỡng InterContinental Halong Bay gồm 10 tầng, 100% các căn hộ đều hướng nhìn trực diện ra Vịnh Hạ Long và có tầng trệt là bể bơi, nhà hàng La Baguette mang phong cách ẩm thực Pháp và CLB Trẻ em Planet Trekkers.

Bộ sưu tập Sky Residences bao gồm: 18 căn hộ 1 phòng ngủ - Sky Oasis và 30 căn hộ 2 phòng ngủ - Sky Premier, đặc biệt nổi bật với phiên bản giới hạn 12 biệt thự trên không Sky Pool Villa – tọa lạc từ tầng 7 đến tầng 10. Mỗi căn Sky Pool Villa có diện tích từ 258 - 271 m2, với 3 phòng ngủ và bơi trên không diện tích từ 23 - 29 m2.

Mới đây, chủ đầu tư BIM Land đã giới thiệu chính sách hấp dẫn như chủ nhân các căn hộ nghỉ dưỡng chỉ cần thanh toán tối thiểu 70% là được nhận bàn giao tài sản. Nổi bật là chính sách chia sẻ 40% doanh thu chương trình hợp tác cho thuê, với cam kết lợi nhuận tối thiếu 8% giá trị căn hộ/năm  với kỳ thanh toán tối thiểu 6 tháng một lần.

Đối với những trường hợp khách hàng nhận trước lợi nhuận cam kết, chủ đầu tư đưa ra chính sách linh hoạt, khấu trừ tổng giá trị lợi nhuận cam kết là 20% giá trị căn hộ chưa bao gồm VAT vào các đợt thanh toán tương ứng. Đây là những chính sách chia sẻ doanh thu cực kỳ hấp dẫn đặc biệt với một dự án bất động sản cao cấp hiếm hoi tại Hạ Long.

Bên cạnh đó, các chủ nhân căn hộ Sky Residences sẽ được hưởng 20 đêm nghỉ/năm (bao gồm bữa sáng theo quy định) và trong 3 năm đầu được tặng thêm 10 đêm nghỉ/năm. Đặc biệt, các đêm nghỉ này được trao đổi tại những dự án do BIM Land phát triển. Đây là một đặc quyền rất đáng giá bởi danh mục dự án của chủ đầu tư BIM Land đều ở phân khúc cao cấp như Regent Phu Quoc, Park Hyatt Phu Quoc, InterContinental Phu Quoc, Sailing Club  Phu Quoc, Royal Lotus Hạ Long...

Ngoài các chính sách đầu tư và gói đặc quyền thụ hưởng dành cho chủ nhân các căn hộ và biệt thự, đối tác tài chính của dự án là Ngân hàng Tiên Phong Bank cũng đưa ra chương trình hấp dẫn. Cụ thể khách hàng được vay tối thiểu 6 năm và tối đa 15 năm trong giai đoạn hợp đồng mua bán, thỏa thuận dịch vụ với mức cho vay tối đa 65% giá căn hộ nghỉ dưỡng. Thời gian hỗ trợ lãi suất tối đa 24 tháng kể từ ngày giải ngân đầu tiên đối với khách hàng nhận trước lợi nhuận cam kết và tối đa 30 tháng đối với khách hàng không nhận trước lợi nhuận cam kết.

Thời gian ân hạn nợ gốc tối đa 24 tháng theo quy định ngân hàng đối với khách hàng nhận trước lợi nhuận cam kết và tối đa 30 tháng theo quy định ngân hàng với khách hàng không nhận trước lợi nhuận cam kết.

Trở lại với dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences đã ghi nhận 90% các căn biệt thự Row Villa và Garden Villa được đăng ký giao dịch thành công ngay trong những đợt giới thiệu đầu tiên của dự án sẽ lý giải được vì sao phân khúc bất động sản cao cấp giữ được nhịp tăng trưởng và trở thành xu thế vượt trội của thị trường nói chung hiện nay.

Nằm ở vị trí đắc địa hiếm hoi còn sót lại ngay bên bờ vịnh Hạ Long do chủ đầu tư BIM Land với kinh nghiệm hơn 26 năm phát triển các dự án trong phân khúc bất động sản cao cấp và được vận hành bởi thương hiệu InterContinental uy tín toàn cầu là những yếu tố bảo tín cho dự án. Đó cũng là những yếu tố bảo chứng sự ổn định và bền vững của phân khúc bất động sản hàng hiệu, với mức giá cao nhưng hướng tới và đáp ứng nhu cầu nhóm nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn và chọn phong cách hưởng thụ cao cấp.

Tin liên quan
Tin khác