Dự án - quy hoạch
Đầu tư vào đâu khi “room” tín dụng đã được nới?
Như Loan - 15/09/2022 15:47
Mới đây, Ngân hàng Nhà nước công bố đã nới hạn mức tín dụng (room) tối đa lên đến 4% cho các tổ chức tín dụng đáp ứng đủ các tiêu chí đặt ra.

Quyết định này giúp không chỉ cởi trói cho các ngân hàng mà còn khiến nguồn vốn được khơi thông. Theo đó, thị trường bất động sản (BĐS) từ nay đến cuối năm được kỳ vọng sẽ bật dậy sau quãng nghỉ dài.

Liều “doping” giúp thị trường bất động sản ấm lên

Thị trường bất động sản đang ấm trở lại sau khi Ngân hàng Nhà nước cấp room tín dụng cho các ngân hàng. Điều này đồng nghĩa rằng các ngân hàng thương mại sẽ bơm thêm ra thị trường khoảng 457.000 tỷ đồng theo mục tiêu tăng trưởng tín dụng là 14%. Đây không chỉ là cơ hội cho các nhà đầu tư bất động sản trong những tháng cuối năm 2022 mà có thể là yếu tố giúp thị trường bất động sản phục hồi và tái phát triển.

Mặt khác, thời điểm này cũng chính là giai đoạn vàng để nhà đầu tư có thể chọn được hàng tốt cho những chiến lược đầu tư bền vững, bởi thời gian qua, thị trường đã thanh lọc được đáng kể những chủ đầu tư yếu kém. 

Nới “room” tín dụng - tín hiệu vui giúp thị trường bất động sản ấm lên

Trong 6 tháng vừa qua, việc siết tín dụng cũng là quãng nghỉ để chủ đầu tư nhìn lại đường hướng phát triển của mình. Khi không có vốn dồi dào để phát triển dự án ồ ạt, doanh nghiệp đã phải đánh giá được kết quả đầu tư có hiệu quả hay không. Hiện tại, thị trường bất động sản đang trong giai đoạn thanh lọc mạnh mẽ để chọn ra những dòng sản phẩm tiềm năng, những chủ đầu tư đủ tiềm lực và đi đúng hướng, những địa phương có lợi thế bền vững. Do đó, người tham gia vào thị trường lúc này cần phải am hiểu thị trường hơn, cần nhiều thời gian nghiên cứu hơn… để đưa ra quyết định chính xác hơn. 

Đánh giá về thị trường BĐS cuối năm, nhiều chuyên gia cho rằng, hiện nay, nguồn vốn được nới lại, đây là tin tốt cho thị trường bất động sản phát triển theo hướng đi lên. Tuy nhiên, nguồn vốn vay này sẽ có xu hướng chảy đúng chỗ khi vào những dự án chuẩn về pháp lý được đầu tư bởi những doanh nghiệp giàu tiềm lực. Các chuyên gia cũng đánh giá thị trường BĐS từ nay đến cuối năm sẽ là giai đoạn bật dậy sau quãng nghỉ. Trong khi doanh nghiệp BĐS hồ hởi đón chờ dòng vốn mới thì các nhà đầu tư cũng đang chuẩn bị cho chu kỳ đầu tư mới với loạt dự án tốt đang ra hàng.

Nhu cầu tập trung vào các sản phẩm đầu tư thực, hiện hữu

Những tác động của thị trường thời gian qua đã khiến nhà đầu tư dè dặt hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm đầu tư và xuống tiền. Ông Đỗ Quý Duy - Giám đốc điều hành Quỹ đầu tư NAC nhận định, dòng tiền đang và sẽ tiếp tục xu hướng đổ vào các dự án có vị trí độc tôn tại những địa phương có lợi thế bền vững, pháp lý tốt và được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín. Theo đó, các sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu sở hữu hoặc cho thuê hay khai thác kinh doanh vượt trội đang nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. 

Ông Duy cũng nhận định thêm, trước những diễn biến khó lường của các kênh đầu tư như vàng hay chứng khoán, động thái hướng đến kênh đầu tư bất động sản sau khi thị trường bắt đầu có tín hiệu ấm lên được nhà đầu tư chú ý nhiều hơn. Vì đây là kênh giúp bảo toàn vốn an toàn cũng như giúp nhà đầu tư có được mức lợi nhuận khá tốt trong tương lai.

HP Intermix Bắc Giang đang được nhà đầu tư săn đón nhờ tiến độ xây dựng tốt và sở hữu vị trí đắt giá

Tọa lạc tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang, sở hữu vị trí đắt giá khi nằm tại phố đi bộ quốc tế duy nhất tại địa phương này, HP Intermix Bắc Giang được nhà đầu tư phía Bắc săn đón nhờ tiềm năng khai thác thương mại từ lượng khách khổng lồ từ các hoạt động văn hóa - lễ hội, thúc đẩy nhu cầu chi tiêu mua sắm, lưu trú, ẩm thực, giải trí, ăn uống, thư giãn,...của du khách địa phương cũng như giới chuyên gia nước ngoài đến đây sinh sống và làm việc.

HP Intermix Bắc Giang có quy mô 2,4 ha được quy hoạch trong khu đô thị hiện hữu hơn 100 ha của TP. Bắc Giang với chỉ 117 căn shophouse cùng 4 tòa tháp cao tầng. Dự án sở hữu sổ đỏ lâu dài đáp ứng nhu cầu sở hữu hoặc cho thuê hay khai thác kinh doanh theo ý muốn, vừa có thêm tài sản giá trị để dành cho thế hệ sau.

Nhân dịp kỷ niệm 19 năm thành lập Tập đoàn Hải Phát, Chủ đầu tư tặng Quý khách hàng chính sách bán hàng hấp dẫn bao gồm:

1. Với khách hàng sử dụng gói hỗ trợ lãi suất:

- HTLS 0% trong vòng 18 tháng (nhưng không vượt quá 9%/Năm), ân hạn nợ gốc 12 tháng, tiến độ thanh toán đủ 95% khi có thông báo bàn giao nhà.

2. Với khách hàng không sử dụng gói hỗ trợ lãi suất:

- Căn thường: Chiết khấu 6% tổng giá trị hợp đồng (trước VAT).

- Căn góc: Chiết khấu 2 tỷ (các chiết khấu này được trừ vào giá mua căn nhà)

3. Chính sách quà tặng:

- Căn thường: Quà tặng 01 xe oto Toyota Fortuner trị giá tương đương 1 tỷ 2 với căn mặt trước và 01 xe oto Toyota Cross trị giá tương đương 600 triệu với căn mặt sau

- Căn góc: Hỗ trợ 2 năm tiền thuê nhà với giá thuê từ 65tr/tháng với căn mặt trước, 32tr/tháng với căn mặt sau

(Chương trình áp dụng từ ngày 15/9/2022 - 15/10/2022)

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ đại lý phân phối chính thức:

Hải Phát Land: 093 635 9995

Đất Xanh Kinh Bắc: 0918 12 1661

Metro Invest: 0968 63 6698

Bất động sản 389: 0967 389 389



Tin liên quan
Tin khác