Doanh nghiệp
Doanh nghiệp, doanh nhân đã chung sức đồng lòng vì sự phát triển của Đắk Nông
Hoàng Anh - 07/10/2023 09:47
Với tinh thần “Lắng nghe - thấu hiểu - đồng hành”, Chủ tịch tỉnh Đắk Nông khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển.

Chủ tịch tỉnh Đắk Nông, ông Hồ Văn Mười vừa gửi thư chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Theo Chủ tịch tỉnh Đắk Nông, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước đang phải đối mặt với nhiều diễn biến phức tạp khó lường, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp còn nhiều khó khăn thách thức.

Nhưng với tinh thần đoàn kết, thống nhất ý chí trên dưới một lòng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tỉnh Đắk Nông đã nỗ lực hành động đạt được những kết quả nổi bật. Trong đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cơ bản vẫn giữ được nhịp độ tăng trưởng ổn định, công tác an sinh xã hội và đời sống Nhân dân được đảm bảo; quốc phòng, an ninh được giữ vững.

Đặc biệt, trong năm 2022 chỉ số PCI của tỉnh Đắk Nông xếp hạng 38/63 tỉnh, thành phố, tăng 14 bậc so với năm 2021; Chỉ số cải cách hành chính tăng 4 bậc, đứng ở vị trí thứ 2 của khu vực Tây Nguyên.

Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều đóng góp cho dự phát triển của tỉnh Đắk Nông.

“Đạt được những thành quả trên, có sự đoàn kết, chung sức một lòng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, luôn phát huy ý chí tự lực tự cường, khát vọng vươn lên nhằm duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh; đồng hành, chung tay cùng tỉnh Đắk Nông thực hiện hiệu quả các hoạt động an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo để lại những tình cảm tốt đẹp trong lòng người dân… Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, tri ân và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã thấu hiểu, chia sẻ và “đồng cam cộng khổ”, vượt khó cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông”, ông Mười khẳng định.

Theo Chủ tịch tỉnh Đắk Nông, với tinh thần đổi mới, sáng tạo, khát vọng vươn lên, Tỉnh luôn lắng nghe những đóng góp, hiến kế của doanh nghiệp, doanh nhân về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cũng như công tác thu hút đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Chính quyền và nhân dân tỉnh Đắk Nông cam kết luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp phát triển với tinh thần “Lắng nghe – Thấu hiểu – Đồng hành và cùng khát vọng phát triển”…

Tỉnh Đắk Nông hiện có hơn 4.000 doanh nghiệp đang hoạt động, với tổng số vốn đăng ký hơn 36.000 tỷ đồng; trong đó, số doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm tới 95%. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đã đóng góp tích cực cho sự phát triển của Đắk Nông.

Tin liên quan
Tin khác