Du lịch
Độc đáo lễ hội văn hóa - du lịch Hà Nội 2020
Hồ Hạ - 26/06/2020 15:20
Hà Nội đang đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa với hàng loạt tour, dịch vụ du lịch chất lượng, hấp dẫn, giá giảm sâu.

Đồng thời kết hợp các hoạt động văn hóa độc đáo tại Chương trình Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020.

Hà Nội lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, di tích, danh thắng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Điểm đến văn hóa, du lịch hấp dẫn

Những năm qua, Thủ đô Hà Nội đã được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế công nhận là điểm đến văn hóa, du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam. Hà Nội cũng liên tục được các chuyên trang du lịch hàng đầu thế giới như Trip Advisor, Smart Travel Asia bầu chọn trong top điểm đến hàng đầu châu Á và top 25 điểm đến du lịch hàng đầu thế giới.

Với lịch sử hơn 1.000 năm, Hà Nội lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, di tích, danh thắng quan trọng. Nổi bật là Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long đã được công nhận là di sản văn hóa, thế giới; nghệ thuật hát ca trù, lễ hội Gióng đã được công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại; 82 bia tiến sỹ ở Văn Miếu đã được công nhận là di sản tư liệu thế giới. Tới Hà Nội, du khách sẽ được khám phá những điểm đến hấp dẫn khác như: Di tích nhà tù Hỏa Lò, đền Bạch Mã, hồ Hoàn Kiếm, khu phố cổ, hồ Tây, hồ Hoàn Kiếm, núi Ba Vì, Hương Sơn...

Đầu năm 2020, Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề tới ngành kinh tế xanh Việt Nam và toàn thế giới. Thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả, đến nay, Việt Nam là một trong số rất ít quốc gia có thể mở cửa du lịch nội địa. Hơn 2 tháng qua, cả nước chưa có ca nhiễm phát sinh trong cộng đồng, đủ điều kiện để công bố hết dịch tại Hà Nội và trên toàn quốc.

Tiếp tục khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn, từ ngày 26 - 28/6/2020, UBND TP. Hà Nội tổ chức Chương trình Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020”, tại vườn hoa Lý Thái Tổ và Nhà bát giác (phố Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trong khuôn khổ Chương trình, sẽ diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như: lễ khai mạc, công bố Chương trình Kích cầu du lịch Hà Nội với các sản phẩm tour du lịch đặc sắc được giảm giá 30 - 50%; giới thiệu đồ uống không cồn là những sản phẩm đồ uống truyền thống, đặc sản địa phương, đặc sản có chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm đồ uống theo xu hướng của giới trẻ hiện nay.

Hơn 1.000 tour kích cầu du lịch hấp dẫn du khách

Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP. Hà Nội cho biết, đây là thời điểm phù hợp để tạo đòn bẩy kích thích các ngành nghề kinh tế tổng hợp phát triển trở lại và Chương trình Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020 sẽ là một lễ hội văn hóa - du lịch độc đáo.

Chương trình có quy mô 80 gian hàng tiêu chuẩn được chia thành 2 khu chính. Không gian quảng bá sản phẩm kích cầu du lịch gồm 50 gian hàng với sự tham gia của hơn 70 doanh nghiệp lữ hành và khu, điểm du lịch. Tại đây, các doanh nghiệp tung ra hơn 1.000 tour kích cầu du lịch giảm giá sâu để du khách có cơ hội sử dụng dịch vụ cao cấp với giá tốt nhất.

Đặc biệt, Công ty Hanoitourist và các doanh nghiệp sẽ công bố những sản phẩm du lịch độc đáo, mới lạ, vừa được xây dựng tại các điểm di tích lịch sử văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Đơn cử như tour “Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò.

Cùng với hoạt động kích cầu của các hãng lữ hành, Chương trình còn có sự đồng hành của hai hãng hàng không hàng đầu Việt Nam là Vietnam Airlines và Vietjet Air với hàng chục ngàn vé máy bay giá rẻ, các game show với giải thưởng hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch và di chuyển của người dân Thủ đô trong bối cảnh các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội, du lịch… đang dần phục hồi.

Không gian giới thiệu đồ uống không cồn gồm 30 gian hàng giới thiệu các sản phẩm đồ uống đặc trưng của Hà Nội như: chè long nhãn hạt sen, cà phê, nước sấu, tào phớ, đồ uống đóng hộp của các nhãn hàng nổi tiếng, đặc biệt là sự góp mặt của các quán trà công nghệ… Tất cả các gian hàng đều do các nghệ nhân, cơ sở kinh doanh đạt tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm đảm trách.

Cùng với đó, trong thời gian diễn ra Chương trình, nhân dân Thủ đô và du khách còn được thưởng thức nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, giờ vàng giải nhiệt, tìm hiểu về Hà Nội và nhận giải thưởng, các games show nhận quà tại các gian hàng...

Chương trình Quảng bá điểm đến văn hóa - du lịch Hà Nội năm 2020 hứa hẹn mang đến không gian rực rỡ sắc màu tới người dân và du khách; tạo điều kiện cho nhân dân Thủ đô được tiếp cận các sản phẩm tour du lịch hấp dẫn, được giảm giá khuyến mãi nhưng chất lượng đảm bảo.

Trong bối cảnh Việt Nam chưa đón khách du lịch quốc tế do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hà Nội chú trọng khai thác thị trường tại chỗ, thị trường du khách trong nước. Các quận/huyện trong Thành phố đều chú trọng đẩy mạnh phát triển dịch vụ, khai thác giá trị điểm đến, cải tạo môi trường du lịch để sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao tới du khách.

Tin liên quan
Tin khác