Dự án - quy hoạch
Đồng bộ hạ tầng kết nối, Aqua City gia tăng sức nóng
Như Loan - 30/06/2021 14:02
Aqua City gia tăng tính kết nối với khu vực nhờ các tuyến đường nội khu đồng bộ với điểm rơi hoàn thiện của loạt hạ tầng khủng như Hương lộ 2, các tuyến cao tốc, đặc biệt là sân bay Long Thành.

Loạt hạ tầng tăng liên kết vùng Đông Sài Gòn 

Thời gian qua, thị trường bất động sản phía Đông TP.HCM, đặc biệt là Biên Hòa, Đồng Nai liên tục đón thông tin tích cực liên quan loạt hạ tầng trọng điểm, được kỳ vọng sẽ bắt đầu chu kỳ phát triển mới của bất động sản toàn vùng TP.HCM và các đô thị vệ tinh.

Có thể kể đến với tuyến Hương lộ 2 khởi công vào tháng 12/2020, nối Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi hoàn thành cư dân đô thị vệ tinh trên trục đường này có thể giúp rút ngắn thời gian vào trung tâm TP.HCM và sân bay Long Thành chỉ còn khoảng 20 phút.

Trong quý III/2020, Đồng Nai cũng đã khởi công cầu Vàm Cái Sứt. Đây là cầu lớn nhất giúp kết nối Hương lộ 2 với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương để bàn về công tác nghiên cứu, duyệt quy hoạch dự án đường Liên vùng 4. Tuyến đường sẽ kết nối Vành đai 3 (đoạn qua quận 9, TP.HCM) đến Quốc lộ 51, thông ra ngã tư Dầu Giây – Long Thành, Quốc lộ 1 và đường liên tỉnh 769. Trên địa phận tỉnh Đồng Nai, tuyến đường sẽ đi qua địa bàn Thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành.

Trong năm 2021, thông tin khép kín Vành đai 3 và triển khai Vành đai 4; khởi công và hoàn thành loạt cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Biên Hòa – Vũng Tàu, Long Thành – Bến Lức để đồng bộ kết nối khi sân bay Long Thành đi vào vận hành giai đoạn 1; TP. Thủ Đức… cũng đã và đang tạo cú huých cho bất động sản toàn khu vực.

Sân bay Long Thành giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành xây dựng trước 31/3/2025 sẽ tiếp tục là động lực thúc đẩy nhu cầu sở hữu bất động sản phía Đông Sài Gòn

Tận dụng tối đa lợi thế hạ tầng kết nối, những dự án sở hữu vị trí “vàng” tại phía Đông TP.HCM đẩy nhanh tiến độ triển khai để đồng bộ với hạ tầng ngoại khu, gia tăng giá trị đầu tư cho khách hàng. Đơn cử như khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của tập đoàn Novaland nằm tại mặt tiền Hương lộ 2.

Dù trong bối cảnh Covid-19, Aqua City vẫn đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Trong đó, các tuyến đường nội khu và tuyến đường xuyên tâm dự án kết nối trực tiếp vào trục đường liên kết vùng đã và đang được hoàn thiện, bám sát điểm rơi của loạt hạ tầng kết nối liên vùng nhằm tạo sự đồng bộ khi dự án đi vào vận hành năm 2023. Đặc biệt, công trình cầu nối trực tiếp đảo Phượng Hoàng thuộc khu đô thị này với Hương lộ 2 dự kiến được hoàn thành trong quý I/2022.

Sức hút của Aqua City

Khu đô thị sinh thái thông minh Aqua City của Novaland có quy mô 1.000 ha, quy hoạch tôn tạo sông nước tự nhiên với đầy đủ tiện ích hiện đại, là một trong những dự án hiếm hoi giữ được sức nóng cả trong bối cảnh thị trường nhiều biến động bởi Covid-19 nhờ nằm ở vị trí tâm điểm kết nối giao thương phía Đông TP.HCM.

Dự án tọa lạc tại mặt tiền Hương lộ 2, kết nối trực tiếp Quốc lộ 51 và cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Khi hạ tầng hoàn thiện, cư dân chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển về TP.HCM hay sân bay Long Thành.

Đặc biệt, lợi thế ba mặt giáp sông không chỉ mang đến không gian sống sinh thái trong lành, cư dân còn có thể di chuyển bằng đường thủy theo sông Đồng Nai - Sài Gòn đến TP.HCM chỉ mất 30 phút.

Ngay cả trong nội khu dự án, đơn vị đầu tư và phát triển cũng đã tối ưu lợi thế sông nước để đa dạng mạng lưới kết nối giao thông, gia tăng trải nghiệm sống cho cư dân với bến thuyền phân bổ khắp các phân khu.

Quảng trường - Bến du thuyền phong cách châu Âu được quy hoạch như một tổ hợp vui chơi, giải trí, mua sắm đẳng cấp với bến du thuyền, quảng trường có sức chứa 10.000 người, nhà hát, khu mua sắm, ẩm thực sầm uất dự kiến ra mắt trong tháng 7 tới sẽ tạo lực đẩy mạnh mẽ để Aqua City vươn mình trở thành đô thị đáng sống bậc nhất phía Đông TP.HCM.

Ra mắt tổ hợp Quảng trường - Bến du thuyền 5 sao là bệ phóng để Aqua City khẳng định vị thế trở thành đô thị đáng sống bậc nhất khu vực và gia tăng giá trị cho dự án

Nhiều chuyên gia nhận định, hạ tầng đồng bộ và hoàn thiện sẽ thay đổi cách nhìn của nhà đầu tư, mở ra cơ hội mới cho người mua muốn nắm bắt biên lợi nhuận. Trong đó, việc sở hữu sản phẩm vào đúng "điểm rơi" khi xuất hiện thông tin hạ tầng được xem là yếu tố quyết định.

Tổ hợp Quảng trường - Bến du thuyền đẳng cấp Aqua Marina tại đô thị sinh thái Aqua City dự kiến sẽ khai trương trong tháng Bảy này. Bên cạnh đó, phân khu Sun Harbor 1 cũng chính thức ra mắt, hứa hẹn mang đến những sản phẩm đặc quyền thỏa mãn lối sống cao cấp của cư dân thượng lưu.

Tìm hiểu về phân khu mới ra mắt, truy cập website https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979.

Tin liên quan
Tin khác