Đầu tư Phát triển bền vững
Đồng Nai: 400 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng "Cho em đến trường" lần thứ 18
Hải Đăng - 18/01/2022 15:04
Cuối tuần qua, 400 học sinh bậc THCS và THPT tại Đồng Nai có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập nhận học bổng “Cho em đến trường” năm học 2021 - 2022.

Đây là Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” năm thứ 18 liên tiếp, diễn ra với sự phối hợp tổ chức của Công ty Ajinomoto Việt Nam cùng Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai và hai doanh nghiệp Nhật Bản khác là Công ty cổ phần Nippon Sanso Việt Nam và Công ty TNHH Kureha Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lễ trao học bổng “Cho em đến trường” năm học 2021 - 2022 được tổ chức theo hình thức trực tuyến

Theo đó, 400 suất học bổng tổng giá trị 440 triệu đồng đã được trao đến các em học sinh bậc THCS, THPT có hoàn cảnh khó khăn, phấn đấu vươn lên trong học tập tại Đồng Nai.

Năm học 2021 - 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch bệnh Covid-19, nhiều em học sinh khó khăn lại càng gặp khó và cần sự quan tâm, sẻ chia hơn bao giờ hết. Do đó, lễ trao học bổng năm nay càng trở nên thiết thực, góp phần giúp các em vượt qua những khó khăn trong mùa dịch, đồng thời tiếp thêm động lực, khích lệ các em tiếp tục vươn lên trong học tập, mở ra cánh cửa tương lai tươi sáng.

Về phía địa phương, buổi lễ có sự tham dự của ông Nguyễn Trùng Dương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai; ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; ông Đỗ Đăng Bảo Linh, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai và nhiều lãnh đạo ban ngành tỉnh Đồng Nai.

Bà Lê Thị Mỹ Phượng, Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai phát biểu tại lễ trao học bổng trực tuyến

Đại diện Hội Khuyến học tỉnh Đồng Nai, bà Lê Thị Mỹ Phượng ghi nhận và bày tỏ sự tri ân đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng Quỹ học bổng “Cho em đến trường”. Bà Phượng chia sẻ: “Quỹ học bổng đã giúp cho hàng ngàn học sinh của Đồng Nai giảm bớt khó khăn trên con đường học tập, góp phần an sinh xã hội. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng quỹ học bổng để giúp thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. Năm học 2020 - 2021 tỷ lệ khá giỏi đạt hơn 93%. Đó là điều đáng phấn khởi.”.

Ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về 18 năm Ajinomoto Việt Nam năm đồng hành cùng học bổng “Cho em đến trường”

Phát biểu tại Lễ trao học bổng lần này, ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phấn khởi cho biết: “Tạo điều kiện giáo dục và cơ hội học tập cho thế hệ tương lai là một trong những cách thiết thực nhất để phát triển xã hội. Chúng tôi tin rằng Công ty Ajinomoto Việt Nam không thể lớn mạnh nếu thiếu đi sự phát triển bền vững của chính Tỉnh nhà và người dân địa phương. Chúng tôi hy vọng những học bổng này sẽ mở lối cho các em vươn tới một tương lai tươi sáng, và chung tay cùng các em trong con đường đạt tới thành công trong học tập và trong cuộc sống”.

Các em học sinh giao lưu trực tuyến với các đơn vị tài trợ và ban tổ chức

Từ năm 2004, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã sáng lập ra Quỹ học bổng “Cho em đến trường” với mục đích chia sẻ những khó khăn và động viên tinh thần thế hệ tương lai trên con đường tìm kiếm tri thức. Trong 18 năm qua, Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trở thành hoạt động thường niên mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trao tặng hơn 5.546 suất học bổng trị giá hơn 5 tỷ đồng đến các em học sinh tỉnh nhà.

Bên cạnh đó, quỹ học bổng cũng thể hiện tinh thần trách nhiệm và những đóng góp của Công ty Ajinomoto Việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp Nhật Bản khác đang hoạt động tại địa bàn tỉnh Đồng Nai nói chung trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tỉnh nhà.

Được thành lập vào năm 1991, Công ty Ajinomoto Việt Nam hiện có 2 nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành, tỉnh Đồng Nai; 3 trung tâm phân phối tại Long Thành, Hải Dương và Đà Nẵng cùng hơn 60 chi nhánh kinh doanh.

Hiện nay Ajinomoto Việt Nam đang có hơn 35 chủng loại sản phẩm thực phẩm được giới thiệu rộng rãi trên toàn quốc với các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng tin yêu.

Website: https://www.ajinomoto.com.vn/
https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/

Tin liên quan
Tin khác