Doanh nghiệp
Đồng Tháp lập Đoàn kiểm tra hỗ trợ triển khai các dự án đầu tư tư nhân
Trúc Giang - 26/10/2022 11:24
Đối tượng kiểm tra là các dự án đầu tư tư nhân có Quyết định chủ trương đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2021 đang chậm tiến độ hoặc không triển khai.

Ngày 25/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Huỳnh Minh Tuấn đã ký Quyết định số 140/QĐ-UBND-TL thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành đối với các dự án đầu tư tư nhân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 – 2021 (gọi tắt là Đoàn kiểm tra).

Trưởng Đoàn kiểm tra là bà Phạm Thị Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phó Trưởng Đoàn kiểm tra là ông Nguyễn Nhựt Pháp - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: Báo Đồng Tháp online

Theo Quyết định nêu trên, Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các dự án đầu tư tư nhân trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh Đồng Tháp quyết định chủ trương đầu tư; Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư giai đoạn 2016 - 2021, nhằm hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc; việc chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư, quy hoạch, đất đai, môi trường, xây dựng, lao động, phòng cháy và chữa cháy và các quy định pháp luật khác có liên quan.

Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh về kết quả kiểm tra và đề xuất phương án xử lý đối với các dự án chậm tiến độ hoặc không triển khai thực hiện.

Đối tượng kiểm tra là các dự án đầu tư tư nhân trên địa bàn tỉnh được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư; được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư trong giai đoạn 2016 - 2021 đang chậm tiến độ hoặc không triển khai thực hiện.

Thời gian kiểm tra trong tháng 10 và tháng 11 năm 2022.

Về địa điểm, Đoàn kiểm tra tập trung tại UBND cấp xã (nơi có dự án được kiểm tra), sau đó kiểm tra thực địa tình hình thực hiện dự án.

UBND tỉnh Đồng Tháp giao Trưởng đoàn Đoàn kiểm tra ban hành Kế hoạch phối hợp kiểm tra nhằm hỗ trợ giải quyết khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các dự án đầu tư tư nhân trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2021; được sử dụng con dấu của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong hoạt động của Đoàn kiểm tra.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, trong 9 tháng đầu năm nay, toàn tỉnh đã đón nhận thêm 570 doanh nghiệp thành lập mới và 155 doanh nghiệp tái hoạt động, nâng tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh trên 4.700 doanh nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đã tiếp nhận 70 hồ sơ đăng ký dự án đầu tư mới, với 16 dự án được chấp thuận đầu tư.

Tin liên quan
Tin khác