Dự án - quy hoạch
Dự án The Grand Manhattan của Novaland được cấp vốn để tái khởi động
Trọng Tín - 19/04/2023 14:18
Ngân hàng TPBank sẽ hỗ trợ tài chính để đảm bảo dự án The Grand Manhattan tiếp tục triển khai thi công sau thời gian tạm ngưng cũng như cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà.

Ngày 19/4/2023, Tập đoàn Novaland cùng ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) và Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Ricons (Ricons) đã ký kết thỏa thuận về việc hợp tác triển khai xây dựng hoàn thiện dự án Tổ hợp căn hộ - thương mại dịch vụ The Grand Manhattan (quận 1, TP.HCM).

Theo thỏa thuận, TPBank hỗ trợ tài chính để đảm bảo dự án The Grand Manhattan tiếp tục triển khai thi công sau thời gian tạm ngưng cũng như cung cấp gói tín dụng cho người mua nhà; Ricons đảm nhiệm vai trò tổng thầu thi công, cam kết đảm bảo chất lượng và tiến độ xây dựng với Chủ đầu tư.

Được biết, The Grand Manhattan (tên gọi khác là chung cư Cô Giang) là 1 trong 7 dự án được UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng vào cuộc tháo gỡ pháp lý sau cuộc họp ngày 20/2, và đến nay đã có những chuyển biến tích cực.

Đại diện Chủ đầu tư cùng đối tác TPBank và Ricons tham quan dự án và căn hộ mẫu thực tế sau lễ ký kết. Ảnh: NVL

Tại lễ ký kết, đại diện ngân hàng TPBank cho biết, bên cạnh việc tập trung nguồn vốn cho các lĩnh vực ưu tiên, được khuyến khích theo chỉ đạo của Chính phủ để đẩy mạnh phát triển kinh tế, TPBank vẫn dành một phần tín dụng dành cho các dự án bất động sản, có hiệu quả thực tế và phù hợp với nhu cầu khách hàng.

“Dự án Grand Mahattan cũng là dự án mà TPBank cấp tiếp vốn sau một thời gian tạm dừng. Sau khi có những đánh giá, khảo sát và làm việc kỹ càng, việc tiếp tục cấp vốn để dự án triển khai xây dựng hoàn thiện không chỉ cung cấp những sản phẩm nhà ở chất lượng mà TPBank cũng đang song hành với chỉ đạo mục tiêu của Chính phủ tại Nghị quyết số 33, trong đó tập trung tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đang triển khai, để sớm hoàn thành, tạo nguồn cung cho thị trường”.

Đại diện Tập đoàn Novaland chia sẻ, việc dự án The Grand Manhattan được cấp vốn để triển khai xây dựng vượt trên cả ý nghĩa của việc tái khởi động một dự án bất động sản.

“Bước khởi động đầy tích cực của dự án ngày hôm nay là kết quả có được nhờ những chính sách hỗ trợ tháo gỡ khó khăn kịp thời của Chính phủ, sự thấu hiểu và đồng hành của quý đối tác và khách hàng. Điều này thật sự đã tạo động lực mạnh mẽ và tiếp thêm niềm tin cho chủ đầu tư, nhà phát triển dự án tiếp tục nỗ lực để đưa các dự án trọng điểm khác vào thi công hoàn thiện trong thời gian tới”, ông Ngô Hồng Hải, Tổng Giám đốc Công ty Đất Việt, Chủ đầu tư dự án chia sẻ.

The Grand Manhattan là 1 trong 7 dự án được UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng vào cuộc tháo gỡ pháp lý. Ảnh: Lê Toàn

Trong báo cáo nhanh kết quả giải quyết, tháo gỡ vướng mắc của 156 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, đô thị trên địa bàn TP.HCM được Hiệp hội Bất động sản Thành phố (HoREA) gửi đi trước đó, đơn vị này cho biết đã có 5 dự án bất động sản tại Thành phố được gỡ vướng.

Cụ thể, UBND Thành phố đã xem xét và cho phép 5 tập đoàn, doanh nghiệp chủ đầu tư của 5 dự án bất động sản, nhà ở thương mại, khu đô thị mới, trong đó có 1 tập đoàn bất động sản nước ngoài, được huy động vốn 50% số lượng sản phẩm nhà ở hình thành trong tương lai của 5 dự án này, tương đương với 5.432 căn hộ (trong đó có 2.989 căn hộ thuộc 1 dự án khu đô thị mới).

Ngoài ra, còn có 1 dự án khu nhà chung cư tại quận 4 cũng đã được UBND Thành phố cho ý kiến chỉ đạo các sở, ngành rà soát giải quyết.

HoREA đánh giá việc này đã giúp cho các doanh nghiệp này vượt qua khó khăn trong lúc chờ kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án thuộc diện rà soát pháp lý mà chủ đầu tư đã thực hiện nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trước đây.

Trong thời gian tới, HoREA kiến nghị UBND Thành phố và các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sớm có kết luận dứt điểm đối với các dự án này, để thị trường bất động sản có thể đón nhận thêm hơn 5.000 căn hộ giúp tăng nguồn cung nhà ở, tạo được dòng tiền cho các doanh nghiệp, tăng thanh khoản cho thị trường, tăng nguồn thu ngân sách Nhà nước.

Đồng thời, giải quyết các dự án tương tự mà các chủ đầu tư cũng đề nghị được huy động vốn, bán nhà ở hình thành trong tương lai, để khai thông thị trường bất động sản, bảo đảm tính công bằng cho các doanh nghiệp.

Tin liên quan
Tin khác