Doanh nghiệp
EVNNPC và SamSung Việt Nam bàn kế hoạch sử dụng điện và phương án cấp điện
Thanh Hương - 20/06/2024 21:04
EVNNPC đã vừa có buổi làm việc với Samsung Việt Nam và một số đơn vị thành viên của Samsung Việt Nam để trao đổi về kế hoạch sử dụng điện.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã có buổi làm việc với Tập đoàn SamSung Việt Nam về kế hoạch sử dụng điện và phương án cấp điện.

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Điện lực miền bắc (EVNNPC) có ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng giám đốc và đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn có liên quan. Cùng tham dự tại buổi làm việc có ông Choi Joo Ho - Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Display Việt Nam và một số Giám đốc các đơn vị thành viên của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam.

Nhà máy sản xuất linh kiện và lắp ráp thiết bị di động Samsung tại Việt Nam Ảnh: Samsung Việt Nam

Theo báo cáo, EVNNPC đang cung ứng điện cho các công ty chính của Tập đoàn Samsung tại KCN Yên Phong Bắc Ninh và KCN Yên Bình tỉnh Thái Nguyên bao gồm: SamSung Electronics, SamSung Display, SamSung Electronics Thái Nguyên, SamSung Electro Mechanics Thái Nguyên và các công ty phụ trợ.

Có thể nói, kể từ khi Samsung đầu tư vào Bắc Ninh và Thái Nguyên, EVNNPC đã đặc biệt quan tâm, ưu tiên đầu tư lưới điện đảm bảo hạ tầng cung cấp điện tốt nhất, có mức độ dự phòng cao cho các Tập đoàn của Samsung và các công ty phụ trợ.

Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Display Vietnam (SDV)

Tại buổi làm việc, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Display Việt Nam đã trình bày Báo cáo đánh giá tình hình cấp điện phục vụ sản xuất của Tập đoàn Sam sung và các công ty phụ trợ trong thời gian qua. Đồng thời, ông Choi Joo Ho cũng đã trao đổi cụ thể các giải pháp tăng cường độ ổn định cung cấp điện cho Tập đoàn Samsung mà ngành Điện đang thực hiện trong thời điểm hiện nay. 

Ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC (áo kẻ) tại cuộc làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Thiện, Tổng giám đốc EVNNPC khẳng định, EVNNPC luôn dành sự quan tâm trong việc cung cấp điện tin cậy, ổn định phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Samsung Việt Nam. Ông Nguyễn Đức Thiện mong muốn, Lãnh đạo của Tập đoàn Samsung Việt Nam cùng chia sẻ khó khăn của ngành Điện để thấy được nỗ lực của ngành Điện trong việc cung ứng điện đối với Tập đoàn Samsung Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Samsung hiện là nhà đầu tư FDI lớn nhất Việt Nam với 4 nhà máy tại Thái Nguyên, Bắc Ninh, TP.HCM cùng Trung tâm R&D tại Hà Nội. Năm ngoái, 4 nhà máy Samsung tại Việt Nam đóng góp một phần ba tổng lợi nhuận toàn cầu của Samsung.

Ở miền Bắc, Samsung có 3 nhà máy, trong đó Samsung Thái Nguyên (SEVT) hiện đang là nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Samsung.

Năm 2023, SEVT đạt doanh thu khoảng 23 tỷ USD và 1,7 tỷ USD lợi nhuận. Doanh thu của hai cơ sở ở Bắc Ninh là Samsung Electronics (SEV) và Samsung Display (SDV) đạt hơn 15 tỷ USD và 18 tỷ USD. Lợi nhuận SEV đạt 1,1 tỷ USD, còn SDV thu về hơn 800 triệu USD.

Báo cáo tài chính quý I/2024 của Tập đoàn Samsung Electronics cho thấy, 4 nhà máy tại Việt Nam của Samsung lãi gần 1,2 tỷ USD. Cụ thể, tổng doanh thu của 4 nhà máy Samsung tại Việt Nam trong 3 tháng đầu năm nay đạt 16,6 tỷ USD, tương đương cùng kỳ và tăng khoảng 2 tỷ USD so với quý IV/2023. Lợi nhuận sau thuế của 4 nhà máy theo đó đạt mức 1,19 tỷ USD.

Như thường lệ, SEVT tiếp tục là nhà máy dẫn đầu lợi nhuận tại Việt Nam khi đạt 955 tỷ won (tương đương khoảng 690 triệu USD). Hai cơ sở ở Bắc Ninh là Samsung Electronics (SEV) và Samsung Display (SDV) cũng lần lượt báo lãi 405 tỷ won (294 triệu USD) và 168 tỷ won (120 triệu USD).

Tin liên quan
Tin khác