Du lịch
Famtrip Kanchanaburi, Thái Lan: Khám phá miền đất của những câu chuyện
Hồng Minh - 08/07/2024 16:09
Tổng cục Du lịch Thái Lan đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Kanchanaburi (từ ngày 3-7/7/2024), kết nối 18 hãng lữ hành uy tín Việt Nam với 10 đơn vị landtour, nhà hàng, khách sạn, điểm tham quan tại tỉnh Kanchanaburi- miền đất của những câu chuyện hấp dẫn.

Kanchanaburi - Nơi dòng lịch sử và thiên nhiên giao hòa

Xuyên suốt hành trình khám phá tỉnh Kanchanaburi là những hoạt động chinh phục dòng chảy lịch sử trên sông Kwai. Ấn tượng đầu tiên của đoàn Famtrip là bữa tối hòa vào thiên thiên tại nhà hàng nổi The Floating Restaurant bên dòng sông Kwai. 

Đoàn doanh nghiệp lữ hành Việt Nam và doanh nghiệp du lịch tỉnh Kanchanaburi chụp ảnh lưu niệm.

Thật tuyệt vời khi được toàn cảnh cầu sông Kwai nổi tiếng, thưởng thức những món ăn đặc sản Thái Lan trong không gian mở, lãng mạn, để hơi gió dòng sông thổi nhẹ. Đây là câu cầu được nhắc tới trong bộ phim “Cầu trên sông Kwai” do David Lean đạo diễn, ra mắt năm 1957 với 7 giải Oscar và 3 giải Quả Cầu Vàng.

Tiếp nối hành trình là “đường sắt tử thần” được xây dựng dọc con sông Kwai từ thế chiến thứ 2 nối liền giữa Thái Lan và Myanmar với chiều dài 415km. Sở dĩ gọi là “tử thần” bởi đã có khoảng 90.000 công nhân và 12.000 tù nhân chiến tranh thiệt mạng trong quá trình xây dựng. Một bên là vách núi, một bên là dòng sông Kwai không ngừng chảy, chiếc tàu hỏa từ Bangkok chạy trên đường ray như nét chấm phá cho bức tranh thủy mặc. 

Bước chân của đoàn Famtrip dừng lại tại hang Krasae, không gian linh thiêng với tượng Phật Thích Ca bằng vàng lấp lánh và khối đá tự nhiên hình nhà sư khiến ai nấy đều bồi hồi, xúc động.

Cũng chính con sông Kwai đó là tiếng cười giòn tan, xen lẫn chút hồi hộp của các thành viên đoàn Famtrip khi ngồi trên những chiếc bè tre nhỏ ghép nối để trôi theo dòng Kwai nước siết. 

"Cảm giác thật tuyệt vời! Như thể mình đang hòa mình vào dòng chảy lịch sử của vùng đất này. Nhẹ nhàng, thanh thoát và cũng thật lắng đọng ”, bà Nguyễn Thùy Dương, đại diện công ty du lịch Anh Minh Tour hào hứng chia sẻ. 

Điểm dừng của chuyến bè tre là Rock Valley Hot Spring & Fish Spa– điểm tắm khoáng nóng nổi tiếng được xây dựng ngay bên bờ sông Kwai. Thành viên đoàn Famtrip được thả mình thư giãn trong làn nước khoáng nóng, gạt bỏ mọi căng thẳng, mệt mỏi sau hành trình dài di chuyển từ Việt Nam.

Chuyến đi càng thêm phần ấn tượng khi đoàn Famtrip được chiêm ngưỡng cây Chamchuri khổng lồ Giant Monkey Pod Tree. Với tuổi đời hơn 100 năm, tán cây rộng lớn bao trùm một khu vực rộng lớn tỏa bóng mát rộng tới 1.600 m2, Giant Monkey Pod Tree như một "lão làng" sừng sững giữa nơi đây, chứng kiến sự thay đổi của thời gian. “Thái Lan là bài học thực tế nhất về làm du lịch. Một chiếc cây cổ thụ trở thành điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng. Họ làm du lịch xanh bền vững đúng nghĩa”, ông Trần Tiến Luật, Giám đốc Nhật Minh Travel chia sẻ.

Băng qua con đường xanh mướt, sừng sững trên đỉnh núi cao là chùa Hang Cọp (Wat Tham Sua) uy nghi, tráng lệ. Leo hơn 1.200 bậc lên chiêm bái tượng phật khổng lồ, đoàn Famtrip không khỏi ngưỡng mộ trước ý chí và lòng thành kính của con người. Từ đây, phóng tầm mắt ra xa, toàn cảnh Kanchanaburi hiện ra tuyệt đẹp như một bức tranh sơn thủy hữu tình. 

Bên cạnh chùa Wat Tham Suea là Công viên Tomi Edo mang đậm kiến trúc Nhật Bản truyền thống với những ngôi nhà cổ, hồ cá Koi, cầu gỗ đỏ, cổng Torii, các tòa nhà thời Edo, làng samurai. Đoàn Famtrip đã có những bức ảnh check-in độc đáo và trải nghiệm văn hóa Nhật Bản độc đáo ngay tại Thái Lan.

Bước qua cánh cổng làng cổ Malika, thời gian như ngừng lại, đưa du khách trở về với không gian xưa cũ yên bình. Những ngôi nhà gỗ cổ kính, hoạt động làm bánh truyền thống, khoác lên mình bộ trang phục Thái Lan truyền thống, tất cả tạo nên một bức tranh văn hóa đậm chất Thái, khiến du khách chìm đắm trong không gian hoài cổ, thanh bình.

Ông Phạm Văn Dụng, Giám đốc WonderTour Nam Định thích thú với trải nghiệm tại Công viên Safafi: “Tiếng hò reo vang lên khi chiếc xe chở đoàn Famtrip tiến vào khu vực nuôi động vật ăn cỏ. Những chú hươu thân thiện không ngần ngại đưa chiếc cổ dài qua cửa sổ xe để xin đồ ăn, khiến ai nấy đều cười đùa thích thú”.

Bangkok - Lung linh bên dòng Chao Phraya

Rời Kanchanaburi, đoàn Famtrip đến với Bangkok náo nhiệt, hiện đại nhưng vẫn mang trong mình nét đẹp cổ kính, linh thiêng. Chùa Vàng, ngôi chùa linh thiêng bậc nhất Thái Lan, khiến du khách choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy, trang nghiêm. Từng đường nét tinh xảo, từng họa tiết trang trí tinh tế trên ngôi chùa đều toát lên nét đẹp kiến trúc độc đáo. Gần đó, chùa Thuyền (Wat Yannawa) lại mang đến cảm giác thanh tịnh, an lạc với hình dáng con thuyền độc đáo, tượng trưng cho nền văn hóa Phật giáo lâu đời của xứ sở chùa Vàng.

Chuyến Famtrip là hành trình kết nối văn hóa, khơi nguồn cảm hứng và tiềm năng hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan.

Từ bến sông, chiếc thuyền gỗ đưa đoàn Famtrip lướt nhẹ trên dòng Chao Phraya hiền hòa. Những đàn cá da trơn tự nhiên quấn lấy thuyền để nhận thức ăn. “Thật ấn tượng! Hướng dẫn viên cho biết người dân không đánh bắt cá ở các đoạn sông gần chùa nên cá có “tính linh” và theo người. Phải chăng chính lòng tôn kính của con người đối với Phật giáo đã tạo nên điều kỳ diệu này?” - Chị Lan Hương, Giám đốc Vietmoon Travel chia sẻ.

Khi hoàng hôn buông xuống, Bangkok lại khoác lên mình chiếc áo mới lung linh, huyền ảo. Trên du thuyền sang trọng Chao phraya Princess, đoàn Famtrip được thưởng thức bữa tối buffet cao cấp với những món ăn đặc sắc. Từ sông nước bao la, thành phố về đêm hiện ra lung linh, huyền ảo với những ánh đèn rực rỡ sắc màu. Âm nhạc vang lên, du khách phiêu cùng những giai điệu sôi động, đa ngôn ngữ. Và có lẽ, khoảnh khắc những bài hát Việt Nam quen thuộc vang lên giữa trời cao Bangkok đã khiến tất cả mọi người đều bồi hồi xúc động.

“Chúng tôi hân hạnh là đơn vị landtour cho chuyến Famtrip này. Du lịch Kanchanaburi chào đón các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tới khám phá Thái Lan mới lạ”, Bà Kannika Koy, Giám đốc BST Travel chia sẻ.

Hành trình Famtrip Kanchanaburi, Thái Lan đã thành công tốt đẹp, mở ra cơ hội hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan. Tham gia đoàn Famtrip còn có các đại diện của các công ty lữ hành như: WonderTour, Sea Queen Travel & Trans, Viet Smile Travel, Hanoi BST Travel, Kingtop Travel, Hòa Huy Travel, Top Travel, Viet Global Tour, An Trí travel, Ocean Group, Nhật Minh Travel, GCC Travel.... Kanchanaburi với vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ, nền văn hóa đậm đà bản sắc cùng những trải nghiệm độc đáo hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn du khách Việt Nam trong thời gian tới.

Chuyến Famtrip không chỉ là hành trình khám phá điểm đến mới lạ mà còn là hành trình kết nối văn hóa, khơi nguồn cảm hứng và tiềm năng hợp tác du lịch đầy hứa hẹn giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tin liên quan
Tin khác