Kiến trúc - Phong thủy
Five Star Group tìm kiếm biểu tượng công trình mới cho TP. Vũng Tàu
Trọng Tín - 07/03/2022 10:48
Tập đoàn Quốc tế Năm Sao (Five Star Group) vừa tổ chức buổi thi tuyển và trao giải thiết kế biểu tượng kiến trúc biển cho hai công trình Five Star Poseidon & Five Star Odyssey tại TP. Vũng Tàu.

Ngay sau khi nhận được giấy phép đầu tư từ UBND TP.Vũng Tàu, Five Star Group cùng Agritour và Green World đã tổ chức buổi thi tuyển Thiết kế Biểu tượng Kiến trúc Biển để từng bước hoàn thiện các công tác chuẩn bị sớm đưa Five Star Poseidon & Five Star Odyssey vào khai thác.

Cả hai công trình nằm trên mặt tiền đường Thùy Vân, TP. Vũng Tàu – tuyến đường nằm ở vị trí đắc địa nhất của Thành phố biển Vũng Tàu hiện nay.

Đại diện công ty FINKO Archiect - đơn vị đoạt giải nhất Thiết kế Biểu tượng kiến trúc biển cho công trình Five Star Poseidon trình bày bản thiết kế.

Được biết, dự án Five Star Poseidon có tổng chiều cao là 185 m gồm 3 tầng hầm và 43 tầng nổi; Dự án Five Star Odyssey có tổng chiều cao là 196,5 m gồm 3 tầng hầm và 50 tầng nổi. Tổng mức đầu tư của hai dự án này lên đến 7.000 tỷ đồng.

Sau khi tuyển chọn được các phương án thiết kế đẹp nhất, Five Star Group sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị tư thiết kế để trình UBND tỉnh phê duyệt đồ án thiết kế 1/500, tiến hành xin cấp phép xây dựng. Toàn bộ thủ tục dự kiến sẽ hoàn tất và khởi công hai công trình trên dự kiến vào quý III/2022.

Ông Trần Ngọc Chính, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo chia sẻ, Hội đồng có 9 thành viên gồm nhiều chuyên gia kỳ cựu trong ngành đã thảo luận, đánh giá tổng quan, đóng góp nhiều ý kiến khoa học, tối ưu cho định hướng phát triển và triển khai phương án thiết kế Kiến trúc xây dựng Five Star Poseidon & Five Star Odyssey.

“Hội đồng đã nhận được 6 đồ án cho 2 dự án. Đây đều là những đơn vị thiết kế tư vấn quốc tế có năng lực, họ khát khao giành chiến thắng để kiến tạo nên một biểu tượng mới cho TP. Vũng Tàu. Qua quá trình làm việc khách quan, công tâm, trách nhiệm cùng với kinh nghiệm chấm thi hàng chục công trình quy mô tầm cỡ quốc gia Hội đồng đã chọn được 3 ý tưởng đặc sắc nhất biểu tượng cho đô thị biển Vũng Tàu”, ông Chính nhấn mạnh.

Ba đơn vị đoạt giải Thiết kế Biểu tượng kiến trúc biển cho công trình Five Star Odyssey.

Chia sẻ lý do đầu tư vào Vũng Tàu, ông Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Five Star Group, đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng ven biển hiện đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm, tin tưởng vững chắc sẽ bứt tốc phát triển sau thời gian dài bị dồn nén.

Biển Vũng Tàu với ưu thế vị trí đắc địa liền kề TP.HCM, đồng thời các tuyến đường giao thông đồng bộ kết nối liên vùng với các đô thị khác cũng là động lực thúc đẩy kinh tế thành phố Vũng Tàu tăng tốc mạnh mẽ. Vì thế, Vũng Tàu thực sự là khu vực mũi nhọn được chú trọng và quan tâm bởi tiềm năng phát triển.

Đặc biệt, những công trình thuộc trục đường Thùy Vân, nơi đã nổi danh từ lâu với một bên là bãi biển đẹp trải dài, và bên kia là sức sống đô thị với những công trình cao cấp mang màu sắc hiện đại của một đô thị du lịch phát triển, dân cư và các hoạt động thư giãn giải trí cao cấp. Tuy nhiên, Vũng Tàu hiện vẫn còn hiếm loại hình Căn hộ du lịch thương mại cao cấp sát mặt biển.

Ông Mười nhấn mạnh, trước nhu cầu cấp thiết đó, Five Star Group đã hợp tác cùng Agritour và Green World tập trung toàn lực triển khai phát triển hai công trình kiến trúc, biểu tượng điểm nhấn đặc sắc tại trục đường Thuỳ Vân, TP. Vũng Tàu ngay khi được trao Quyết định chủ trương đầu tư nhân Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu Bộ, Ngành trung ương và địa phương.

“Việc nhận được Quyết định chủ trương đầu tư hai công trình Fivestar Poseidon và Fivestar Odyssey đã tạo bước khởi đầu thuận lợi để chúng tôi triển khai các bước tiếp theo. Five Star Group cũng định hướng phát triển hai công trình này trở thành điểm nhấn không gian du lịch cho trục đường Thuỳ Vân – TP. Biển Vũng Tàu và đạt mục tiêu quy hoạch một cụm quần thể công trình mang biểu tượng mới cho Thành phố biển Vũng Tàu”, ông Mười chia sẻ.

Ông Mười cũng khẳng định, với chiều cao nổi bật, cùng thiết kế độc đáo đặc sắc của các đơn vị tư vấn kiến trúc đem đến buổi thi tuyển sẽ giúp đưa Five Star Odyssey và Five Star Poseidon trở thành điểm đến du lịch, dấu ấn kiến trúc trên bản đồ Quy hoạch và Kiến trúc của Việt Nam và thế giới, với mục tiêu phát triển du lịch lâu dài và bền vững.

“Buổi thi tuyển với các phương án thiết kế thực tế sẽ là nền tảng vững chắc để đưa Five Star Poseidon & Five Star Odyssey vào xây dựng và khai thác trong thời gian sớm nhất”, Chủ tịch HĐQT Five Star Group khẳng định.

Tin liên quan
Tin khác