Doanh nhân
Doanh nhân Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Five Star Group: Kiến tạo những biểu tượng mới
Minh Hải - 03/02/2022 13:48
“Thuyền trưởng” Five Star Group - doanh nhân tiêu biểu Trần Văn Mười được biết đến là người xây dựng nên những biểu tượng vững chắc, cả vô hình lẫn hữu hình.
Doanh nhân Trần Văn Mười, Chủ tịch HĐQT Five Star Group

Phát triển biểu tượng thương hiệu uy tín vì cộng đồng - Five Star Group

Tiêu biểu cho lớp doanh nhân Việt Nam sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, quyết đoán trong công việc, ông Trần Văn Mười đã điều hành con thuyền Five Star Group từng bước phát triển trở thành một thương hiệu uy tín trong khu vực Đông Nam Á.

Trải qua hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Five Star Group đã và đang hoạt động vững chắc trong nhiều lĩnh vực: sản xuất kinh doanh - xuất nhập khẩu phân bón; kinh doanh tổng kho ngoại quan; đầu tư tài chính; đầu tư phát triển bất động sản và du lịch khách sạn với trên 10 công ty và chi nhánh trực thuộc tại Việt Nam, Mỹ và Campuchia.

Trong chiến lược kinh doanh của mình, doanh nhân Trần Văn Mười khẳng định, uy tín và mối quan hệ bền vững với các đối tác là điều kiện quan trọng quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Ông luôn đặt lợi ích của đối tác, khách hàng lên hàng đầu. Vì vậy, từ khi thành lập cho đến nay, Five Star Group cũng như bản thân ông luôn được đánh giá là đối tác đáng tin cậy, là sự đảm bảo cho thành công của mọi khách hàng.

Đối với doanh nhân Trần Văn Mười: “Bất kỳ một doanh nhân nào cũng cần có chữ tín và chữ tâm. Trong đó, chữ ‘tín’ chính là về uy tín và chất lượng sản phẩm, còn chữ ‘tâm’ chính là những điều trong cuộc sống”.

Chính vì vậy, cùng với sản xuất, kinh doanh, hàng năm, Five Star Group luôn dành hàng tỷ đồng để làm công tác từ thiện, các hoạt động an sinh vì xã hội. Thời gian qua, Tập đoàn đã liên tục tài trợ công tác phòng chống dịch, đóng góp nhiều lần vào Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19, tặng gạo và nhu yếu phẩm hỗ trợ cư dân tại các đô thị do mình làm chủ đầu tư và bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương và khu vực lân cận.

Không chỉ thế, doanh nhân Trần Văn Mười còn thường xuyên hưởng ứng các chủ chương, chính sách của địa phương đồng hành cùng người dân trong việc lắp đặt hệ thống cấp thoát nước, đường xá, vỉa hè, chung tay xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp, đúng như tôn chỉ và định hướng xây dựng biểu tượng thương hiệu vì cộng đồng của ông.

Xây dựng biểu tượng cao ốc văn phòng điển hình - Five Star Tower

Trong quá trình chuyển mình từ lĩnh vực chủ đạo sản xuất, kinh doanh vật tư phân bón sang ngành mũi nhọn đầu tư triển khai bất động sản, Chủ tịch Five Star Group đã vượt nhiều gian nan, thử thách, đồng hành cùng tất cả mọi thành viên trong Tập đoàn liên tục gặt hái nhiều thành công.

Là một doanh nghiệp luôn đi đầu trong việc gắn kết mối quan hệ trong tập thể nhân viên và xây dựng nét văn hóa doanh nghiệp lý tưởng, doanh nhân Trần Văn Mười luôn ghi nhận những cố gắng, phấn đấu và sự đoàn kết của tập thể cán bộ, công nhân viên trong suốt quá trình xây dựng Five Star Group. Đồng thời, ông luôn quan tâm đến chất lượng đời sống tinh thần người lao động, mong muốn mang lại cho cán bộ, nhân viên một môi trường làm việc tốt nhất, nuôi dưỡng sự tự hào về nét văn hoá doanh nghiệp rất riêng tại Tập đoàn.

Nhìn thấy rõ tiềm năng phát triển, cùng giá trị vàng của trục đường Mạc Đĩnh Chi, doanh nhân Trần Văn Mười đã lên kế hoạch xây dựng văn phòng công ty trở thành một toà nhà đẳng cấp. Không phụ sự phấn đấu nỗ lực của doanh nhân cùng toàn thể Ban lãnh đạo và nhân viên Five Star Group, một cao ốc văn phòng đẳng cấp rực sáng thương hiệu Five Star mỗi đêm tọa lạc ngay tại mặt tiền đường Mạc Đĩnh Chi, quận 1, T.HCM. Đây vừa là chiến lược đầu tư thành công, vừa là điểm nhấn rực rỡ, biểu tượng thương hiệu đánh dấu một chặng đường phát triển mà Five Star Group đã đi suốt nhiều năm qua.


Thiết lập biểu tượng “vùng xanh an toàn” - Five Star Eco City

Không chỉ khẳng định thương hiệu Five Star tại trung tâm TP.HCM, mà ngay tại cửa ngõ phía Nam vào Thành phố là Đô thị sinh thái năm sao - Five Star Eco City. Trong giai đoạn dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến TP.HCM và các tỉnh vùng ven, Five Star Eco City là đô thị hiếm hoi được đánh giá “vùng xanh an toàn”. Điều đó có được nhờ tầm nhìn xa và cơ chế “dự phòng” luôn sẵn sàng dưới chỉ đạo của doanh nhân Trần Văn Mười.

Chủ tịch HĐQT Five Star Group chia sẻ, trong giai đoạn Covid-19 chưa ảnh hưởng mạnh đến trong nước, Five Star Group đã quan sát tình hình diễn biến dịch bệnh tại Âu - Mỹ để xây dựng các kịch bản kinh doanh và vận hành phù hợp, nếu Việt Nam rơi vào tình cảnh tương tự. Điều này giúp doanh nghiệp luôn ở tư thế chủ động trong mọi tình huống.

Với cơ chế “dự phòng” riêng, Five Star Group luôn sẵn sàng và ngay khi dịch bệnh bùng phát, lấy tiêu chí sức khỏe và sự an tâm của khách hàng, cộng đồng dân cư là yếu tố quan tâm hàng đầu. Tại Five Star Eco City, Ban điều hành và Ban quản lý lập tức tuân theo các chỉ thị từ Chính phủ, đưa vào một loạt biện pháp an toàn mới cho mùa dịch.

Đồng thời, chủ động phối hợp với cơ quan y tế đăng ký theo dõi sức khỏe và tiêm vắc-xin cho toàn bộ công nhân viên của Tập đoàn và cộng đồng dân cư. Các hoạt động tổ chức vận hành, quản lý giám sát ra vào khu đô thị tuân thủ nghiêm ngặt quy trình chống lây nhiễm được Ban quản lý thực hiện chặt chẽ mang lại sự an tâm cho cư dân lẫn người lao động.

“Những nỗ lực hôm nay tạo ra giá trị hơn cả lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì dịch bệnh sẽ sớm chấm dứt, nhưng sự tin cậy, yêu mến của khách hàng, cư dân là còn mãi mãi”, doanh nhân Trần Văn Mười tâm niệm.

Doanh nhân Trần Văn Mười cũng dự báo, đại dịch đã đẩy nhanh nhu cầu giãn dân, giảm mật độ dân số. Việc sống trong không gian thông thoáng, làm việc từ xa sẽ thúc đẩy nhu cầu bất động sản vùng ven, nhu cầu về ngôi nhà sinh thái mơ ước, nhu cầu dịch chuyển nơi sinh sống gia tăng. “Với tốc độ tiêm chủng hiện tại, thì khả năng từ cuối quý III/2021, dịch cơ bản được khống chế tại khu vực TP.HCM và thị trường bất động sản bắt đầu hồi phục. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản tăng tốc trở lại”.

Tạo dựng biểu tượng kiến trúc mới ven biển Vũng Tàu - FiveStar Poseidon

Đúng như dự báo của doanh nhân Trần Văn Mười, ngay khi bước vào thời kỳ bình thường mới, thị trường bất động sản đã quay trở lại bứt phá mạnh mẽ hơn khi được cơ quan chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ. Ngày 28/12/2021, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao Quyết định chủ trương đầu tư Dự án Khách sạn - Căn hộ du lịch 5 sao Fivestar Poseidon của Công ty cổ phần Du lịch Thương mại Nông nghiệp Việt Nam (Agritour) hợp tác triển khai cùng Five Star Group.

Với tầm nhìn tinh tế của mình, từ lâu, doanh nhân Trần Văn Mười đã định hướng phát triển của FiveStar Group là đẩy mạnh đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tại các tỉnh vệ tinh của TP.HCM. Trong đó, Vũng Tàu là khu vực mũi nhọn và FiveStar Poseidon là bước đầu của FiveStar Group tại thị trường bất động sản ven biển này.

FiveStar Poseidon toạ lạc ngay mặt tiền trục đường Thùy Vân đã nổi danh từ lâu với một bên là bãi biển đẹp trải dài và bên kia là sức sống đô thị với những công trình cao cấp mang màu sắc hiện đại với các hoạt động thư giãn giải trí tấp nập. Dự án có tổng vốn đầu tư dự kiến gần 3.500 tỷ đồng, được thiết kế với chiều cao ấn tượng 46 tầng, bao gồm 3 tầng hầm được quy hoạch đầy đủ từ phòng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao, căn hộ nghỉ dưỡng condotel, nhà hàng, trung tâm hội nghị đến khu vui chơi giải trí và các tiện ích cao cấp.

Chiều cao nổi bật cùng quỹ đất lớn được quy hoạch kết hợp và bổ sung hài hòa cả về chức năng và không gian, tạo thành một cụm quần thể công trình ở - văn hóa - sinh hoạt ngoài trời - bãi biển hoàn chỉnh, cùng định hướng phát triển trở thành điểm nhấn không gian, công trình biểu tượng mới cho Vũng Tàu, triển vọng làm nên dấu ấn kiến trúc, đưa Vũng Tàu vào danh sách các điểm đến trên bản đồ quy hoạch và kiến trúc của thế giới, với mục tiêu phát triển du lịch lâu dài và bền vững.

Doanh nhân Trần Văn Mười khẳng định: “Việc nhận được chứng nhận đầu tư là bước khởi đầu thuận lợi, là cơ sở pháp lý triển khai các thủ tục tiếp theo nhằm sớm đưa FiveStar Poseidon vào khai thác. Triển khai các hoạt động xây dựng cũng như sau khi hoàn thiện FiveStar Poseidon sẽ giúp địa phương giải quyết một lượng lao động lớn tham gia làm việc trong các công trình, các khu chức năng, góp phần cải thiện kinh tế địa phương”.

Đây là tầm nhìn tương lai mà doanh nhân Trần Văn Mười mang tới cho TP. Vũng Tàu.

Doanh nhân Trần Văn Mười

Tôn chỉ của ông là: “Tham gia thị trường bất động sản với sự cạnh tranh gay gắt, muốn thành công phải soi lại mình, sản phẩm của mình””, ““kinh doanh phải có đạo đức”, “ “biết người biết ta”.

Vì thế, với tầm nhìn tinh tế và nhạy bén, ông đã chuẩn bị nhiều quỹ đất tại các vị trí đắc địa và tích lũy nguồn lực, đầu tư tài chính để lên kế hoạch triển khai thêm nhiều dự án lớn như: Khu dân cư Long Định tại huyện Cần Đước tỉnh Long An; Khu biệt thự nghỉ dưỡng Happy Valley Da Lat Villa tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng; Trung tâm Thương mại Công nghiệp Five Star Garden tại Nam Định…, để khẳng định tầm nhìn của mình trên những thị trường mới đầy sức hút.
Tin liên quan
Tin khác