Đầu tư và cuộc sống
Gần 5 tỷ đồng triển khai chiến dịch Hướng về miền Trung
Hoàng Anh - 18/01/2021 17:30
Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) đã khởi động giai đoạn 2 của chiến dịch “Hướng về miền Trung”, với tổng phí hơn 4,8 tỷ đồng.

Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) vừa tổ chức các hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đây là hoạt động khởi động giai đoạn 2 của chiến dịch “Hướng về miền Trung”, nhằm khôi phục 11 cơ sở y tế; cung cấp hệ thống lọc nước, thiết bị y tế; đào tạo nâng cao năng lực cho cán bộ y tế xã trong việc chẩn đoán và điều trị cho số lượng lớn người mắc bệnh và bị thương sau thảm họa; triển khai khám bệnh và phát thuốc lưu động cho người dân huyện Nam Trà My.

Chiến dịch “Hướng về miền Trung” được VCF triển khai từ tháng 10/2020, kêu gọi chung tay giúp đỡ người dân ở các địa phương miền Trung, đã quyên góp thành công hơn 4,8 tỷ đồng và đã thực hiện giai đoạn 1 bằng việc cứu trợ khẩn cấp cho 12.000 người dân Quảng Bình và Quảng Trị với thực phẩm và nhu yếu phẩm cơ bản ngay trong tháng 11/2020.

Tổ chức VinaCapital Foundation triển khai chiến dịch Hướng về miền Trung tại huyện Nam Trà My.

VCF đã quyết định thực hiện giai đoạn 2 của chiến dịch “Hướng về miền Trung” từ quý 1/2021, tập trung vào việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng y tế và thực hiện các buổi khám sức khỏe lưu động tại huyện Nam Trà My. Bên cạnh ưu tiên sửa chữa trạm y tế tại xã Trà Cang – nơi chịu thiệt hại nghiêm trọng nhất sau 2 vụ sạt lở và trạm y tế các xã Trà Don và Trà Leng.

 VCF cũng nỗ lực để trang bị bộ dụng cụ y tế, hệ thống lọc nước, phòng khám lưu động và triển khai chương trình đào tạo nâng cao năng lực y tế cho tất cả 11 cơ sở y tế của huyện; triển khai 2 đợt khám lưu động và phát thuốc miễn phí…

Khám và phát thuốc cho người dân.

Quảng Nam là một trong các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng nghiêm trọng do thiên tai; trong đó, huyện miền núi Nam Trà My chịu thiệt hại nặng nề nhất: toàn huyện có 18 người chết, 14 người mất tích, 33 người bị thương, 84 nhà dân bị sụp đổ, vùi lấp; 718 hộ có nhà bị tốc mái; chi phí khắc phục thiệt hại ước tính lên đến 250 tỷ đồng - theo báo cáo nhanh của UBND huyện.

Bão lũ cũng đã phá hủy phần lớn Trung tâm y tế huyện Nam Trà My và 10 trạm y tế xã. Các cơ sở y tế này đều bị hư hỏng nặng không thể đáp ứng đủ yêu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Tin liên quan
Tin khác