Quốc tế
Giá Bitcoin và Ether cùng giảm sâu
Lê Quân - 04/12/2021 15:58
Bitcoin rớt giá hơn 10% còn gần 43.000 USD vào đầu giờ sáng 4/12, theo múi giờ Miền Đông Bắc Mỹ (ET).
Hình mô phỏng các loại tiền kỹ thuật số phổ biến trên thế giới. Ảnh: AFP

Sau đó, Bitcoin - đồng tiền ảo đắt giá nhất thế giới - đã giảm lỗ và giao dịch ở mức 47.133 USD. Tuy nhiên, nếu tính trong vòng 24 giờ qua Bitcoin đã giảm hơn 16%, theo trang tin Coindesk.

Giá Ether cũng lao dốc theo chận Bitcoin với cùng mức giảm hơn 10% về gần 3.500 USD. Giá Ether sau đó cũng quay đầu và nhích lên mức 3.870 USD. Ether hiện là đồng tiền ảo có giá trị lớn thứ hai thế giới theo giá trị thị trường. Dữ liệu tổng hợp của Coindesk cho thấy đồng Ether mất giá hơn 14% trong 24 giờ qua.

Thị trường Bitcoin và Ether rơi vào hỗn loạn kể từ sau sự xuất hiện của Omicron - biến thể mới của Covid-19. Bitcoin đã chính thức rơi vào thị trường gấu trong ngày giao dịch 26/11 khi rớt giá xuống mức thấp nhất trong 7 tuần về gần 54.000 USD, giảm hơn 20% so với mức giá kỷ lục 69.000 USD thiết lập đầu tháng 11.

Bitcoin gần đây tiếp tục hứng làn sóng chỉ trích từ giới đầu tư. Tại Hội nghị Sohn diễn ra tại Sydney (Australia) hôm 3/12, nhà đầu tư tỷ phú Charlie Munger cho biết ông ước gì "tiền ảo đừng bao giờ được phát minh", theo Tạp chí Tài chính Australian (ARF).

"Tôi ngưỡng mộ người Trung Quốc, tôi nghĩ họ đã đưa ra quyết định chính xác, đó đơn giản là cấm tiền ảo", ông Charlie Munger, Phó chủ tịch Quỹ đầu tư Berkshire Hathaway bày tỏ. 

Đây không phải lần đầu ông Charlie Munger chỉ trích tiền ảo. Trong phiên hỏi đáp tại cuộc họp cổ đông thường niên của Quỹ đầu tư Berkshire Hathaway vào tháng 5/2021, Phó chủ tịch 97 tuổi của Berkshire Hathaway thẳng thắn nói rằng sự chướng mắt của ông đối với Bitcoin đã tăng lên trong thời Covid-19.

"Tất nhiên, tôi ghét sự thành công của Bitcoin", ông Charlie Munger nói. "Tôi không hoan nghênh một loại tiền quá hữu ích đối với những kẻ bắt cóc và tống tiền… Tôi cũng không thích giao hàng tỷ tỷ USD vốn bổ sung của các bạn cho ai đó vừa phát minh ra một sản phẩm tài chính từ thinh không", Phó chủ tịch Berkshire Hathaway nói với các cổ đông.

Không riêng ông Charlie Munger, Chủ tịch và CEO Berkshire Hathaway, ông Warren Buffett, cũng từng bình luận trên đài CNBC rằng cơn sốt Bitcoin và các loại tiền điện tử khác sẽ không kết thúc có hậu.

"Với tiền ảo, nói chung, tôi có thể nói gần như chắc chắn rằng chúng sẽ đi đến một kết cục tồi tệ", nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett nhận định. Nhưng, "khi nào điều đó xảy ra hoặc như thế nào hay bất cứ điều gì khác, thì tôi không biết", ông Warren Buffett nói thêm.

Năm nay, ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm đến tiền ảo trong bối cảnh bí bách các kênh đầu tư thời dịch. Quy mô thị trường tiền ảo "phình" to nhanh chóng khi vượt mức 3.000 tỷ USD vào tháng 11/2021 khi mà các đồng tiền dẫn dắt như Bitcoin đạt mức giá cao kỷ lục.

Tin liên quan
Tin khác