Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids sẽ luôn lớn mạnh trong một xã hội phát triển. |
Giải golf Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids sắp bước vào mùa giải lần thứ 15. Với ý nghĩa cao đẹp vì sự nghiệp khuyến học - khuyến tài, Swing for the Kids đã thực sự gắn kết các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm và cộng đồng doanh nghiệp, để trao hơn 18.000 suất học bổng, với tổng trị giá 18,5 tỷ đồng, tới tận tay các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư chia sẻ, dù bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids đã phải lùi lại một năm, song không vì thế mà ngăn trở được tình người và những tấm lòng nhân ái. Ban Tổ chức tin tưởng rằng, hơi ấm từ những trái tim nhân hậu và sự nhiệt huyết từ những hành động sẻ chia cụ thể sẽ giúp làm vơi đi những vất vả, nhọc nhằn và tiếp tục truyền lửa tới những học sinh, sinh viên nghèo để vượt qua khó khăn, vươn tới tri thức.
Theo bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG, đơn vị đồng tổ chức Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids, trẻ em là tương lai của thế giới, hỗ trợ giáo dục đã nằm trong chương trình phát triển bền vững của BRG từ rất lâu. BRG và các đơn vị thành viên cam kết sẽ luôn đồng hành với Chương trình.
Bên cạnh các tập đoàn, doanh nghiệp lớn như Samsung Electronics Việt Nam, Vingroup, Kinderworld, Quỹ Bob Foundation cùng tỷ phú Bob Parsons, Tập đoàn Sun Group, Vietnam Beverage gắn bó và tài trợ cho Chương trình, trong mùa giải năm nay sẽ có thêm các doanh nghiệp mới quan tâm và mong muốn thông qua Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam cùng Báo Đầu tư để ủng hộ các em học sinh, sinh viên nghèo ở những vùng khó khăn.
Trong các mùa giải gần đây, số lượng golf thủ đăng ký tham gia luôn vượt xa so với dự kiến. Các golf thủ chia sẻ rằng, họ biết đến Giải golf từ thiện Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids của Báo Đầu tư với ý nghĩa cao đẹp, họ tham gia chơi không phải vì giải thưởng, mà vì ý nghĩa nhân văn hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước. Đây là một nghĩa cử cao đẹp, là hoạt động xã hội nên được duy trì và lan tỏa hơn nữa.
Là cơ quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Báo Đầu tư luôn tích cực và ưu tiên cho các hoạt động xã hội, theo quan điểm chung của Bộ là luôn đảm bảo sự hài hòa giữa phát triển kinh tế với phát triển xã hội, tạo sự bình đẳng về cơ hội phát triển cho tất cả mọi người, để không ai bị bỏ lại phía sau. Nhìn rộng hơn, khi sự chung tay và ý thức trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp được nâng cao, nhiều chương trình đã liên tục được tổ chức, góp phần phát triển tri thức cho trẻ em Việt Nam, đóng góp vào việc thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội, của cộng đồng.
Những ngày đầu thành lập, nhiều doanh nghiệp đặt mối quan tâm hàng đầu là kinh doanh và lợi nhuận. Theo thời gian, doanh nghiệp sẽ mở rộng mục tiêu, quan tâm đến phát triển con người và xã hội. Đó có thể là những chính sách cho nội bộ công ty cũng như cộng đồng và dành sự quan tâm thích đáng cho bảo vệ môi trường. Đó có thể là những việc rất cụ thể, như làm từ thiện, xây cầu đường, hiến máu... Bài bản hơn những chương trình theo cảm xúc như vậy, nhiều doanh nghiệp xây dựng các kế hoạch dài hạn hướng đến cộng đồng.
GS. Phan Văn Trường, cố vấn thương mại của Chính phủ Pháp, chuyên gia hàng đầu về quản trị đã đúc kết: Một doanh nghiệp không thể phát triển trong một xã hội kém phát triển. Doanh nghiệp cũng không thể phát triển trong một môi trường bị hủy hoại. Đó chính là lý do doanh nghiệp cần đề cao các chiến lược phát triển bền vững, trong đó có việc thực hiện trách nhiệm cộng đồng bằng nhiều cách, ngang tầm với chiến lược kinh doanh của công ty. Thế giới ngày nay vận hành theo quy luật, doanh nghiệp nào giúp xã hội phát triển, xã hội sẽ giúp doanh nghiệp đó phát triển.
Trên các diễn đàn, đâu đó vẫn có doanh nghiệp Việt Nam e ngại khi nói về trách nhiệm xã hội. Tuy nhiên, khi đã thấu hiểu bản chất của quy luật sống, có lẽ, chúng ta cần nói nhiều hơn về trách nhiệm xã hội, những gì chúng ta đã làm, những gì chúng ta đang hướng đến. Khi chia sẻ ý tưởng, trải nghiệm và nhiều bài học kinh nghiệm quý báu, doanh nghiệp sẽ có thêm động lực để hoạt động tốt hơn, có trách nhiệm hơn, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước.