Đầu tư Phát triển bền vững
Giữ rừng cho biển từ những "Chồi xanh hạnh phúc"
Minh Hải - 25/04/2024 18:25
Thuộc dự án trồng rừng "Chồi xanh hạnh phúc" của công ty SASCO, ngày 25/4, đội ngũ đoàn viên, thanh niên công ty đã trồng hơn 1.000 cây đước trên vùng rừng ngập mặn ven biển huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Mở rộng rừng ngập mặn

Từng cây đước xanh tươi được cẩn thận vun trồng cho mảnh đất rừng ngập mặn Bình Đại (Bến Tre) như khẳng định quyết tâm của những bàn tay trẻ mong muốn giữ gìn, phát triển cánh rừng quý giá này.

"Cứ mỗi cây được trồng là một niềm vui, một tia hi vọng cho tương lai xanh tươi hơn. Chúng tôi gọi đó là chồi xanh hạnh phúc", Nguyễn Cao Huỳnh Như, Cán bộ Đoàn Thanh niên SASCO phấn khởi chia sẻ.

Đội ngũ đoàn viên, thanh niên SASCO trồng đước cho rừng ngập mặn

Những cánh rừng ngập mặn quý giá, không chỉ là "bức tường xanh" hạn chế thiệt hại do thiên tai, bão lũ mà còn là "bể chứa carbon xanh" nhờ hấp thụ và lưu trữ khí nhà kính với hiệu quả gấp 4 lần so với rừng nhiệt đới trên cạn.

Ông Nguyễn Tấn Vàng, quản lý rừng ngập mặn xã Thạnh Phước, Bình Đại, Bến Tre vui mừng đón nhận mảnh đất rừng ven biển ngập bùn giờ đây đã được phủ xanh những cây đước khỏe mạnh.

Ông Tấn Vàng chia sẻ: "Sự chung tay, góp sức trồng, chăm sóc rừng ngập mặn của doanh nghiệp giúp phát triển, mở rộng rừng, góp phần hạn chế tình hình xâm nhập mặn; bảo vệ sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản ổn định, cải tạo môi trường, cung cấp thức ăn và là nơi cư trú cho các loài thủy sản...".

Bước chân xanh trên hành trình bền vững

Với những giá trị to lớn về môi trường, rừng ngập mặn trở thành trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của nhiều đơn vị, trong đó có SASCO.

Đại diện SASCO cho biết, 1.000 cây đước được cẩn thận vun trồng hôm nay là bước khởi đầu của dự án trồng rừng ngập mặn "Chồi xanh hạnh phúc", và sẽ liên tiếp bổ sung cây vào những năm tiếp theo.

Khu rừng ngập mặn Bình Đại ngập triều phù hợp với cây đước

Bên cạnh việc trực tiếp trồng và chăm sóc rừng ngập mặn, gìn giữ "bức tường xanh" chống biến đổi khí hậu, dự án cũng lan tỏa thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng: cùng góp tay trồng cây xanh để trung hòa carbon hưởng ứng mục tiêu đưa mức phát thải ròng về "0" của Việt Nam.

Hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ phi hàng không, SASCO ghi dấu ấn trong lĩnh vực phát triển bền vững bằng những bước đi xanh, đầy trách nhiệm mà giải pháp khí hậu, môi trường là một trong những mục tiêu quan trọng.

Trước đó, nhiều hoạt động, chương trình khuyến khích và đề cao lối sống xanh của SASCO được cộng đồng đánh giá cao như "Green Day - Green Life": Trồng cây xanh cho thành phố Đà Lạt; "Em yêu hành tinh xanh"; "Think green - Go green": Giảm thiểu rác thải nhựa, tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên trong chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ tại doanh nghiệp...

Từ hạn hán vùng ĐBSCL đến biến đổi khí hậu

Vùng ĐBSCL đang chịu tác động nặng nề của hạn hán và xâm nhập mặn. Từ đầu mùa khô năm 2024, ĐBSCL đã xảy ra hai đợt xâm nhập mặn tăng cao (từ ngày 8 - 13/2 và từ ngày 10 - 14/3/2024). Sinh kế và sinh hoạt của hàng triệu người bị tác động, ảnh hưởng. Câu chuyện chống biến đổi khí hậu trở nên rất gần, rất cấp bách từ cận cảnh thực tế của ĐBSCL.

Tin liên quan
Tin khác