Du lịch
Hà Nội - Quảng Bình tăng cường xúc tiến thương mại đầu tư, du lịch
Phước Tuần - 12/07/2022 15:34
Tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình tại Hà Nội nhằm kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trên địa bàn Thủ đô.
Thành phố Hà Nội trao biểu trưng 3 tỷ đồng quỹ An sinh xã hội cho Quảng Bình

Thành uỷ Hà Nội vừa có cuộc gặp mặt với lãnh đạo tỉnh Quảng Bình nhằm trao đổi, tăng cường xúc tiến thương mại đầu tư, du lịch tại đây.

Tại cuộc gặp, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng chia sẻ thời gian qua hai địa phương đã triển khai các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý, điều hành phát triển kinh tế. Đồng thời quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến tìm hiểu, đầu tư tại Hà Nội cùng quan tâm đầu tư vào tỉnh Quảng Bình, trong đó tập trung vào các dự án trọng điểm mà tỉnh Quảng Bình đang kêu gọi xúc tiến đầu tư.

“Tuy nhiên, kết quả hợp tác còn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của hai địa phương. Hoạt động quảng bá xúc tiến còn mang tính riêng biệt, chưa xây dựng được hình ảnh du lịch chung của các địa phương để giới thiệu trên các phương tiện thông tin đại chúng”, ông Dũng chia sẻ.

Về định hướng thời gian tới, Tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Quảng Bình tại Hà Nội nhằm kêu gọi các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài trên địa bàn Hà Nội nghiên cứu, thực hiện đầu tư tại tỉnh Quảng Bình.

Tại hội nghị, các đại biểu nhấn mạnh tăng cường, tạo điều kiện giao lưu giữa các hiệp hội DN cũng như tổ chức gặp gỡ các doanh nghiệp Hà Nội và tỉnh Quảng Bình, khuyến khích việc phối hợp kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Quảng Bình là một trong 5 điểm đến hấp dẫn của Việt Nam và hiện có khoảng 60% du khách đến từ Hà Nội. Tuy nhiên, các DN du lịch của Quảng Bình còn thiếu, nguồn nhân lực làm du lịch chưa có kinh nghiệm. Vì thế, bà Giang kiến nghị hai địa phương đẩy mạnh kết nối các tour, tuyến du lịch giữa Hà Nội và Quảng Bình; phối hợp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cảm ơn những tình cảm quý báu, tốt đẹp của Thành phố Hà Nội dành cho Quảng Bình thời gian qua, đặc biệt là trong các đợt thiên tai, bão lũ, dịch Covid-19; đồng thời bày tỏ vui mừng trước những kết quả trong hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Bình.

Tin liên quan
Tin khác