Y tế - Sức khỏe
Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng
Việt Hương - 10/06/2021 14:11
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh ra thông báo tìm người đã đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Xuân Hải liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 vừa phát hiện.

Trong số 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 công bố sáng nay (10/6), có một ca là thành viên thứ 4 trong gia đình có 3 mẹ con còn một ca là học sinh mới 13 tuổi.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, 2 ca dương tính với SARS-CoV-2  mới nhất là L.H.Đ.A (13 tuổi), trú phường Bắc Hà, TP. Hà Tĩnh và bệnh nhân P.Q.H (49 tuổi), xóm Trung Hoà, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà.

Lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang gắng sức ngày đêm để khoanh vùng, dập dịch...

Điều tra dịch tễ cho thấy, chiều 3/6, bệnh nhân L.H.Đ.A và gia đình đi chơi ở biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà), tới điểm tắm nước ngọt công cộng do huyện quản lý. Sau đó, ngành y tế Hà Tĩnh đã phát thông báo tìm người liên quan đến địa điểm nói trên.

Bệnh nhân này đã đi khai báo y tế và cách ly tập trung tại Trường tiểu học Thạch Hưng (TP Hà Tĩnh) vào ngày 9/6 và lấy mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Còn bệnh nhân P.Q.H là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với SARS CoV-2 đã công bố trước đó (BN 9245, 9247, 9248).

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết, Tỉnh ủy yêu cầu thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống, khống chế dịch bệnh COVID-19.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Các ca nhiễm trong cộng đồng được phát hiện gần đây có lịch trình tiếp xúc nhiều nơi.

Trong khi cả hệ thống chính trị và toàn dân đang dồn sức cho công tác phòng, chống, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, vẫn có một số người tiếp xúc với các ca bệnh hoặc đi từ các vùng có dịch về không khai báo y tế hoặc khai báo không trung thực, gây khó khăn trong việc truy vết, kiểm soát dịch bệnh… Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh yêu cầu các cơ quan chức năng tăng cường kỷ luật, siết chặt kỷ cương trong công tác phòng chống dịch; Thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm; Khuyến cáo người dân Hà Tĩnh không về quê; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Trước đó, tối ngày 9/6 ngành Y tế Hà Tĩnh cũng đã công bố thêm một ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng. Nâng con số ca nhiễm Covid-19 tại Hà Tĩnh đến thời điểm này lên 16 ca tính từ ngày 5/6 đến nay.

Tin liên quan
Tin khác