Du lịch
Hàn Quốc mở chiến dịch thu hút du khách Việt Nam
Hồng Hạnh - 22/06/2022 09:57
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) bật mí đã chuẩn bị hàng loạt sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm, sự kiện đặc sắc cùng nhiều quà hấp dẫn để chào đón du khách Việt Nam đến với Hàn Quốc sau thời gian dài bị “đóng băng” do Covid-19.

Chia sẻ với phóng viên Báo Đầu tư, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO cho biết, lượng du khách đi du lịch giữa hai quốc gia rất ấn tượng, với 4 triệu du khách Hàn Quốc và hơn 500.000 lượt du khách Việt Nam. Tuy nhiên, suốt 2 năm Covid-19, hệ thống cấp phát visa của Hàn Quốc và Việt Nam phải tạm dừng nên lượng khách sụt giảm nghiêm trọng. 

“Để kỷ niệm sự kiện trọng đại mở lại visa du lịch Hàn Quốc và mở lại hoàn toàn du lịch Hàn Quốc, từ ngày 1/6, KTO thực hiện chương trình “Travel to Korea Begins Again" (Trở lại Hàn Quốc cùng nhau bắt đầu một khởi đầu mới)”, ông Lee Jae Hoon chia sẻ và cho biết, “Travel to Korea Begins Again” có nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá vé máy bay lên tới 10% đối với 2 hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc đến ngày 30/6; vận hành Trung tâm chào đón (Welcome center) tại sân bay Incheon (từ ngày 1/6-24/7) với nhiều phần quà, coupon hấp dẫn dành cho du khách đến từ 130 đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Hàn Quốc.  

Từ ngày 1/4, Hàn Quốc chính thức mở lại visa, miễn cách ly đối với khách đến từ Việt Nam. Từ ngày 13/5, chấp nhận đồng thời kết quả test nhanh RAT hoặc PCR khi nhập cảnh Hàn Quốc.

Từ 1/6, cấp visa du lịch cho du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam; đồng thời miễn visa khi nhập cảnh tại Yangyang và Jeju; visa du lịch nhiều lần còn thời hạn có hiệu lực trở lại. Đặc biệt, từ ngày 8/6, Hàn Quốc bỏ quy định về số mũi vắc-xin cần thiết để miễn cách ly khi nhập cảnh.

Với mong muốn mọi du khách Việt Nam sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hàn Quốc, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Chuyên viên marketing KTO cho biết, đơn vị này đã thiết kế riêng một website bằng tiếng Việt cung cấp tất cả các thông tin cần thiết về du lịch Hàn Quốc cho du khách Việt Nam. Đặc biệt, du khách Việt Nam khi khám phá Hàn Quốc nếu gặp bất cứ khó khăn hay thắc mắc nào có thể gọi điện đến tổng đài trợ giúp 1330, sẽ có tư vấn viên hỗ trợ bằng tiếng Việt.

Để thu hút nhóm du khách trẻ, KTO còn dày công triển khai chương trình “Hi Korea - Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” trên mạng xã hội video ngắn hàng đầu Tiktok. Các video du lịch Hàn Quốc của các hot Tiktoker, người nổi tiếng sẽ bùng nổ trên mạng xã hội này trong thời gian tới. 

Chưa hết, sau 3 năm kể từ thành công của “Korea Days tại TP.HCM”, tháng 11 tới, KTO sẽ đem đến một chương trình giao lưu văn hóa du lịch Việt Nam quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội với tên gọi “Korea Days in Hanoi - Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội”, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, với sự góp mặt của các nghệ sỹ Việt Nam và Hàn Quốc. Không chỉ quảng bá du lịch, Korea Days in Hanoi sẽ là nơi để giao lưu, thắm thiết tình bằng hữu giữa 2 đất nước nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc.

Đặc biệt, tiếp nối thành công của nhiều năm trước, và đón sóng du lịch MICE, ngay trong tháng 6, KTO sẽ tổ chức Hội thảo du lịch MICE tại Hà Nội và TP.HCM. Sự kiện có sự tham dự của Vụ trưởng Vụ du lịch MICE của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cùng hơn 150 đơn vị du lịch, lữ hành tại Việt Nam và Hàn Quốc. Đây là nơi kết nối các đơn vị lữ hành Việt  - Hàn, gia tăng sự hợp tác trong lĩnh vực du lịch khen thưởng và hội họp tại “xứ sở kim chi”.

Từ các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại gồm trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tường nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, bảo tàng HYBE Insight (Seoul) đến điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên như công viên Pocheon Herb Island, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon) đều được làm mới. Bên cạnh đó còn có những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như Lego Land- công viên lego lớn nhất châu Á (tại Gangwon), khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (tại Incheon), cầu vượt biển Busan-Gwangan Daegyo, các trung tâm mua sắm sang trọng tiện nghi… nhằm thu hút du khách đến với Hàn Quốc.

“Chúng tôi luôn nỗ lực hết sức để đem đến cho du khách Việt Nam những chuyến du lịch Hàn Quốc tuyệt vời nhất và không ngừng cố gắng để Hàn Quốc trở thành điểm đến yêu thích hàng đầu của du khách Việt Nam. Hy vọng những chương trình của KTO sẽ giúp du khách cảm thấy được chào đón và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau đại dịch”, Trưởng đại diện KTO bày tỏ.

Khi ngành kinh tế xanh còn nhiều khó khăn do những “di chứng” của Covid-19, năm 2022, KTO kỳ vọng sẽ phục vụ 500.000 lượt du khách Việt Nam, tương đương năm 2019.

Tin liên quan
Tin khác