Y tế - Sức khỏe
Hội chứng sương mù não hậu Covid và bí quyết phục hồi sức khoẻ
PV - 20/04/2022 13:02
Buổi tọa đàm trực tuyến: Hội chứng sương mù não hậu Covid & Bí quyết phục hồi sức khoẻ do Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank - VBI và Hệ thống Y tế Hưng Việt phối hợp thực hiện.

Đây là sự kiện thuộc chuỗi hoạt động Tư vấn trực tuyến vì sức khỏe cộng đồng, với sự cố vấn trực tiếp của BS. CKI Đàm Thu Nga - Giám đốc Chuyên môn Phòng khám Đa khoa Hưng Việt.


Hậu Covid có hơn 200 triệu chứng, bên cạnh những triệu chứng điển hình như: ho, hụt hơi, nhức đầu, mệt mỏi, người bệnh còn có nguy cơ gặp phải một triệu chứng bất thường khác, đó chính là triệu chứng “Sương mù não”.

Sương mù não không phải là một tình trạng bệnh lý, thực chất nó là một triệu chứng của các tình trạng sức khoẻ khác. Sương mù não kéo dài là một trong những triệu chứng thần kinh mà đã được ghi nhận ở những người bị Covid-19 sau khi đã khỏi bệnh. Nguyên nhân có thể do virus phá hủy rào cản ngăn dị vật xâm nhập vào não, từ đó gây ra tình trạng viêm não.

Theo nghiên cứu của Đại học Cambridge về "Covid-19 và Nhận thức", có tới 77,8% người tham gia gặp vấn đề về khả năng tập trung, 69% bị sương mù não và 67,5% mắc chứng hay quên. Các triệu chứng của sương mù não có thể xuất hiện như: Mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc, quên những gì bạn đang làm và trở nên mất tập trung… Những triệu chứng này thường xuất hiện sau khi bệnh nhân trải qua giai đoạn cấp tính của Covid-19 và trở lại làm việc. Trong nhiều trường hợp, trạng thái lơ mơ về tinh thần có thể kéo dài khiến bệnh nhân gặp khó khăn khi thực hiện công việc hoặc quản lý hàng ngày.

Vậy hội chứng sương mù não hậu Covid-19 sẽ kéo dài trong bao lâu và chúng có để lại di chứng gì nghiêm trọng tới hệ thần kinh của chúng ta không? Chúng ta có thể điều trị bệnh mà không cần dùng thuốc không?

Nhằm giúp Quý vị có những thông tin y khoa hữu ích để chủ động chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; cũng như có một phương án tài chính để bảo vệ cho bản thân và gia đình trước các điều bất trắc, Tổng công ty Bảo hiểm VietinBank - VBI và Hệ thống Y tế Hưng Việt xin giới thiệu tọa đàm trực tuyến: “Hội chứng sương mù não hậu Covid & Bí quyết phục hồi sức khoẻ”.

Buổi tọa đàm được phát sóng trực tiếp vào 20h00 thứ Năm, ngày 21/4/2022 trên các kênh: Fanpage Bảo hiểm VietinBank - VBI; Youtube VBI TV; Fanpage Hệ thống Y tế Hưng Việt.

Tư vấn với bác sĩ chuyên khoa

Chương trình tư vấn trực tuyến có sự tham gia của BS. CKI Đàm Thu Nga - Giám đốc Chuyên môn Phòng khám Đa khoa Hưng Việt, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nội khoa và hơn 15 năm trực tiếp khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến đầu.

Hệ thống Y tế Hưng Việt

Hệ thống Y tế Hưng Việt bao gồm Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt và Phòng khám Đa khoa Hưng Việt. Trong đó, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tư nhân đầu tiên tại miền Bắc. Phòng khám Đa khoa Hưng Việt có hơn 20 phòng khám theo tiêu chuẩn quốc tế, đầy đủ các chuyên khoa, cơ sở vật chất cùng dịch vụ chất lượng. Cùng với đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn cao, có tâm với nghề, Hệ thống y tế Hưng Việt là một lựa chọn uy tín, đáng tin cậy trong việc điều trị và thăm khám sức khỏe cho người dân cả nước. 

Tổng Công ty Bảo hiểm VietinBank - VBI

Bảo hiểm VietinBank – VBI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam với hơn 25.000 điểm bán trên toàn quốc, gồm các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng VietinBank, VPBank, Shinhan Bank, NCB, Woori Bank…; các cửa hàng thuộc các chuỗi bán lẻ, chuỗi nhà thuốc hiện đại…; các trang TMĐT, ví điện tử hàng đầu; và đặc biệt là website https://myvbi.vn/ và ứng dụng MyVBI cho phép khách hàng tham gia bảo hiểm và có giấy chứng nhận điện tử trong 1 phút - giám định online - bồi thường siêu tốc.

Quà tặng hấp dẫn

Bảo hiểm VietinBank và Hệ thống Y tế Hưng Việt mang đến cho người tham dự livestream phần quà vô cùng giá trị bao gồm: 02 gói Bảo hiểm Vì cộng đồng của VBI với quyền lợi bảo hiểm lên tới 160 triệu đồng; 01 gói khám Cơ bản hậu COVID-19 trị giá 1.890.000 VNĐ.

Đặc biệt, nhằm hỗ trợ khách hàng kiểm tra sức khỏe chuyên sâu hậu Covid, Hệ thống Y tế Hưng Việt triển khai ưu đãi siêu tiết kiệm, cụ thể: Khách hàng có thể lựa chọn gói khám hậu Covid Cơ bản hoặc Nâng cao. Hưng Việt giảm ngay 30% với nhóm 3 người và giảm 40% với nhóm 5 người trở lên. Hotline tư vấn và đăng ký đặt lịch khám: 036 341 7878.

Đừng bỏ lỡ livestream “Hội chứng sương mù não hậu Covid & Bí quyết phục hồi sức khoẻ” sẽ được phát trực tiếp vào vào 20h00, thứ Năm 21/4/2022 trên các kênh: Fanpage Bảo hiểm VietinBank - VBI; Youtube VBI TV; Fanpage Hệ thống Y tế Hưng Việt

Tin liên quan
Tin khác