Doanh nhân
Hội doanh nhân nữ Thái Bình: Mái nhà chung của doanh nhân nữ quê lúa
Quý Hưng - Mạnh Tùng - 17/09/2014 15:47
Hội doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình vừa tổ chức Đại hội khóa II,  tổng kết hoạt động  của nhiệm kỳ trước, thông qua phương hướng của nhiệm kỳ mới (2014 - 2019) và bầu ban lãnh đạo mới. Bà Hoàng Thị Hồng, Chủ tịch HĐQT- Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch và thương mại Hải Bình được bầu lại làm Chủ tịch Hội.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thái Bình: Hợp long cầu Trà Giang vượt sông Trà Lý
Thái Bình nâng cao năng lực Hợp tác kinh tế quốc tế
Nông thôn mới ở Đông Hưng, Thái Bình

Nhiệm kỳ qua, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng các hội viên đã phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam trong hoạt động SXKD, hầu hết các doanh nghiệp hội viên đã vượt qua khó khăn thách thức, trụ vững và có những doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, góp phần vào công cuộc xây dựng KT-XH của tỉnh, nộp ngân sách nhà nước, tạo thêm nhiều việc làm cho người lao động , nhất là lao động nữ.

   
  Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình tặng cờ chúc mừng Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình  

 Hội đã tổ chức hàng chục  lớp tập huấn về nhân sự, luật lao động, kỹ năng giao tiếp và đàm phán cho hội viên, giúp cho các nữ doanh nhân nắm chắc những vấn đề cơ bản của Luật lao động và công tác nhân sự, những kiến thức pháp luật liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động, tạo điều kiện để người sử dụng lao động và người lao động có trách nhiệm gắn kết với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh và phát triển doanh nghiệp bền vững trong cơ chế thị trường.

Tổ chức cho các hội viên tham gia các khóa tập huấn, hội thảo, tổ chức giao lưu với doanh nhân nữ tỉnh Hải Dương, Hải Phòng và Phòng TM- CN Việt Nam chi nhánh Hải Phòng, tham quan, học tập kinh nghiệm tại các nước trên thế giới,

Hướng dẫn hỗ trợ hội viên được tiếp cận các nguồn vốn vay để mở rộng quy mô sản xuất, dạy nghề, truyền nghề, tạo thêm việc làm  cho hàng ngàn lao động với mức lương bình quân là 3,5 triệu đồng/tháng.    

   
  Ban chấp hành Hội Doanh nhân nữ tỉnh Thái Bình nhiệm kỳ mới ra mắt  

Hội đã động viên chị em thực hiện trực nhiệm xã hội và các hoạt động nhân đạo từ thiện. Hưởng ứng cuộc vận động của Ủy ban mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình, Hội đã tuyên truyền, vận động doanh nghiệp nữ đóng góp, xây dựng quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam đioxin”. Hội phối hợp với Hội bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, Đài PT – TH  tỉnh tổ chức chương trình giao lưu “ Trái tim nhân ái”  xây dựng quỹ với số tiền trên 1,3 tỷ đồng;  phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam  xây dựng quỹ  trên 1 tỷ đồng;  tham gia chương trình xóa nhà ở dột nát cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương; ủng hộ vùng thiên tai, lũ lụt; tặng quà cho thương binh nặng và gia đình chính sách; tặng quà cho các cháu học sinh nhân dịp Tết trung thu và ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6; tặng vật tư sản xuất nông nghiệp cho nông dân nghèo...  với tổng số tiền  ủng hộ là trên 5 tỷ đồng.  

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức hội vững mạnh là ngôi nhà chung của các doanh nhân nữ chia sẻ, giúp đỡ nhau, liên kết hợp tác trong sản xuất kinh doanh. Tiếp tục thực hiện vai trò là cầu nối giữa Đảng – Nhà nước – các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp SXKD có hiệu quả, đóng góp tích cực cho xã hội; vận động các doanh nghiệp nữ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật  của nhà nước, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân góp phần xây dựng Hội ngày càng phát triển.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Cao Thị Hải khẳng định thành tích của Doanh nhân nữ Thái Bình đặc biệt đi đầu trong công tác nhân đạo từ thiện. Đồng thời đề nghị Hội doanh nhân nữ  bám sát các chương trình hành động phát triển KT- XH của tỉnh, đổi mới công nghệ, đào tạo đội ngũ công nhân, quản trị doanh nghiệp đưa doanh nghiệp phát triển bền vững và phát huy truyền thống đi đầu  trong công tác nhân đạo xã hội từ thiện.

Tin liên quan
Tin khác