Doanh nhân
Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình bầu Chủ tịch nhiệm kỳ mới
Khánh An - 12/11/2018 08:34
Ông Lê Văn Toản, Giám đốc Công ty TNHH Hải Linh tái đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình nhiệm kỳ 2018-2023.
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chúc mừng ông Lê Văn Toản, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình khóa IV

Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 tiếp tục tín nhiệm ông Lê Văn Toản, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình khoá III tái đắc cử vị trí này. Ông Toản là Giám đốc Công ty TNHH Hải Linh, Ninh Bình.

5 trong số 7 Phó chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình nhiệm kỳ 2018-2023 cũng là những doanh nhân đã nắm giữ vị trí này nhiệm kỳ trước đó.

Hai Phó chủ tịch mới được bầu là ông Vũ Toàn Thắng, Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường đô thị TP. Tam Điệp và ông Đinh Văn Bảy, Giám đốc Công ty TM&DV Khánh An. Ông Đinh Văn Bảy sinh năm 1984 là doanh nhân trẻ tuổi nhất trong Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình khóa IV, nhiệm kỳ 2018-2023.

Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình khóa IV đã thống nhất lựa chọn khẩu hiệu hành động của nhiệm kỳ là: Doanh nhân trẻ Ninh Bình, Tiên phong đổi mới – kiến tạo giá trị.

“Chúng tôi đã thống nhất mục tiêu hoạt động của Hội nhiệm kỳ này là tăng cường đoàn kết, tập hợp đội ngũ doanh nhân trẻ, phát triển và nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, thiết thực đối với hội viên; Phát huy vai trò của lực lượng doanh nhân trẻ, quyết tâm thay đổi để phát triển doanh nghiệp bền vững, chủ động hội nhập quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững của đất nước”, ông Toản cho biết.

Cụ thể, về hoạt động phát triển tổ chức Hội, nhiệm kỳ này đặt mục tiêu số lượng hội viên tăng 15% - 20% hàng năm; phấn đấu 10% trở lên các doanh nghiệp hội viên có tổ chức công đoàn, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Liên hiệp thanh niên hoạt động có hiệu quả.

“Chúng tôi đã thống nhất sẽ tổ chức bình chọn danh hiệu “Bản lĩnh lãnh đạo Hội” trong Ủy ban Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình hàng năm nhân dịp 13/10 hàng năm (Ngày Doanh nhân Việt Nam) nhằm tuyên dương những lãnh đạo hội xuất sắc của năm với những tiêu chí cụ thể, rõ ràng để tìm và lựa chọn các thủ lĩnh doanh nhân cho hội trong tương lai như: Tâm và tầm; Tố chất thủ lĩnh; Tự nguyện và nhiệt huyết với phong trào Hội; Có mối quan hệ tốt và được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương, doanh nghiệp các cơ quan quản lý Nhà nước, đoàn thể”, ông Toản cho biết thêm.

Đặc biệt, trong kế hoạch hành động của Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình, hàng năm tổ chức các đoàn doanh nhân trẻ đi khảo sát, xúc tiến thương mại và đầu tư trong và ngoài nước; hỗ trợ ít nhất 30% các doanh nhân trẻ hội viên triển khai hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư tại tỉnh, khu vực và nước ngoài; phối hợp với các sở, ngành trong tỉnh tổ chức 2-3 hội nghị/diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư với các đối tượng hướng tới là các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Các giải pháp cũng đã được đưa ra, đó là xây dựng kế hoạch hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư căn cứ vào nhu cầu và nguyện vọng của các doanh nghiệp hội viên, ưu tiên các lĩnh vực mà Ninh Bình có thế mạnh như du lịch, sản xuất vật liệu xây dựng và hàng thủ công mỹ nghệ.

Đẩy mạnh vai trò của các nhóm hoặc Câu lạc bộ Doanh nhân trẻ trong việc triển khai các chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp hội viên với nhau (B2B), thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp hội viên liên kết làm ăn, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, mở rộng và phát triển qui mô sản xuất kinh doanh. Nghiên cứu, khảo sát và định hướng quy chế, chính sách dành cho hội viên khi mua bán sản phẩm, dịch vụ có chất lượng với giá cả ưu đãi, hỗ trợ và khuyến khích hội viên tăng cường mua bán, sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Phát biểu tại Đại hội, ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đánh giá, Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình là một hội có khá nhiều hoạt động sôi nổi, tích cực của khu vực Đồng Bằng sông Hồng nói riêng, của cả nước nói chung.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình đã chú trọng tổ chức nhiều buổi hội thảo nhằm cường năng lực thiết kế sản phẩm, tiếp cận thị trường nước ngoài cho hội viên, định kỳ tổ chức các hoạt động giao lưu, đối thoại với lãnh đạo tỉnh nhằm tạo kênh thông tin giữa hội viên với lãnh đạo tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước.

Nhờ định hướng và hướng dẫn của Ủy ban Hội, trong nhiệm kỳ qua đã có 1 thương hiệu đăng ký tham gia và đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt (là Tập đoàn Xuân Thành); 2 doanh nhân đạt Giải thưởng Sao Đỏ (doanh nhân Lương Minh Tường và doanh nhân Nguyễn Văn Thùy), 7 doanh nhân trẻ đạt danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc toàn quốc là anh Phạm Quốc Thịnh (Công ty TNHH MTV TM-XD Quốc Thịnh), chị Nguyễn Thị Thu Hà (DNTN Minh Trí), chị Nguyễn Thị Hồng Lĩnh (Công ty TNHH Giấy vở Hồng Điệp), anh Nguyễn Văn Nam (Công ty CP SXTM-PT Bảo An), anh Đào Tất Thắng (Công ty TNHH MTV Thương mại Việt Thắng), anh Phạm Ngọc Tuấn (Công ty Cổ phần May Xuất khẩu HMT) và anh Phạm Hữu Lưu (Doanh nghiệp tư nhân Thùy Dương).

Hoạt động của Hội đã góp phần xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh trong hội nhập quốc tế, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh và hiệu quả cho các doanh nghiệp hội viên. Các hội viên doanh nhân trẻ Ninh Bình cũng đã dành nhiều tâm huyết và tài chính của mình đóng góp cho công tác xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

“Về phía Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình, cùng các anh, chị kết nối với doanh nhân trẻ trong nước và quốc tế, để tăng cường xây dựng các mối quan hệ, mở rộng thị trường kinh doanh trong và ngoài nước”, ông Đặng Hồng Anh phát biểu tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Ninh Bình lần thứ IV.

Tin liên quan
Tin khác