Ô tô - xe máy
Honda SH bị bắt buộc triệu hồi
Thanh Hương - 01/12/2015 22:45
Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chính thức yêu cầu Công ty Honda Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm trên xe máy Honda SH.

Trước đó, ngày 24/11/2015, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã nhận được văn bản giải trình chi tiết liên quan đến lỗi xảy ra đối với hệ thống báo động chống trộm trên xe Honda JF422 SH125i, KF143 SH150i của Công ty Honda Việt Nam.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, hệ thống báo chống trộm tự hủy sau 10 phút kích hoạt đã hoạt động không đúng theo chức năng thiết kế và công bố của Công ty Honda Việt Nam. Theo xác định, với lỗi xảy ra, liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của xe có thể gây nguy hiểm đến tài sản của người sử dụng xe như mất tài sản trong một số điều kiện sử dụng nhất định đã vi phạm điểm c, Khoản 1, Điều 11, Chương III của Thông tư 45/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản xuất, lắp ráp mô tô, xe gắn máy.

Bởi vậy, cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty Honda Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi xảy ra liên quan đến hệ thống báo động chống trộm của kiểu loại xe HONDA JF422 SH125i, KF143 SH150i theo đúng các quy định và trình tự nêu tại Thông tư 45/2012/TT-BGTVT ngày 23/10/2012 của Bộ Giao thông vận tải.

Được biết có 12.118 xe SH được sản xuất từ 19/8 đến 6/10 dính lỗi này và các Uỷ nhiệm bán hàng của Honda Việt Nam (HEAD) đã liên lạc với các chủ xe để mời đến thay mới bộ điều khiển (SCU) và chìa khóa thông minh (FOB) do hệ thống cảnh báo chống trộm tự ngắt sớm do lỗi phần mềm.

Thời gian bắt đầu từ ngày 26/10 với tên gọi Chiến dịch dịch vụ và tới nay đã thực hiện được khoảng 50% số xe liên quan.

Ngày 10/9, Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu xe SH 125/150cc với trang bị chìa khóa thông minh, trang bị chìa khóa thông minh Smart Key. Hệ thống khóa thông minh bao gồm thiết bị điều khiển FOB, cụm khóa thông minh, bộ điều khiển, bộ vi xử lý trung tâm và hệ thống đầu kết nối khẩn cấp. Cơ chế hoạt động của nó dựa trên việc đối chiếu mã xác nhận giữa thiết bị điều khiển FOB, bộ điều khiển thông minh và bộ vi xử lý trung tâm của xe.

Tin liên quan
Tin khác