Đầu tư Phát triển bền vững
Honda Việt Nam tích cực đào tạo an toàn giao thông
Hoàng Minh - 18/06/2022 17:41
Honda Việt Nam đang nỗ lực chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa tầm nhìn năm 2045 “xã hội không có thương vong về tai nạn giao thông”, tích cực mở rộng phạm vi các hoạt động đào tạo nâng cao nhận thức về an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn.
Các em học sinh xuất sắc đoạt giải Nhì của Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, năm học 2020 - 2021

Trang bị kiến thức an toàn giao thông từ nhỏ

Tại Việt Nam, xe máy vẫn là phương tiện lưu thông chủ yếu trong nhiều năm tới. Honda hiện chiếm khoảng 80% thị phần xe máy tại thị trường Việt Nam. Bởi vậy, việc tăng cường đào tạo kiến thức an toàn giao thông (ATGT), kỹ năng lái xe an toàn cho người dân, đặc biệt là trẻ em và thanh thiếu niên từ Honda Việt Nam (HVN) mang ý nghĩa rất thiết thực.

Năm tài chính 2022 tiếp tục chứng kiến những nỗ lực không ngừng của HVN trong việc phối hợp với các cơ quan Chính phủ, các đại lý ô tô Honda, các cửa hàng bán xe và dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) triển khai mạnh mẽ, rộng khắp các hoạt động tuyên truyền về kiến thức ATGT cũng như đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho hàng triệu khách hàng và người dân trên cả nước.

Hàng loạt chương trình giáo dục ATGT trong trường học trên phạm vi toàn quốc đã được HVN phối hợp cùng với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) triển khai với tinh thần “dạy trẻ từ thủa còn thơ” và không ngừng được nhắc lại để tạo thành nếp, giúp các em có ý thức tốt trong quá trình tham gia giao thông hàng ngày.

Các chương trình giáo dục ATGT trong trường học trên phạm vi toàn quốc như “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” dành cho gần 9 triệu học sinh tiểu học; chương trình “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cho hơn 5,7 triệu học sinh trung học cơ sở và gần 2,8 triệu học sinh trung học phổ thông (lớp 10 và lớp 11) đã mang lại những kiến thức thiết thực, bổ ích cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đặc biệt, trong năm vừa qua, chương trình “Tôi yêu Việt Nam” phiên bản “Vui giao thông” - mùa 2 tập trung vào đối tượng trẻ mầm non (3 - 5 tuổi) với loạt phim hoạt hình được phát sóng trên truyền hình cùng chương trình giáo dục về ATGT cấp mầm non cũng được triển khai tại 23 tỉnh, thành phố với 1,5 triệu trẻ mầm non nhằm sớm hình thành nhận thức về ATGT cho trẻ đã nhận được sự hưởng ứng và đánh giá cao của các thầy cô giáo cũng như phụ huynh học sinh.

Trong năm tài chính 2023, với định hướng của Chính phủ về việc đẩy mạnh giáo dục đào tạo ATGT cho trẻ em, thanh thiếu niên, HVN sẽ tiếp tục triển khai chương trình giáo dục ATGT trong trường học trên cả nước.

Các em học sinh tiểu học cùng học về an toàn giao thông

Trang bị kiến thức ATGT cho đoàn viên, thanh niên và người dân

Không chỉ đào tạo cho các lứa tuổi nhi đồng và thanh thiếu niên, việc trang bị kiến thức ATGT cho những người đang tham gia giao thông  cũng được HVN triển khai mạnh mẽ với sự hợp tác của các tổ chức.

Trong năm tài chính 2022, HVN đã phối hợp cùng các HEAD và các nhà phân phối ô tô Honda trên toàn quốc triển khai các chương trình đào tạo kiến thức ATGT cùng kỹ năng lái xe an toàn cho 357.800 đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương. Đối với việc đào tạo cho khách hàng và người dân địa phương, số lượng học viên được đào tạo là 308.600 người.

Rất nhiều hình thức sáng tạo đã được triển khai nhằm nâng cao nhận thức về ATGT. Đơn cử, HVN đã phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức các hội thi cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tiêu biểu là chuỗi chương trình “Thanh niên với văn hóa giao thông”.

Đây là chiến dịch được triển khai rộng khắp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước trong nhiều năm qua nhằm tạo sức ảnh hưởng và lan tỏa thông điệp an toàn trong cộng đồng. Kết quả đạt được từ chiến dịch này là 49.200 đoàn viên, thanh niên, sinh viên các cơ sở và các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã được tham gia các chương trình đào tạo.

Honda Việt Nam trao tặng đoàn viên, thanh niên tỉnh Thái Nguyên 500 chiếc mũ bảo hiểm

Tăng cường hoạt động phối hợp với Chính phủ

HVN đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức các khóa tập huấn, đào tạo kỹ năng lái xe mô tô và ô tô an toàn cho các giảng viên, cán bộ chiến sĩ cảnh sát giao thông từ năm 2008.

Trong năm 2022, có 351 cán bộ chiến sĩ nòng cốt thuộc Cục Cảnh sát giao thông và 150 cán bộ, chiến sĩ công an các tỉnh, thành phố đã được đào tạo.

Cũng trong năm tài chính này, HVN đã tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp cùng Cục Cảnh sát giao thông triển khai các hoạt động về ATGT giai đoạn 2022 - 2024, tập trung vào các nội dung: đào tạo; tuyên truyền ATGT; thống kê và phân tích dữ liệu tai nạn lao động cùng các hoạt động phối hợp khác.

Học viên tập huấn nâng cao kỹ năng điều khiển xe phân khối lớn

Trao tặng mũ bảo hiểm

Hưởng ứng quy định của Chính phủ về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia giao thông, trong 7 năm qua, HVN liên tục triển khai các chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh, sinh viên và người dân cả nước mang tên “Cùng Honda chắp cánh tương lai” nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Sau 7 năm triển khai, chương trình đã trao tặng gần 150.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân trên toàn quốc.

Tăng cường hoạt động tại Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn

Từ năm 2017 đến nay, với việc vận hành thành công hoạt động của Trung tâm Đào tạo lái xe an toàn và được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp Giấy chứng nhận Trung tâm sát hạch lái xe loại 2 theo quy chuẩn quốc gia, Trung tâm đã áp dụng nhiều nội dung về nhận thức ATGT, kỹ thuật lái xe an toàn, thực hành phán đoán rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong năm tài chính 2022, HVN đã nỗ lực đào tạo cho 11.100 học viên, bao gồm: đào tạo nâng cao kiến thức, kỹ thuật lái xe an toàn cho nội bộ nhân viên HVN, đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên của hệ thống đại lý ô tô và xe máy, đào tạo cấp giấy phép lái xe ô tô, xe máy và phán đoán rủi ro khi tham gia giao thông cho người dân, khách hàng trên toàn quốc.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát, các hoạt động đào tạo lái xe an toàn sẽ được triển khai mạnh mẽ. Dự kiến, số người được đào tạo trong năm tài chính 2023 sẽ lên tới 20.200 người.

Trong năm tài chính 2022, Honda Việt Nam (HVN) đã thực hiện Chương trình Bảo vệ môi trường của Tập đoàn Honda với định hướng mới “Ba hành động hướng tới Không phát thải”, gồm trung hòa carbon (lượng khí thải CO2 bằng 0 vào năm 2050) - năng lượng sạch (sử dụng 100% năng lượng không có carbon vào năm 2050) - tuần hoàn tài nguyên (100% sử dụng vật liệu bền vững vào năm 2050).

Dựa trên định hướng đó, HVN đã hoạch định các hoạt động môi trường của mình với phương châm “Đẩy mạnh các hoạt động môi trường hướng tới BA KHÔNG”, với 3 mục tiêu cắt giảm chính: phát thải CO2, nước tiêu thụ và chất thải phát sinh.

Cụ thể, HVN thực hiện nhiều hoạt động cắt giảm để nỗ lực đạt được mục tiêu đề ra, đặc biệt là triển khai áp dụng các công nghệ kỹ thuật mới tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị phục vụ sản xuất; đẩy mạnh phát hiện và giảm các điểm lãng phí năng lượng thông qua hệ thống giám sát năng lượng PMS và nhiều đề tài cắt giảm khác qua Đại hội Công ty xanh được tổ chức thường niên.

Với những nỗ lực không ngừng, trong năm tài chính 2022, HVN đã cắt giảm được hơn 3,2% lượng CO2 phát thải (khoảng 2.150 tấn CO2), hơn 3% lượng chất thải phát sinh (khoảng 557 tấn chất thải), hơn 12,5% lượng nước tiêu thụ (khoảng 73.708 m3) so với mục tiêu đề ra.
Tin liên quan
Tin khác