Thông tin doanh nghiệp
ICAEW tổ chức Lễ tốt nghiệp và trao chứng chỉ quốc tế cho 31 học viên Việt Nam
M.H - 07/10/2019 12:00
Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) vừa qua đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 31 học viên Việt Nam xuất sắc hoàn thành Chứng chỉ Quốc tế về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh (ICAEW CFAB) tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Cũng trong buổi lễ tại Hà Nội, ICAEW đã trao Bằng nghề nghiệp Quốc tế ICAEW Chartered Accountant (ICAEW ACA) cho học viên Việt Nam đầu tiên học và hoàn thành thi toàn bộ 15 học phần tại Việt Nam.

Những học viên ICAEW xuất sắc nhận chứng chỉ quốc tế CFAB tại TP.HCM

Tại Lễ tốt nghiệp, ông Mark Billington, Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc chia sẻ: “Chúng tôi hiện đang liên kết với hơn 5,000 nhà tuyển dụng trên khắp thế giới và họ đánh giá cao các ứng viên sở hữu chứng chỉ CFAB. Nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam cũng đã tìm đến chúng tôi để tuyển dụng nhân sự đã đạt được chứng chỉ CFAB. Đó là môt trong những cơ hội tuyệt vời mà chứng chỉ này mang lại trong tiến trình giúp các bạn trẻ Việt Nam phát triển nghề nghiệp. Với chứng chỉ CFAB, bạn có thể làm việc cho nhiều công ty đa quốc gia ở Việt Nam, trong khu vực và trên toàn cầu vì đây là bằng cấp đã được công nhận trên toàn thế giới.

Giám đốc ICAEW khu vực Đông Nam Á và Trung Quốc (ngoài cùng bên phải) trao chứng chỉ quốc tế CFAB cho các học viên tại Hà Nội

“ICAEW hiện đang hợp tác tích hợp toàn phần hoặc một số môn học của chương trình chứng chỉ quốc tế CFAB vào đào tạo cho sinh viên tại 10 trường đại học hàng đầu ở Việt Nam. Tôi cho rằng, Việt Nam là một câu chuyện thành công đối với ICAEW và ICAEW rất vui mừng khi được đóng góp vào sự phát triển của ngành tài chính - kế toán của Việt Nam”, ông Mark cho biết thêm.

Trước đó, vào đầu năm nay, ICAEW và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam. Những nội dung quan trọng của thỏa thuận, gồm: sự hợp tác kết nối các trường đại học với doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên ngành tài chính - kế toán có cơ hội thực tập và phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á; đồng thời xem xét các cơ hội hợp tác phát triển nguồn lực chuyên môn về tài chính và kế toán cho các trường đại học tại Việt Nam.

Ông Stephen Lysaght, Phó Đại Sứ Anh tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, giáo dục - đào tạo đang là một trong 7 lĩnh vực hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Tham dự Lễ tốt nghiệp lần thứ 2 của ICAEW, ông Stephen Lysaght, Phó Đại Sứ Anh tại Việt Nam đã chúc mừng các học viên Việt Nam vừa đạt được chứng chỉ quốc tế về tài chính, kế toán và kinh doanh CFAB, đồng thời chia sẻ thêm: “Tôi được biết rất nhiều người nhận chứng chỉ này đã được tuyển dụng vào những công ty lớn tại Việt Nam, trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới. Bên cạnh đó, tôi cũng chúc mừng sự thành công của ICAEW tại Việt Nam khi đến nay đã có 300 học viên tiếp tục tham gia học chương trình Kế toán công chứng ICAEW ACA và hơn 2.000 học viên đang theo học chứng chỉ về Tài chính, Kế toán và Kinh doanh CFAB”.

Đây là năm thứ 2, ICAEW tổ chức lễ tốt nghiệp cho học viên sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, nâng tổng số học viên hoàn thành chứng chỉ quốc tế ICAEW CFAB lên 85 người, trong đó có 1 học viên đã đạt Bằng nghề nghiệp quốc tế ICAEW ACA. Những học viên đạt được chứng chỉ ICAEW CFAB và bằng kế toán công chứng ICAEW ACA, bằng cấp được cả thế giới công nhận, sẽ gia nhập đội ngũ chuyên gia tài chính - kế toán - kiểm toán chất lượng cao, góp phần gia tăng cả về số lượng và chất lượng nguồn nhân lực đóng góp vào tiến trình thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước đang trên đà hội nhập mạnh mẽ.

Tin liên quan
Tin khác