Du lịch
IHG dự kiến tạo ra 1.300 việc làm tại Việt Nam trong 2023
- 02/03/2023 14:10
Đánh giá cao tiềm năng và khả năng phục hồi của thị trường du lịch Việt Nam, Tập đoàn quản lý khách sạn IHG vừa mở rộng danh mục khách sạn quản lý, vừa tăng cường đào tạo nhân lực.

Đã gần tròn 1 năm Việt Nam mở cửa lại du lịch quốc tế. Dù số lượng khách du lịch quốc tế tới Việt Nam chưa phục hồi, song thị trường du lịch Việt Nam vẫn được đánh giá là có nhiều tiềm năng để phát triển.

Đó là lý do vì sao Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới IHG Hotels & Resorts (IHG) đã không ngừng mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam.

Theo ông Rajit Sukumaran, Giám đốc Điều hành IHG tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc, IHG đang phát triển nhanh tại Việt Nam, không ngừng mở rộng nguồn lực và năng lực kinh doanh nhằm tăng gấp đôi danh mục khách sạn trong vòng 5 năm tới.

“Nhìn vào sự lớn mạnh không ngừng của IHG, có thể thấy cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng cho sự phát triển cá nhân là rất lớn”, ông Rajit Sukumaran nói.

Theo Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới, ngành du lịch toàn cầu sẽ bổ sung 126 triệu nhân sự trong vòng 10 năm tới, mà trong đó, 65% hay tương đương 76,9 triệu việc làm chủ yếu tập trung ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. 

Trong tổng nhu cầu đó, IHG dự kiến sẽ tạo ra 7.000 việc làm mới tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương trong năm nay, riêng Việt Nam với khoảng 1.300 việc làm. 

IHG đang nỗ lực tuyển dụng để đáp ứng nhu cầu nhân lực du lịch tại thị trường Việt Nam

Hiện tại, để đáp ứng nhu cầu thị trường, IHG đang nỗ lực tăng tốc việc tuyển dụng để lấp đầy các vị trí còn trống tại hơn 100 khách sạn đang hoạt động và 90 khách sạn đang phát triển tại khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc. 

Tại Việt Nam, IHG hợp tác với các trường đại học và trung tâm đào tạo nhằm tiếp cận với nguồn nhân tài trẻ nhiệt huyết, đồng thời tổ chức những chương trình hướng nghiệp và tham quan khách sạn để quảng bá thương hiệu tập đoàn trên toàn quốc. 

Năm 2022, IHG được Kincentric bầu chọn là Nhà tuyển dụng xuất sắc nhất tại Việt Nam. Công ty đang tích cực tuyển dụng các vị trí khác nhau cho 16 khách sạn IHG tại các điểm đến của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, TP.HCM và Vĩnh Yên.

Tại IHG, phát triển con người là chìa khóa chiến lược trong thu hút nhân tài. Theo đó, để thu hút nhân tài ưu tú từ các thị trường trong và ngoài ngành, IHG đã và đang áp dụng chiến lược tuyển dụng và giữ chân nhân sự, trong đó tập trung nâng cao việc phát triển con người.

Đồng thời, Tập đoàn cũng tăng cường thực hiện các cam kết khác, bao gồm đẩy mạnh văn hóa phát triển toàn diện, mang đến môi trường làm việc linh hoạt. 

“IHG biết rằng, ứng cử viên nào cũng đánh giá cao môi trường làm việc giàu văn hóa, giàu giá trị và có mục tiêu phát triển rõ ràng. Chúng tôi cũng đồng tình với suy nghĩ đó. Vì vậy, chúng tôi mang đến cho họ cơ hội phát triển sự nghiệp, song song đó là có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống, đồng thời trau dồi kiến thức”, ông Rajit Sukumaran nói.

Cũng theo ông Rajit Sukumaran, tham gia vào đội ngũ IHG, các cá nhân sẽ nhận được sự huấn luyện tốt nhất và cơ hội tiếp cận, học tập các quy chuẩn quốc tế trong quá trình làm việc.

Họ cũng sẽ được trải nghiệm văn hóa đa dạng và hòa nhập - văn hóa tôn trọng sự khác biệt và đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội. Hoạt động này cũng nằm trong Hành trình đến ngày mai - kế hoạch kinh doanh có trách nhiệm trong vòng 10 năm của IHG. 

Ngoài các chương trình này, IHG cũng đang phát triển hàng loạt chương trình hỗ trợ tài năng gia nhập ngành khách sạn, bao gồm cho các bạn trẻ hứng thú với ngành khách sạn thấy được đường hướng phát triển sự nghiệp của họ như thế nào cũng như phương pháp tiếp cận hiện đại của tập đoàn nhằm thúc đẩy sự sáng tạo và làm việc hiệu quả ở đội ngũ.

Mới đây, công ty còn khai giảng Học viện Kỹ năng IHG, một chương trình huấn luyện ảo chuẩn quốc tế. Với các khóa học trực tuyến miễn phí dưới nhiều ngôn ngữ khác nhau, chương trình đào tạo lực lượng nhân sự trẻ những kiến thức cần thiết khi bước vào nghề, giúp họ hiểu rõ hơn về cơ hội thăng tiến trong ngành khách sạn.

Tin liên quan
Tin khác