Doanh nghiệp
Indochina Capital đổ vốn vào Toong
Hữu Tuấn - 21/06/2017 07:36
Toong, chuỗi không gian làm việc chuyên nghiệp quy mô lớn nhất Việt Nam vừa công bố, Indochina Capital chính thức trở thành nhà đầu tư mới nhất của Toong và là một trong những cổ đông chính.
Toong hiện là chuỗi không gian làm việc chuyên nghiệp quy mô lớn tại Việt Nam

Khoản đầu tư mới từ Indochina Capital sẽ cho phép Toong cung cấp thêm nhiều môi trường hiện đại, văn minh, mang tới nhiều lợi ích cho các công ty và cá nhân làm việc tại Việt Nam.

Song song với việc rót vốn, ông Peter Ryder, nhà sáng lập và Giám Đốc Điều Hành của Indochina Capital, cùng ông Đoàn Việt Đại Từ, đồng sáng lập Openasia Group sẽ chung tay cùng Dương Đỗ, sáng lập viên và Giám Đốc điều hành của Toong trong Hội đồng quản trị của công ty.

Ông Peter Ryder chia sẻ: "Khi biết đến Toong, chúng tôi có hứng thú ngay lập tức với mạng lưới phủ sóng khắp Việt Nam. Chúng tôi rất ấn tượng với thương hiệu Toong: chỉ trong vòng 22 tháng, dưới sự dẫn dắt tài tình của sáng lập viên Dương Đỗ và một đội ngũ tuyệt vời, Toong đã tạo dựng thành công vị thế thương hiệu hàng đầu trong thị thường bất động sản tại Việt Nam. Hơn nữa, Toong đã thiết lập được mối quan hệ chặt chẽ với Openasia, một trong những tập đoàn đầu tư danh tiếng Việt Nam, và CapitaLand, một trong những nhà phát triển bất động sản khổng lồ của châu Á.

"Sự hợp tác giữa Indochina Capital và Toong không những giúp Toong mở rộng mạng lưới và tiềm năng đứng đầu thị trường mà còn bổ trợ cho mảng kiến tạo phong cách sống của Indochina Capital. Toong sẽ tận dụng được tối đa được kinh nghiệm thiết kế, quản lý và triển khai dự án cũng như kiến thức thị trường 20 năm của Indochina Capital. Ngược lại, Toong là một đối tác và khách hàng tiềm năng cho các dự án trọng điểm của Indochina. Cụ thể, thiết kế và thương hiệu của Toong sẽ được tích hợp vào chuỗi dự án về phong cách sống thuộc liên doanh ICC-Kajima”, Ông Peter Ryder đánh giá.

Còn ông Đỗ Sơn Dương cho biết: "Ba nhà sáng lập tập đoàn Openasia và ông Peter Ryder là số ít doanh nhân tại Việt Nam mà cá nhân tôi ngưỡng mộ về tầm nhìn và sự tỉ mỉ trong những sản phẩm họ đưa đến thị trường. Mục tiêu kinh doanh và đầu tư của họ đã vượt khỏi khuôn khổ lợi ích cá nhân. Mỗi sản phẩm do họ tạo ra đều mang đến những giá trị mới cho khách hàng, thông qua đó, tác động một cách tích cực đến cách nhìn và cách sống của một bộ phận trong xã hội.

Indochina Capital đầu tư vào Toong không chỉ mang đến nguồn lực về tài chính để đưa Toong mở rộng mạng lưới của mình. Sự tham gia trực tiếp và tích cực của ông Peter Ryder và ông Đoàn Viết Đại Từ trong ban quản trị của chúng tôi là nguồn trợ lực quý báu để Toong tiếp tục cải tiến mô hình của mình, hiện thực hoá tham vọng thay đổi cách mọi người làm việc tại Việt Nam".

Thành lập vào tháng 8/2015, Toong là đơn vị tiên phong xây dựng chuỗi không gian làm việc chuyên nghiệp quy mô lớn tại Việt Nam và tạo ra làn sóng phát triển không gian làm việc chung ở Việt Nam.

Sau 7 tháng đi vào hoạt động, Toong gọi vốn series A thành công và xây dựng mạng lưới của mình phủ sóng 3 thành phố trọng điểm của Việt Nam với hơn 6.000 mét vuông và tổng cộng 5 địa điểm.

Đầu năm 2017, Capitaland, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất châu Á, tuyên bố đã ký kết thoả thuận quan hệ chiến lược, trong đó Toong là đối tác chiến lược duy nhất trong việc phát triển một loạt các không gian làm việc chung ở Việt Nam.

“Nhu cầu sáng tạo đang chi phối thị trường Bất động sản toàn thế giới chứ không chỉ ở Việt Nam. Bằng chứng là ngày càng có nhiều công ty sử dụng mô hình coworking để thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển các giải pháp công nghệ vượt trội thông qua việc hợp tác với các công ty và cá nhân bên ngoài tổ chức của mình. Indochina Capital và Toong tin tưởng rằng sự giao thoa giữa ba thành tố: công nghệ, giáo dục, và môi trường làm việc, sẽ giúp cho cả hai thương hiệu tạo ra nhiều không gian độc đáo, mang tính biểu tượng, góp phần phát triển văn hóa trí tuệ doanh nhân Việt Nam”, ông Peter chia sẻ thêm.

Tin liên quan
Tin khác