Dự án - quy hoạch
Khách sạn dát vàng độc nhất vô nhị tại Việt Nam
Hữu Tuấn - 09/10/2017 21:44
Không chỉ “độc nhất vô nhị” với các kỷ lục về khách sạn 5 sao dát vàng, bể bơi vô cực dát vàng lớn nhất Việt Nam, Hoà Bình Green Đà Nẵng còn thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu về tốc độ xây dựng…

Xây dựng thần tốc, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng

Hàng trăm khách mời dự Lễ khai trương Hoà Bình Green Đà Nẵng hôm đầu tháng 10/2017 đã “choáng ngợp” trước sự lộng lẫy, sang trọng của dự án. Từ hàng cột treo cờ, trần, phào, vách, thang máy, sảnh, đến nội thất như đèn, vách, lan can, toàn bộ thiết bị vệ sinh… đều được dát vàng lóng lánh, rực rỡ.

Hòa Bình Green Đà Nẵng là khách sạn đạt nhiều kỷ lục nhất Việt Nam.
Hòa Bình Green Đà Nẵng là khách sạn đạt nhiều kỷ lục nhất Việt Nam.

Đặc biệt là bể bơi vô cực dát vàng với chiều dài 68 m, rộng 12 m trên tầng 29 đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) chính thức trao chứng nhận cho Hòa Bình Green Đà Nẵng là tổ hợp căn hộ khách sạn có bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất Việt Nam. Đồng thời, Tổ chức Liên minh kỷ lục thế giới (WorldKings) cũng xác nhận và công bố là bể bơi vô cực dát vàng 24K cao và lớn nhất thế giới hiện nay.

“Sau Lễ khánh thành 2 ngày, Ban Tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC và đại diện Đại sứ quán Mỹ đã đến thị sát công trình và có nhu cầu đặt 1.000 phòng phục vụ APEC 2017, từ ngày 1 - 13/11/2017. Họ rất ngạc nhiên bởi một công trình có tới 1.824 phòng tiêu chuẩn 5 sao lại được xây dựng chỉ mất 15 tháng, trong khi đó ở Mỹ, nơi có công nghệ xây dựng tiên tiến nhất thế giới cũng phải mất ít nhất 36 tháng. Họ gọi tôi là là phù thuỷ”, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hoà Bình Group kể.

Ông Đường cho biết, thông thường, việc thiết kế mất 6 tháng, việc khoan cọc nhồi, thử tải mất 3 tháng và hoàn thành xây hầm trong khoảng 6 tháng, xây thô 7 ngày/sàn. Tổng cộng mất khoảng 36 tháng. Nhưng Hoà Bình Group vừa thiết kế, vừa khoan thử tải, đồng thời khoan đại trà luôn và tăng cọc chịu lực thêm hơn 20%. Tất cả mác xi măng được đẩy từ M350 lên M600, chi phí tăng lên gấp 1,5 lần, nhưng đảm bảo sự vững chắc và rút ngắn tiến độ thi công. Các vật liệu khác cũng đảm bảo chất lượng tốt nhất trên thị trường như kính hộp 3 lớp, gạch xây 3 lớp…

Thực tế xây dựng trên công trường cứ khoảng 58 - 60 giờ là hoàn thành một sàn xây dựng rộng tới 3.800 m2, tốc độ xây dựng nhanh nhất thế giới đến thời điểm này. Tất nhiên, chất lượng xây dựng luôn luôn được ưu tiên hàng đầu. Tiến độ thi công thần tốc, nhưng chất lượng xây dựng vẫn phải đạt ở mức cao nhất, đảm bảo kết cấu dự án có thể chống được động đất cấp 8, trong khi toà nhà khác tối đa chỉ chống được cấp 7. Đặc biệt là, dự án từ khi thi công đến khi hoàn thành chưa xảy ra một tai nạn nào, là dự án xây dựng an toàn nhất Việt Nam.

Độc đáo để thu hút du lịch

Trước câu hỏi, liệu việc dát vàng cho công trình có phải là hoang phí không. Ông Đường cho rằng, muốn thu hút được khách du lịch quốc tế, Việt Nam cần có các sản phẩm du lịch độc đáo, công trình du lịch ấn tượng.

Ông Đường dẫn chứng, Singapore chỉ có 5,3 triệu dân, nhưng mỗi năm đón tới hơn 16,4 triệu lượt khách du lịch vì họ có Marina Bay Sands với bể bơi khổng lồ dài 151m trên đỉnh khách sạn; Paris với tháp Eiffel đón gần 20 triệu khách mỗi năm; Dubai dân số khoảng hơn 1 triệu người nhưng đón gần 30 triệu khách du lịch/năm vì họ có đảo Cây Cọ (Palm Jumeirah) và Burj Khalifa là tòa tháp cao nhất thế giới… Trong khi đó, Việt Nam với lợi thế hàng trăm bãi biển đẹp, nhiều di sản tự nhiên, văn hoá đậm đà bản sắc dân tộc, nhưng mỗi năm chỉ đón được hơn 10 triệu lượt khách du lịch, quá nhỏ bé so với tiềm năng.

“Muốn thu hút khách du lịch, tôi nghĩ, chúng ta phải có cái gì độc đáo mà thế giới chưa có, phải ghi một dấu ấn đậm nét để họ đến với chúng ta”, ông Đường nói. Chính vì vậy, ông đã quyết định xây dựng một dự án khách sạn 5 sao dát vàng, một bể bơi dát vàng vô cực lớn nhất thế giới và một Công viên 9 kỳ quan thế giới thu nhỏ dát vàng. Ông còn cho xây dựng một phòng khám quốc tế với các dịch vụ khám chữa bệnh tiêu chuẩn, mời các bác sỹ uy tín từ Mỹ, Pháp, Singapore và Việt Nam làm việc, nhưng giá chỉ bằng 1/3 ở nước ngoài.

Để thu hút khách, ông Đường cho biết, năm 2018 sẽ miễn phí toàn bộ số lượng phòng khách sạn theo hình thức: khách hàng mua một bộ dao dĩa hoặc bát đĩa, hay bộ bình hoa trang trí được dát vàng 24K với giá từ 1.000 - 1.500 USD (giá này thấp hơn so với giá thị trường), thì sẽ được miễn phí 5 đêm nghỉ dưỡng tại khách sạn và 1 tour du lịch trọn gói các địa điểm danh lam thắng cảnh Đà Nẵng - Huế - Hội An, bao gồm cả đưa đón tại sân bay và phục vụ ăn uống 3 bữa/ngày.

Như vậy, khách du lịch không chỉ được ăn, nghỉ, chơi miễn phí, mà còn được bộ sản phẩm dát vàng 24K độc nhất vô nhị có bảo hành 5 năm. Nhiều đơn vị du lịch, lữ hành đã đăng ký toàn bộ đêm nghỉ hoặc đặt mua riêng sản phẩm dát vàng để bán, nhưng ông Đường không đồng ý. Ông muốn những sản phẩm dát vàng thủ công sẽ trở thành những sản phẩm du lịch thu hút khách đến Việt Nam.

Ngoài ra, tới đây, trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, qua Ban Tổ chức, ông Đường dự định mời 3.000 phóng viên trong và ngoài nước đưa tin về APEC đến dự tiệc, tham quan trải nghiệm dự án để họ quảng bá du lịch, sản phẩm du lịch tới các nước trên thế giới.

Đặc biệt, ông cho biết, sau APEC 2017, ông sẽ mời gần 200 đại sứ quán tại Việt Nam tới Hoà Bình Green Đà Nẵng tham gia tour du lịch miễn phí 3 ngày 2 đêm với hành trình Đà Nẵng - Huế - Hội An  để giới thiệu du lịch miền Trung.

Tin liên quan
Tin khác