Du lịch
Khách sạn giảm giá, miễn phí tiền ăn hỗ trợ du khách chưa kịp rời Đà Nẵng
Ngọc Tân - 29/07/2020 15:48
Theo đó, nhiều cơ sở lưu trú, khách sạn đã quyết định giảm giá sâu, thậm chí là miễn phí chi phí lưu trú cho du khách chưa thể rời khỏi thành phố Đà Nẵng do giãn cách xã hội.

Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, để hỗ trợ du khách đang còn ở lại thành phố Đà Nẵng trong thời gian giãn cách xã hội, Sở Du lịch đã đề nghị các khách sạn có mức giá hỗ trợ tối đa cho du khách.

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, nhận lời kêu gọi từ Sở Du lịch, các khách sạn đều đã hưởng ứng và triển khai áp dụng các chính sách hỗ trợ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của ngành du lịch, nhiều khách sạn tại Đà Nẵng đã giảm giá hỗ trợ du khách kẹt lại Đà Nẵng do lệnh giãn cách xã hội.

Một số khách sạn giảm giá phòng. Cụ thể, khách sạn Biển Vàng (118 Phạm Văn Đồng, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) áp dụng mức giá phòng 300 ngàn đồng với phòng 2 người/ ngày đêm; khách sạn Maison Phương (69-71 Hà Bổng, quận Sơn Trà) áp dụng mức giá 300 nghìn đồng với phòng 2 người, và 500 nghìn đồng với phòng 4 người/ ngày đêm…Khách sạn Thanh Hà (95 Dương Đình Nghệ, quận Sơn Trà) áp dụng mức giá 300 nghìn đồng/phòng 5 người/ ngày đêm; khách sạn Vitalis Riverside (105 Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà) áp dụng mức giá 200 nghìn đồng /phòng 2 người/ ngày đêm; khách sạn Ken (12 Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn) áp dụng mức giá 200 nghìn đồng /phòng 2 người và 300 nghìn đồng/phòng 4 người/ngày đêm…

Đặc biệt, khách sạn tại số A25-137 Nguyễn Du đã cho du khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa về được được miễn phí phòng, chi phí ăn uống tại khách sạn trong vòng 14 ngày.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, Sở Du lịch cũng đã phối hợp Hiệp hội Du lịch bố trí 3 xe vận chuyển miễn phí khách từ các khách sạn đang lưu trú đến các khách sạn có giá hỗ trợ. Đồng thời, Sở cũng công bố thông tin cung cấp các đường dây nóng của Trung tâm Hỗ trợ du khách, các phòng nghiệp vụ của Sở và Tổ phản ứng nhanh trong hoạt động du lịch để khách liên hệ nhằm hỗ trợ nhanh nhất.

Theo ông Bình, từ ngày 24/7 đến nay, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng và các phòng nghiệp vụ, Tổ phản ứng nhanh luôn thường trực tiếp nhận và hướng dẫn, tư vấn hỗ trợ du khách về chỗ lưu trú cũng như các vấn đề liên quan. Sở đã đề nghị các đơn vị các đơn vị lữ hành đang còn tổ chức cho khách đang đi du lịch từ các địa phương khác muốn về Đà Nẵng để báo cáo cấp có thẩm quyền hỗ trợ cho khách là người dân Đà Nẵng đang đi du lịch trở về nhà.

Sở Du lịch đã thông báo chỉ đạo về việc thực hiện giãn cách xã hội của TP. Đà Nẵng và yêu cầu khách không rời khỏi nơi lưu trú từ 0h ngày 28/7/2020 đến hết ngày 11/8/2020. Theo đó, du khách không ra khỏi nơi lưu trú trừ những trường hợp cấp thiết phải ra ngoài. Trong trường hợp khách không thể rời khỏi Thành phố trước 0h ngày 28/7, cơ sở lưu trú có chính sách hợp lý về giá để hỗ trợ khách lưu trú tại khách sạn trong thời gian Thành phố thực hiện cách ly.

Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng, báo cáo của các đơn vị cho thấy, đến thời điểm ngày 28/7, vẫn còn khoảng hơn 300 du khách đang còn ở lại Thành phố.

Tin liên quan
Tin khác