Du lịch
Khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng sẵn sàng đón làn sóng du khách quốc tế
Đức Hạnh thực hiện - 06/02/2023 11:41
Với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý khách sạn cao cấp trên thế giới, ông David Coyle, tân Tổng quản lý khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng chia sẻ về những chính sách ưu tiên và ưu đãi đặc biệt dành cho du khách trong dịp đầu năm mới 2023 với kỳ vọng một năm khởi sắc của ngành du lịch khách sạn Việt Nam.
Ông David Coyle, Tổng quản lý khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng

Được biết, ông đã từng giữ vai trò Tổng quản lý các khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Thái Lan và nhiều điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới, vậy ông có thể chia sẻ một số kinh nghiệm và thành quả đã đạt được trước khi tiếp quản khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng?

Trước hết, nên nói tới những kinh nghiệm khó khăn nhất mới đây tôi đã trải qua khi khai trương 4 khu nghỉ dưỡng của tập đoàn quản lý khách sạn Accor tại Thái Lan sau đại dịch Covid-19. Chúng tôi đã phải xử lý các vấn đề về quản lý và vận hành hệ thống cũng như thuyết phục nhân viên trở lại làm việc để chuẩn bị cho sự khởi sắc của ngành du lịch toàn cầu. Tôi cùng cả đội ngũ nhân viên đã phải đối mặt và vượt qua nhiều thách thức để vận hành thành công cả 4 khu nghỉ dưỡng này và đã đem đến cho các khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp theo đúng tiêu chuẩn và danh tiếng của tập đoàn.

Để đạt được những thành công này, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình, thực hiện tốt cam kết với ngành du lịch để cùng nhau ngày càng phát triển hơn. Tinh thần làm việc tập thể luôn tạo nên sức mạnh và là yếu tố chính đem tới thành công.

Với kinh nghiệm quản lý và vận hành các khách sạn quốc tế, đặc biệt tại Thái Lan, ông đánh giá thế nào về thị trường du lịch của Việt Nam và Thái Lan, đâu là sự tương đồng và khác biệt?

Ngành du lịch Thái Lan chuyển mình và trở lại đường đua nhanh hơn, mạnh mẽ hơn Việt Nam nhờ chính sách sandbox áp dụng tại điểm du lịch Phuket cũng như sự hỗ trợ hiệu quả của chính phủ, liên tục rà soát các biện pháp kiểm soát dịch bệnh song hành với áp dụng các chính sách nhập cư và visa.

Thái Lan luôn coi du lịch là một ngành quan trọng có ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của cộng đồng dân cư địa phương, nên chính phủ đã hành động nhanh chóng và quyết đoán trong việc nới lỏng các quy định về mở cửa. Điều này đã và đang tiếp tục giúp Thái Lan nhanh chóng thu hút lượng du khách đông đảo.

Việt Nam đang thực hiện theo các nước trong khu vực nên trong thời gian tới, chúng ta cũng sẽ được hưởng lợi từ các chính sách giảm hoặc bỏ hẳn một số quy định về nhập cảnh và nhập cư.  

Khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng

Tiếp quản khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng từ đầu tháng 1/2023, ông có những kế hoạch ưu tiên gì nhằm giúp khách sạn trở thành điểm dừng nghỉ hấp dẫn, độc đáo và không thể bỏ qua khi du khách tới thành phố biển Đà Nẵng?

Thực tế, khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng vẫn luôn là một biểu tượng đẹp của ngành khách sạn Đà Nẵng và tôi vô cùng hãnh diện khi được giao vị trí Tổng quản lý khách sạn. Tôi may mắn có được một đội ngũ đồng nghiệp dày dặn kinh nghiệm và có thể nói là chuyên nghiệp bậc nhất khu vực miền Trung. Nhiều người trong số này đã gắn bó với khách sạn suốt hơn 10 năm qua.

Mục tiêu của tôi là truyền cảm hứng và động lực cho toàn đội nhằm đem đến những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất cho du khách cũng như xác lập vị trí khách sạn hàng đầu tại khu vực miền Trung. Chúng tôi nhận thức được rằng, có rất nhiều khách sạn mới mở trên thị trường có tính cạnh tranh cao, nhưng chúng tôi luôn nỗ lực tạo nên những chuẩn mực để những người mới phải noi theo và chúng tôi luôn duy trì vị trí số 1.

Sau đại dịch, thói quen và nhu cầu du lịch đã thay đổi khá nhiều với sự lên ngôi của trào lưu du lịch nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe. Khách sạn Grand Mercure Đà Nẵng đã chuyển đổi như thế nào để đáp ứng được xu hướng này?

Chúng tôi nhận ra trào lưu này từ lâu và khách sạn đã chuẩn bị khá kỹ càng để đón các thị trường và đáp ứng những nhu cầu mới nổi này. Chẳng hạn, đối với thị trường Nhật Bản cao cấp, khách có những yêu cầu đặc biệt về cách sắp xếp giường trong phòng nghỉ. Cho tới nay, duy nhất có khách sạn 5 sao Grand Mercure Đà Nẵng của chúng tôi đáp ứng được những yêu cầu với hệ thống phòng Suite cao cấp có phòng ngủ lớn được bố trí hai giường xa hoa. Phòng khách riêng biệt với sofa giường, ghế thư giãn và không gian làm việc. Phòng tắm giống như spa với buồng tắm hoa sen và một bồn tắm thư giãn...

Đặc biệt, hệ thống phòng suite nằm ở các tầng từ 19 đến 21 với diện tích 52 m2 có không gian và tầm nhìn tuyệt vời. Khách ở phòng suite được sử dụng Privilege Lounge và các tiện nghi đặc quyền miễn phí tại tầng 21 với khung cảnh ngoạn mục của vịnh Đà Nẵng. Thưởng thức bữa sáng ngon miệng và phong phú. Khách cũng có thể ghé qua bất cứ lúc nào trong ngày để ăn nhẹ và đừng quên quay lại vào buổi tối để nhấm nháp ly cocktail và canapés. Đội ngũ nhân viên tận tình chăm sóc chu đáo theo nhu cầu của khách.n

Tin liên quan
Tin khác